บ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียว ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 60 ตารางเมตร

ในยุคโลกาภิวัตน์ อะไรๆก็เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ข้าวของแพงขึ้น ค่าอาหาร ค่าที่อยู่อาศัย ดังนั้นจะดีกว่าไหมถ้าเราลองเอาเงินส่วนที่เช่าบ้านมาเก็บหรือสร้างเป็นบ้านของเราแทน เพราะยังไงแล้วบั้นปลายของชีวิตทุกคนต่างก็อยากอยู่สบาย ไม่ต้องเหนื่อยทำงานเพื่อจ่ายค่าห้องหรือค่าบ้าน วันนี้เรามีแบบบ้านมานำเสนออีกแล้วค่ะ เป็นบ้านที่มีขนาดพอดี ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์น ใช้งบประมาณในการสร้าง 550,000 บาท โดยมีพื้นที่ใช้สอย 60 ตารางเมตร ตกแต่งด้วยโทนสีเขียว ดูสบายตา เดี๋ยวเราไปชมรายละเอียดของบ้านกันก่อนค่ะว่าจะเป็นอย่างไร

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตลโมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนเอ็นหลัง มุงด้วยเมทัลชีท จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาเป็นสีขาว นำไม้ฝาสีน้ำตาลกรุที่ผนังใต้ชายคาไว้ และตัวบ้านทาทับเป็นสีเขียว สดใส ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล โทนเดียวกับไม้ฝา คิดตั้งประตูหน้าต่างกระจกบานใส เพิ่มขอบวงกบและใบบัวเป็นสีขาว โดดเด่น และตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ตกแต่งด้านบนถัดลงมาจากฝ้าเพดานเป็นไม้ระแนงสีขาว พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องเรียบ มันวาว จากนั้นใช้สแตนเลสล้อมรอบระเบียงให้สวยงาม เสาหน้าบ้านที่เป็นโครงสร้างระเบียง ตกแต่งเป็นสีเขียว แต่บริเวณส่วนกลางกรุด้วยอิฐมวลเบาลายธรรมชาติ พร้อมประดับด้วยโคมไฟสีดำ เพื่อใช้งานในยามมืดค่ำ

เมื่อเปิดประตูเข้ามาในบ้าน จะเห็นว่าในบ้านสว่าง ด้วยโทนสีที่เลือกใช้ นั่นคือสีขาวทั้งผนังและฝ้าเพดาน ฝ้าหลุมสีขาวนั้นมีไฟดาวน์ไลท์ประดับไว้ และตรงพื้นเป็นกระเบื้อง สามารถทำความสะอาดง่าย  ห้องนอนทั้งสองห้องอยู่ติดกัน ประตูเป็นสีขาว และโซนหลังบ้านเป็นห้องครัวกับห้องน้ำ

ห้องน้ำเน้นตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวกับสีดำ ก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียก ด้านบนมีช่องระบายอากาศ และติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ไว้พร้อมสำหรับการใช้งาน

ภาพแปลนบ้าน: บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว ด้านหน้ามีเฉลียง ส่วนด้านหลังมีพื้นที่ซักล้าง ด้วยงบ 550,000 บาท

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านที่นำเสนอไป หวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆในการตัดสินใจหรือแนวทางในการสร้างบ้านของทุกคนนะคะ หากใครยังอยากได้ไอเดียอื่นๆเพิ่มเติม สามารถติดตามเพจของเราได้เรื่อยๆค่ะ แต่สำหรับบ้านหลังนี้หากสนใจ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่าง ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

เบอร์โทรติดต่อ:  081-3767400
ID LINE: kengkar30

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก คน สร้างงาน สร้างอาชีพ