บ้านทรงโมเดิร์นทันสมัย พื้นที่ใช้สอย 110 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้าน การสร้างบ้านและมีบ้านอยู่ นับว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของชีวิต เพราะกว่จะสร้างได้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ทั้งจำนวนวัสดุที่ต้องใช้ในการสร้าง งบประมาณ เวลา และอื่นๆ ต้องเตรียมตัวและใช้เวลาในการวางแผน เพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียในการสร้างบ้านหลังต่อไปให้ดีๆยิ่งๆขึ้น เราจึงขอนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ค่ะ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ที่ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และ 1 ห้องน้ำ ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 950,000 บาท มีพื้นที่ใช้สอย 110 ตารางเมตร ตัวบ้านเน้นตกแต่งด้วยโทนสีเทา ซึ่งเป็นสีที่มีเสน่ห์ภายในตัว รายละเอียดของบ้านมีดังต่อไปนี้ค่ะ

บ้านหลังนี้มีลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีแดง จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาว มีรูระบายอากาศตรงมุม นอกจากจะช่วยปกปิดโครงสร้างบ้านให้สวยงามแล้ว ยังช่วยกันความร้อนอีกด้วย ต่อมาได้เลือกใช้ไม้ฝาสีน้ำตาลกรุผนังบริเวณชายคา พร้อมมีไม้ระแนงสีแดงแต่งเพิ่มเป็นแนวตั้ง ผนังบ้านทาทับด้วยสีเทาอ่อน ส่วนเสาและฐานขอบล่างตกแต่งให้เป็นสีเทาเข้ม เลือกใช้ประตูและหน้าต่างบานกระจก เปิด-ปิดใช้งานง่าย

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง นำกระเบื้องสีเทามาปูพื้นรวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น นำม้านั่งแบบมีหพักพิงติดตั้งรอบระเบียง จึงสามารถเอ็นหลังพักกายได้ในยามเหน็ดเหนื่อย ด้านบบส่วนที่เป็นฝ้าเรียบสีขาว มีโคมไฟประดับไว้ สามารถเปิดใช้งานในยามมืดค่ำ และเสาที่เป็นโครงสร้างทาทับด้วยสีเทา แล้วนำไม้ระแนงสีแดงกรุบริเวณท่อนกลาง จากนั้นติดตั้งโคมไฟไว้ที่เสาทั้ง 3 ต้น

ห้องโถงในบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว มันวาว ผนังเป็นสีเทามีเสน่ห์ ตัดฐานขอบล้างด้วยสีดำ เมื่อมองไปด้านบนจะเห็นฝ้าหลุมสีขาว ที่มีไฟเพดานและไฟดาวน์ไลท์ประดับไว้อย่างสวยงาม เนื่องจากบ้านหลังนี้ใช้ประตูและหน้าต่างกระจกใส จึงสามารถนำผ้าม่านสีต่างๆมาติดตั้งเพื่อช่วยบดบังแสง และเพิ่มสีสันให้บ้านน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ห้องครัวก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลไว้ใช้งาน ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ มันวาว ติดตั้งซิงค์ล้างจานแบบ2 หลุม และมีพื้นที่ว่างสำหรับวางของ แุปกรณ์เครื่องครัว ส่วนด้านล่างนั้นเป็นตู้เก็บของกับใต้ถุนโล่ง พื้นห้องนี้ปูด้วยกระเบื้องต่างเฉดสี ส่วนผนังบริเวฯเคาน์เตอร์กรุด้วยกระเบื้องสีขาว มีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก และมีเครื่องดูดควันสำหรับการใช้งาน

ห้องน้ำก็สวยไม่แพ้จุดอื่น พื้นห้องถูกปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายไม้ กรุผนังด้วยกระเบื้องสีขาว ดูสะอาดตา มีกระจกกั้นโซนแห้งและเปียกไว้ พร้อมติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

บ้านหลังนี้เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ที่มี 3 ห้องนอน 1 ห้องโถง และ 1 ห้องน้ำ ใช้งบในการก่อสร้าง 950,000 บาท หากใครชื่นชอบ และกำลังมองหาแบบบ้าน สามารถนำไอเดียของบ้านหลังนี้ไปใช้ได้ โดยติดต่อจากข้อมูลด้านล่าง ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เพจ หจก.โมเดิร์นโฮม 2009 รับเหมาสร้างบ้านแบบครบวงจร