บ้านทรงโมเดิร์นทันสมัย งบสร้างหลักแสน ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

หากพูดถึงบ้าน หลายๆคนคงคิดถึงภูมิลำเนาหรือที่บ้านเกิดของตนเอง ที่มีพ่อแม่ ปู่ย่า หรือพี่น้องเราอาศัยอยู่ ในตอนเป็นเด็กเรามีความสุขกับบ้านหลังนั้น เพราะมันคือสถานที่มอบความรัก ความผูกพนธ์ดีๆร่วมกันของคนในครอบครัว แต่วันหนึ่งเมื่อเราโตขึ้น เราก็จะมีครอบครัวเป็นของตัวเองและก็อยากมีบ้านเป็นของตนเอง ดังนั้นเรามีแบบบ้านมานำเสนอ เผื่อท่านใดชื่นชอบและสามารถนำไปปรับใช้เป็นบ้านของตนได้ นั่นคือบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ฟังก์ชันในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว พร้อมระเบียง ใช้งบประมาณในการสร้าง 850,000 บาท  โดยบ้านหลังนี้มีพิกดัอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานี เราไปชมรายละเอียดของบ้านได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไล์โมเดิร์น รูปทรงบ้านที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็ทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาว แล้วนำไม้ฝาสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคาไว้ ซึ่งเข้ากับผนังบ้านโทนสีเทาอ่อน ขอบล่างสีเทาเข้ม และยังมีเหล็กระแนงสีดำที่ตกแต่งผนัง เพื่อให้บ้านสวยมากยิ่งขึ้น

เนื่องจากตัวบ้านยกพื้นสูง จึงมีบันไดหน้าบ้านขนาด 3 ขั้น ปูพื้นด้วยกระเบื้องให้สวยงาม และมีราวจับทำจากเหล็กที่แข็งแรง หากเดินขึ้นไปจะเจอประตูเข้าบ้าน ที่เลือกใช้บานกระจกสีใส ตกแต่งขอบให้โดดเด่นเป็นสีดำ เช่นเดียวกับหน้าต่างที่เป็นแบบสำเร็จรูป ทำความสะอาดง่าย เปิด-ปิดใช้งานสะดวก

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ติดตั้งฝ้าเพดานสีขาวเพื่อช่วยกันความร้อน และปกปิดโครงสร้างระเบียงให้สวยงาม จากนั้นติดตั้งไม้ระแนงสีน้ำตาลรอบๆถัดลงมาจากฝ้าเพดาน และด้านล่างเป็นม้านั่งแบบมีพนักพิง สามารถเอ็นหลังพักผ่อนได้อย่างสบาย

ที่เสาหน้าบ้านติดตั้งโคมไฟสีดำไว้ เพื่อเปิดใช้งานในยามมืดค่ำ ส่วนรอบบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด และยังเป็นการเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง

ห้องโถงเน้นตกแต่งด้วยโทนสีขาว ผนังเรียบสีขาว และฝ้าเพดานสีขาวแบบหลุม

ห้องนอนเน้นโทนสว่างสีขาวเช่นกัน ทั้งกระเบื้องปูพื้น ผนังห้องและฝ้าเพดาน แต่ฝ้าห้องนอนเป็นฝ้าเรียบ มีโคมไฟประดับไว้ใจกลางห้องสำหรับใช้งาน และรอบห้องมีหน้าต่างบานกระตกติดตั้งไว้ สามารถ่วยระบายอากาศในห้องให้ถ่ายเทสะดวก และผู้อาศัยสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้ง โดยเลือกผ้าที่มีโทนสีสดใส เพื่อช่วยบดบังแสงที่อาจส่องเข้ามา และเพิ่มสีสันให้ห้องน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ห้องครัวก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ โดยกรุด้วยกระเบื้องสีดำทั้งด้านบนและด้านล่าง ด้านบนดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจานและพื้นที่ว่างสำหรับวางของ ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ในการตกแต่งห้องเน้นสีขาวเเช่นเดียวกับห้องอื่น เป็นการช่วยประหยัดงบประมาณในการสร้าง และที่ผนังติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่เพื่อช่วยระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง

ห้องน้ำจำนวน 2 ห้อง ตกแต่งด้วยโทนสีเทาและสีขาว ห้องแรกปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทาเข้ม ผนังด้านล่างเป็นกระเบื้องลายอิฐสีขาว สะอาดตา ส่วนด้านบนเป็นสีเทา ติดตั้งช่องระบายอากาศไว้

ห้องที่สอง พื้นเป็นกระเบื้องสีเทาอ่อน ผนังด้านล่างลายอิฐสีเทาและด้านบนสีขาว สลับกันกับห้องแรก และทั้งสองห้องติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

หากใครยังไม่มีแบบบ้านเป็นของตนเองและกำลังมองหาแบบบ้าน บ้านหลังนี้ก็สวยและน่านำไปใช้นะคะ ทั้งรูปแบบการสร้างและไอเดียการตกแต่ง หากใครชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ผลงาน: แล็ปโฮม รับสร้างบ้าน
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สิทธิพล รัตนพันธ์