แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 130 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย บ้านแต่ละหลังมีความสวยงามภายในตัว โทนสีหรือลักษณะการตกแต่งเป็นสิ่งที่สำคัญ ดังนั้นในการสร้างต้องเลือกโทนสีที่ตนชื่นชอบและคิดว่าสวย ทาลงไปแล้วจะทำให้บ้านน่าอยู่ ดังนั้นวันนี้เราขอพาทุกท่านไปรู้จักกับบ้านหลังหนึ่ง เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งด้วยโทนสีน้ำตาล ภายใสประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัวและห้องพระ ใช้งบประมาณในการสร้าง 950,000 บาท มีพื้นที่ใช้สอย 130 ตารางเมตร ในการก่อสร้างใช้วัสดุอย่างดี เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันค่ะว่าจะเป็นอย่างไร

เริ่มจากลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น รูปทรงบ้านที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน บ้านหลังนี้ดีไซน์หลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาเพื่อช่วยปกปิดโครงสร้างของบ้านและกันความร้อน จากนั้นนำไม้ฝาสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคาไว้ ตัวบ้านที่เป็นปูนได้ฉาบเรียบและทาทับด้วยส้ม-สีน้ำตาลอ่อน ตกแต่งฐานขอบล่างเป็นโทนเข้ม จากนั้นเพิ่มแถบสีขาวเพื่อให้ตัวบ้านดูโดดเด่นยิ่งขึ้น เพราะสีขาวตัดกับสีน้ำตาลได้อย่างลงตัว ติดตั้งประตูและหน้าต่างบานกระจกที่มีวงกบเป็นสีดำ ขอบคิ้วสีขาว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ติดตั้งฝ้าเดานเพื่อช่วยกันความร้อน เพราะพื้นที่หน้าระเบียงเหมาะสำหรับใช้เป็นสถานที่พักผ่อน หรืออาจใช้เป็นที่ทำกิจกรรมร่วมกับคนในครอบครัว

พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องลายหินสีดำ น้ำตาล สวยมาก รอบๆระเบียงก่อม้านั่งไว้ ซึ่งเป็นไม้สีน้ำตาล แข็งแรง ด้านบนถัดลงมาจากฝ้าเพดานตกแต่งเป็นเหล็กดัดสีน้ำตาลเข้ม ข่างเข้ากับเสาหน้าบ้ายสีน้ำตาล ที่กรุเพิ่มด้วยอิฐมวลเบาขอบสีขาว ด้านบนติดตั้งโคมไฟไว้ใช้งานในยามมืดค่ำ

ตัวบ้านมีรูปทรง เหลี่ยมและมุมตามสไตล์บ้านโมเดิร์น เทพื้นรอบๆบ้านด้วยปูนซีเมนต์เพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาด และการสัญจรไป-มา

เมื่อเปิดประตูเข้มาในบ้านจะเห็นห้องโถงที่มีขนาดกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายโทนสีน้ำตาล มันวาว ทำความสะอาดง่าย ผนังสีขาวล้วนตัดฐานขอบล่าง-บน ด้วยแถบสีน้ำตาล และหากมองไปด้านบนจะเห็นเป็นฝ้าหลุมสีขาว ที่ตกแต่งขอบด้วยสีเขียวโทนเดียวกับผ้าม่านที่ติดตั้งที่หน้าต่างรอบๆห้อง

ห้องพระะดีไซน์ตรงมุมหนึ่งของห้องโถง มีขาดกะทัดรัด ผนังเป็นปูนลอฟท์ขัดมัน ผระตูสีขาวมีวงกบเป็นสีดำ

ด้านหลังของห้องโถงมีเคาน์เตอร์ติดตั้งไว้ ดีไซน์ให้มีซิงค์ด้านบนและด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ข้างๆนั้นมีตู้เย็นขนาดใหญ่ติดตั้งไว้ใช้งาน

ต่อมาเป็นห้องนอน ผนังสีม่วงและสีเขียวอ่อน ตกแต่งขอบล่าง-บนด้วยสีน้ำตาล พื้นห้องเลือกใช้สีขาวล้วน เป็นกระเบื้องมันวาว ด้านบนติดตั้งฝ้าเรียบสีขาว พร้อมประดับไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้เปิดใช้งาน รอบห้องมีหน้าต่างบานใหญ่จำนวนหลายบาน สามารถช่วยระบายอากาศภายในได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ได้ติดตั้งผ้าม่านไว้แล้ว จึงหมดกังวลเกี่ยวกับความร้อนจากแสงแดดที่ส่องเข้ามา

โซนครัวอยู่ด้านหลัง ผนังเป็นปูนทาทับด้วยสีขาวในส่วนล่าง แต่ส่วนบนเป็นไม้ระแนง ซึ่งช่วยระบายอากาศภายในห้องได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีประตูที่เป็นช่องทางอำนวยความสะดวกในการเข้า-ออกจากโซนหลังบ้าน ห้องนี้ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ โดยดีไซน์ให้ด้านบนมีซิงค์ล้างขาน และด้านล่างเป็นใต้ถุนโล่ง ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา

ห้องน้ำจำนวน 2 ห้อง ก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียก จากนั้นนำกระเบื้องมากรุให้สวยงาม รวมถึงพื้นห้อง โดยห้องแรกเน้นใช้กระเบื้องสีเทา ห้องที่สองเน้นสีขาว ผนังคาดด้วยกระเบื้องโมเสคสีส้ม ติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่มีฟังก์ชันครบ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องโถง และห้องพระ กับงบที่ใช้ 950,000 บาท หวังว่าคงสวยถูกใจทุกท่าน หากใครสนใจการสร้างบ้านหลังนี้ ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก วิทยา รุ่งโรจน์