ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 140 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ขอยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน หากใครมีโครงการจะสร้างบ้านและกำลังมองหาแบบบ้านดีๆ วันนี้เพจของเรามีบ้านหลังใหญ่สไตล์โมเดิร์นมานำเสนอ เป็นบ้านชั้นเดียวที่ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อยออกแบบภายในให้ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงและห้องครัว ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 1,082,000 บาท มีพื้นที่ใช้สอย 140 ตารางเมตร บ้านหลังนี้ตกแต่งด้วยหินทรายบริเวณรอบตัวบ้าน มีพิกัดตั้งอยู่ที่ บ้านภูทับฟ้า ตำบลเขาหลวง อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย เป็นบ้านที่ตกแต่งด้วยโทนสีเทาและน้ำตาล รายละเอียดของบ้านมีดังต่อไปนี้ค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนซ้อนระดับและมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวแบบมีรูระบายอากาศ ไม้ฝาสีน้ำตาลถูกนำมาใช้เพื่อกรุผนังใต้ชายคา ผนังบ้านทาทับด้วยสีเทาแต่มีบางส่วนที่ถูกใช้ไม้ฝาสีน้ำตาลและสีเทาตกแต่งไว้ เพิ่มขอบให้เป็นสีขาวเช่นเดียวกับประตูกับหน้าต่างที่เป็นกระจกสำเร็จรูป ฐานขอบล่างของตัวบ้านก่อด้วยอิฐมวลเบาสีน้ำตาลเข้ม

ต่อมาได้ต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง มีโครงสร้างเป็นเสาปูนที่ทาทับด้วยสีเทาและอิฐมวลเบาสีน้ำตาลกรุบริเวณตรงกลาง จากนั้นเพิ่มขอบล่าง-บนให้โดดเด่นด้วยสีขาว มีโคมไฟประดับไว้เพื่อเปิดใช้งานในยามมืดค่ำ ที่ฝ้าระเบียงมีไฟเพดานติดตั้งไว้ ส่วนรอบๆระเบียงน้ำมีม้านั่งที่ทำจากเหล็กดัดสีดำ ซึ่งมีพนักพิงเหมาะสำหรับเป็นสถานที่นั่งพักผ่อน นอกจากนี้ยังมีบางส่วนที่ล้อมรอบด้วยเหล็กดัดสีดำ พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อน มันวาว

เนื่องจากตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ดีไซน์ให้มีบันไดพื้นบ้านเป็นแบบ 3 ขั้น ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายอิฐสีน้ำตาล บันไดมีราวจับทั้งสองข้างซึ่งเป็นเหล็กสีดำ

รอบๆบ้านได้นำหินทรายมาเทไว้อย่างสวยงาม ตัวบ้านมีรูปทรงและเหลี่ยมตามโครงสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์น

เมื่อเข้ามายังในบ้านจะเห็นห้องโถงที่โล่งกว้าง เน้นตกแต่งด้วยสีขาวทั้งผนังห้องและฝ้าเพดานหลุม ตรงใจกลางฝ้ามีโคมไฟดวงใหญ่ส่องแสงสว่างไว้ และรอบๆเป็นไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมเพิ่มความสว่างให้บ้านมากยิ่งขึ้น พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน และรอบๆมีหน้าต่างบานใหญ่ซึ่งช่วยระบายอากาศภายในห้องให้ปลอดโปร่งและถ่ายเทสะดวก

ห้องต่างๆภายในบ้านถูกดีไซน์ไว้อย่างเป็นระเบียบ ในบ้านมีช่องทางเดินที่กว้างขวาง หากทอดสายตายาวออกไปจะเห็นประตูที่ติดตั้งไว้โซนด้านหลังของบ้าน

ต่อมาเป็นห้องนอนออกแบบและใช้วัสดุตกแต่งโทนสีเดียวกับห้องโถงเพื่อเป็นการช่วยประหยัดงบประมาณในการสร้าง แบบฝ้าเพดานเรียบสีขาว ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมตามจุดต่างๆ รอบห้องเป็นหน้าต่างบานกระจกสีใส ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อช่วยบดบังแสงที่อาจส่องเข้ามา

ห้องครัวก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลไว้ติดผนัง ด้านบนปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ มันวาว ดีไซน์ให้มีซิงค์ล้างจานและพื้นที่ว่างสำหรับวางของ ด้านล่างใช้กระเบื้องสีน้ำตาลอ่อนกรุไว้ พร้อมติดตั้งประตูเพื่อเป็นตู้เก็บของ นอกจากนี้แล้วยังนำกระเบื้องกรุผนังบริเวณเคาน์เตอร์ ส่วนจุดอื่นเป็นสีขาวเรียบ ห้องนี้มีหน้าต่างจำนวน 2 บานเพื่อเปิดระบายอากาศขณะประกอบอาหาร

เป็นอย่างไรบ้างคะกับแบบบ้านที่เรานำเสนอไป บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัวและ 1 ห้องโถง มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 140 ตารางเมตร นับว่าเป็นบ้านหลังใหญ่ เหมาะกับครอบครัวขนาดใหญ่หรือปานกลาง หากท่านใดสนใจและชื่นชอบบ้านสไตล์นี้สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Thitima Yaikrathok