แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 92 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การที่มีบ้านหลังใหญ่โต ไม่ได้การันตีว่าชีวิตของคนคนนั้นจะมีความสุขเยอะกว่าใครๆ เพราะความสุขของการอาศัยอยู่ในบ้านไม่ได้ขึ้นอยู่กับขนาด ราคา แต่บ้านที่อยู่แล้วสุขใจคือบ้านที่คนอาศัยอยู่ภายใน สามารถใช้ประโยชน์จากตัวบ้านได้มากที่สุด เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของเขามากที่สุด ดังนั้นในการออกแบบและสร้างบ้าน ต้องคำนึงถึงผู้ที่อยู่อาศัยเป็นลำดับแรก เพื่อเป็นไอเดียและประโยชน์ให้กับทุกท่าน เราจึงมีแบบบ้านมานำเสนอค่ะ บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น องค์ประกอบภายในมี 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัวและ 1 ห้องโถง ส่วนหน้าบ้านมีระเบียงและโรงจอดรถ งบประมาณที่ใช้ในการก่อสร้างอยู่ที่ งบ 7.5-8.5 แสนบาท ซึ่งขึ้นอยู่กับวัสดุที่เลือกใช้ในการตกแต่ง บ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอย 92 ตารางเมตร ได้รับการเผยแพร่ผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก ธีระยุทธ์ โกฎิค้างพลู เราไปชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้กันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย สังเกตได้จากบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น หลังคาบ้านดีไซน์ให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนเอ็นไปทางด้านหลัง นำเมทัลชีทสีน้ำตาลมุงหลังคาไว้ จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานสีขาว โดยมีรูระบายอากาศ ไม้ฝาสีฟ้าถูกใช้กรุผนังบริเวณใต้ชายคา ตืดตั้งช่องระบายอากาศเพื่อให้อากาศภายในถ่ายเท ส่งผลให้อากาศภายในบ้านไม่ร้อนอบอ้าว ผนังบ้านตกแต่งด้วยสีหลากสี คือ สีฟ้า สีเทา และมีสีน้ำตาล เลือกใช้ประตูและหน้าต่างที่เป็นบานกระจก เพิ่มวงกบและใบบัวให้เป็นสีขาวเด่นตา

หน้าบ้านมีระเบียง ก่อม้านั่งไว้สำหรับเอ็นหลังพักกายพักใจในยามเหน็ดเหนื่อย ด้านหน้ากั้นด้วยเหล็กดัดสีดำและไม้ระแนงสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องเฉดสีและลายเดียวกับบันไดหน้าบ้าน ส่วนโรงจอดรถได้นำไม้ฝามาก่อเป็นผนัง พื้นโรงจอดรถปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล นอกจากจะทำความสะอาดง่ายแล้ว ยังช่วยอำนวยความสะดวกในการเข้าจอดรถ จากนั้นตกแต่งเสาด้วยอิฐมวลเบาสีน้ำตาล และนำโคมไฟติดตั้งบริเวณด้านหน้า เพื่อเปิดใช้งานในยามค่ำคืน

ในบ้านตกแต่งห้องโถงด้วยสีเทา ฝ้าเพดานเลือกใช้ฝ้าหลุม มีโคมไฟประดับไว้และเปิดใช้งาน เพิ่มความสว่างให้ห้องโถง ส่วนประตูห้องนอนเป็นบานไม้สีน้ำตาล ตกแต่งเป็นเส้นตัดสีขาว

ต่อมาเป็นห้องครัว ได้ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ ดีไซน์ด้านบนให้มีซิงค์ล้างจานและด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณเคาน์เตอร์กรุด้วยกระเบื้องลายอิฐ ส่วนมุมอื่นเป็นโทนสีเทาอ่อน จากนั้นติดตั้งตู้เก็บของเครื่องไว้เก็บอุปกรณ์เครื่องครัว

ส่วนห้องน้ำ ได้ก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียกซึ่งใช้กระเบื้องสีน้ำตาลกรุไว้ ผนังรอบๆห้องสีเทาลายจุด ด้านบนมีช่องระบายอากาศเพื่อให้อากาศภายในห้องถ่ายเท มีชุดสุขภัณฑ์ที่ติดตั้งไว้พร้อมใช้งาน

บ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งสไตล์โมเดิร์นที่ออกแบบและสร้างได้ได้อย่างลงตัว มีฟังชั่นครบ สามารถตอบโจทย์คนทุกยุคสมัยได้ หากใครสนใจสามารถนำไปปรับใช้กับแบบบ้านของตนได้ โดยติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่าง ทั้งนี้งบที่ใช้ในการก่อสร้างอาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงช่างในเขตพื้นที่นั้นๆ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ธีระยุทธ์ โกฎิค้างพลู