แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 130 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยการนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย อย่างที่เราทราบกันดีว่าการสร้างบ้านต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก ต้องใช้วัสดุอุปกรณ์มากมาย และเป็นโครงการใหญ่ที่ไม่สามารถสร้างให้เสร็จได้ภายใน 1 หรือ 2 วัน ดังนั้นการออกแบบและวางแผนที่ดีจึงสำคัญ เราจึงมีแบบบ้านมานำเสนอค่ะ เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ภายในบ้านขอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง 1 ห้องพระและ1 ห้องเก็บของ มีพื้นที่ใช้สอย 130 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 1 ล้านกว่าบาท เป็นบ้านหลังใหญ่ที่ตกแต่งด้วยโทนสีเทาเป็นปูนลอฟท์ รายละเอียดของบ้านถูกระบุไว้ด้านล่างค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น บ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนเอ็นไปทางด้านหลัง มุงหลังคาด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวมีรูระบายอากาศ จากนั้นหน้าไม้ฝาโทนสีเทากรุผนังใต้ชายคา ส่วนตัวบ้านทาด้วยสีลอฟท์ รอบๆบ้านมีหน้าต่างจำนวนหลายบาน เป็นหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมสีทึบขอบสีขาว ส่วนประตูหน้าบ้านเป็นกระจกเหมือนกัน สามารถเปิดปิดใช้งานง่าย

รอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาดและการเดินสัญจรไป-มา

ต่อมาเป็นห้องโถง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังเป็นสีขาวล้วนตกแต่งขอบด้านล่างด้วยสีน้ำตาล ด้านบนเลือกใช้ผ้าเรียบสีขาวมีไฟดาวน์ไลท์ประดับตามจุดต่างๆ

ในบ้านออกแบบห้องต่างๆให้เป็นระเบียบ มีช่องทางเดินขนาดพอเหมาะ

โซนห้องนอน ผนังห้องฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทา มีเสน่ห์ เข้ากับกระเบื้องลายหินอ่อนที่พื้น ด้านบนเลือกใช้ผ้าเรียบสีขาว มีไฟเพดานดวงใหญ่ติดตั้งตรงใจกลางห้องและรอบเป็นไฟดาวน์ไลท์ ในห้องมีหน้าต่างที่ติดตั้งมุ้งลวดเพื่อป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา สามารถเปิดให้ระบายอากาศภายในห้องได้เป็นอย่างดี

ส่วนห้องครัวอยู่ด้านหลัง เป็นพื้นที่ระดับลงไปจากตัวบ้าน มีพื้นที่ขนาดกว้าง เทพื้นด้วยคอนกรีตอย่างดี ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ซึ่งเป็นรูปทรงตัวแอล โดยมีซิ้งค์ล้างจานและพื้นที่ว่างสำหรับวางของ ด่านล่างเป็นตู้เก็บของประตูบานไม้ ซึ่งถัดออกไปเป็นห้องเก็บของที่ดีไซน์ไว้ให้อยู่ตรงริม

ห้องน้ำทั้ง 2 ห้อง ตั้งชุดสุขภัณฑ์ไว้พร้อมสำหรับการใช้งาน แบ่งกั้นพื้นที่โซนแห้งและเปียกด้วยก่อผนังกั้น ปูพื้นด้วยกระเบื้องให้สวยงาม

เป็นอย่างไรบ้างคะกับการดีไซน์และตกแต่งบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวขนาดใหญ่ ที่มีพื้นที่ใช้สอยมาก หากท่านใดสนใจสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่าง ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Pa Pang