บ้านโมเดิร์น ตกแต่งโทนสีเทา ขนาด 2 ห้องนอน​ 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกครั้งกับการนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย ทุกๆครั้งที่พูดถึงบ้าน มักจะเป็นความหมายและความรู้สึกไปในทางที่ดีเสมอ บ้านคือสถานที่พักผ่อน ผ่อนคลายความเหนื่อล้าทั้งทางกายและใจ และเป็นสถานที่มอบความรักของคนในครอบครัว ฉะนั้นการสร้างบ้านไม่จำเป็นต้องยิ่งใหญ่ สวยหรู ดูแพง ขอแค่อยู่แล้วมีความสุข แค่นั้นก็มีค่าทางใจมากแล้ว วันนี้เราจึงมีแบบบ้านขนาดกลางมานำเสนอ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ขนาด 2 ห้องนอน​ 2 ห้องน้ำ​ 1 ห้องครัว ห้องโถง และระเบียงหน้าบ้าน ที่ใช้งบประมาณในการสร้างรวมค่าแรงและวัสดุ ตกอยู่ที่ 650, 000​ บาท มีความกว้าง 7 เมตร ยาว 10 เมตร และระเบียง 2.5 เมตร พิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ อ.ท่าบ่อ​ จ.หนองคาย เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ตัวบ้านยกพื้นสูงเล้กน้อย ดีไซน์หลังคาบ้านให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท เลือกใช้ฝ้าเพดานสีขาว จากนั้นกรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาสีเทา ต้วบ้านดีไซน์ให้เป็นสีเทาอ่อน และสีเทาเข้มขอบสีขาว ซึ่งทำให้บ้านไม่ดูราบเรียบจนเกินไป ประตูหน้าบ้านบานใหญ่เพิ่มขอบให้เป็นสีขาวเช่นกัน รวมถึงหน้าต่างรอบบ้าน เป็นบานกระจกเปิดใช้งานและทำความสะอาดง่าย

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นเฉลียง ติดตั้งฝ้าเพดานเรียบสีขาวพร้อมไฟเพดานจำนวน 2 ดวง พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล โครงสร้งเป็นเสาปูนสีเทาเช่นกัน ซึ่งพื้นที่นี้เหมาะแก่การนั่งพักผ่อน หรือทำกิจกรรมร่วมกันกับคนในครอบครัว

ห้องโถงขนาดโล่ง กว้าง พื้นห้องเป็นกระเบื้องเรียบสีเทา ผนังโทนสีฟ้าสดใส ตกแต่งขอบล่างเป็ยสีเทาเช่นกัน หน้าต่างรอบห้องถูกติดตั้งผ้าม่านไว้ เพื่อช่วยบดบังแสง และที่ฝ้าเพดานมีโคมไฟประดับส่องแสงสว่างได้เป็นอย่างดี

ห้องนอนเลือกใช้โทนสีและวัสดุในการสร้างเป็นแบบเดียวกับห้องโถง เพื่อเป็นการช่วยประหยัดงบประมาณ เฟอร์นิเจอร์ที่จัดวางมีทั้งตู้เสื้อผ้า และโต๊ะเครื่องแป้ง ถูกจัดไว้เป็นระเบียบสวยงาม

ห้องครัวเลือกใช้สีฟ้าตกแต่งผนังเช่นกัน พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา แล้วก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ ด้านบนดีไซน์ให้มีซิิ้งค์ล้างจานแบบ 2 หลุม และมีพื้นที่ว่างสำหรับวางของ ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ประตูบานไม้ กรุผนังบริเวณเคาน์เตอร์ด้วยกระเบื้องสีขาว และมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศ

ห้องน้ำขนาดหะทัดรัด จำนวน 2 ห้อง สร้างติดกัน ตกแต่งและดีไซน์เป็นโทนเดียวกัน โดยปูพื้นและกรุผนังส่วนล่างด้วยกระเบื้องสีครีม ด้านบนเป็นสีขาว มีช่อระบายอากาศทั้งสองห้อง และสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

นับว่าเป็นบ้านที่เลือกใช้โทนสีเทา ดูสบายตา กับบ้านโมเดิร์น รุปทรงที่คนกำลังให้ความสนใจ หากใครชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่าง ทั้งนี้งบประมาณที่ใช้ในการสร้างบ้านอาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงช่างในพื้นที่นั้นๆ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก จิราภรณ์ ชาวน้ำโมง