ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวงบยประหยัด ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ขอยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน เพจของเรามีแบบบ้านมาฝากทุกท่านเป็นประจำ บ้านแต่ละหลังสวยงามน่าอยู่ และมีเอกลักษณ์เป็นของตน สำหรับวันนี้ขอนำเสนอบ้านหลังนี้เพื่อเป็นไอเดีย นั่นคือบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง ด้วยงบประมาณที่ใช้ 500,000 บาท จบพร้อมเข้าอยู่ รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านในภาพเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนลาดเอียงไปทางด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ซึ่งเป็นแบบหลังคาที่ใช้งบน้อย แล้วติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวมีรูระบายอากาศ ซึ่งจะช่วยระขายอากาศใต้หลังคาให้ถ่ายเทได้ดี ต่อมานำไม้ฝาที่ทับด้วยสีฟ้าติดตั้งบริเวณผนังใต้ชายคา ส่วนที่เหลือเป็นปูนโทนสีฟ้าเช่นเดียวกัน และประตูกับหน้าต่างที่ใช้นั้นเป็นกระจกสำเร็จรูป วงกบสีขาวที่ใช้ตัดกับสีฟ้าที่ผนังได้อย่างลงตัว

หน้าบ้านต่อหลังคายืนออกมาเพื่อเป็นระเบียง เสาโครงสร้างกรุด้วยอิฐมวลเบาสีน้ำตาลขอบสีขาว ด้านบนใช้ฝ้ารียบสีขาว มีไฟดาวน์ไลท์ประดับไว้ ถัดลงมาตกแต่งด้วยเหล็กะแนงสีดำ เช่นเดียวกับที่ล้อมรอบระเบียง ส่วนพื้นนั้นปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล โคมไฟด้านหน้าของเสานอกจากจะเปิดให้แสงสว่างได้แล้ว ยังเป็นการตกแต่งได้หน้าบ้านได้อีกด้วย

รอบบ้านมีฟุตบาทที่ช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง สามารถทำความสะอาดและเดินไป-มาได้สะดวก

ในบ้าน ห้องโถงใช้กระเบื้องสีเทาปูพื้น เพื่อให้ทำกิจกรรมต่างๆได้สบาย เดิน ไปมาสะดวก ผนังสีฟ้าอ่อนตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ด้านบนเลือกใช้ฝ้าเรียบสีขาว ที่มีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมประดับไว้ และด้านข้างเป็นห้องนอน ประตูบานกระจกวงกบสีขาว ตั้งอยู่ติดกัน

ส่วนครัวปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวย โทนสีน้ำตาล ผนังสีฟ้าสดใส ถูกตกแต่งขอบด้วยสีน้ำตาล

ต่อมาเป็นห้องน้ำ กระเบื้องที่ใช้ตกแต่งมีความหลากหลาย แต่เข้ากันได้อย่าลงตัว เริ่มจากพื้นที่ปูด้วยสีเทาลายดอกไม้ ก้อนหิน ผนังดอกไม้สีชมพู ต่อมาเป็นสีขาวล้วน และบนสุดผนังปูนสีฟ้า ในห้องติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

ส่วนหลังบ้านสุด โซนห้องครัวได้ติดตั้งประตูบานไม้ไว้ สามารถเปิดระบายอากาศภายในให้ถ่ายเทสะดวก และติดหลอดไฟเพื่อเพิ่มแสงสว่างในยามค่ำคืน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านหลังสีฟ้านี้ บ้านโมเดิร์นยกพื้นสูงเล็กน้อย สไตล์โมเดิร์นชั้นเดียว ที่ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง ด้วยงบ 5 แสนบาท บ้านที่มีฟังก์ชันครบหลังนี้หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้อ่านนะคะ ส่วนท่านใดที่อยู่ในเขตพื้นที่อำเภอพังโคน-สว่าง จังหวัดสกลนคร ช่างที่สร้างบ้านหลังนี้รับเหมาสร้างบ้านให้ได้ค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ศักดิ์ชาย พลายงาม