ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวงบประหยัด ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีชาวโซเชี่ยลค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย ทุกสิ่งมีชีวิตต้องการที่อยู่อาศัย และบ้านคงเป็นสถานที่ที่มนุษย์เราต้องการมากที่สุด เพราะมีทั้งความรัก ความห่วงใยจากคนในครอบครัว วันนี้เพจของเราจึงขอพาทุกท่านไปรู้จักกับบ้านสวยหลังหนึ่ง เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และ 1 ห้องครัว ใช้งบประมาณในการสร้าง 850,000 บาท  โดยพิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดโคราช จากผลงานการก่อสร้างของ ห้างหุ้นส่วนจำกัดมานะคอนสตัคชั่น1983 เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันดีกว่าค่ะว่าจะเป็นอย่างไร

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล้กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาว นอกจากจะช่วยปกปิดโครงสร้างบ้านให้สวยงามแล้ว ยังช่วยกันความร้อนได้อีกด้วย ไม้ฝาสีเทาถูกนำมากรุผนังใต้ชายคา โดยติดตั้งช่องระบายอากาศสีขาวไว้ ผนังบ้านเป็นสีเทาอ่อน ตกแต่งขอบด้วยสีเทาเข้ม บ้านหลังนี้ใช้ประตูและหน้าต่างที่ทำจากกระจก เป็นกระจกอลูมิเนียม เพิ่มขอบให้โดดเด่นด้วยสีขาว

หน้าบ้านมีระเบียงขนาดกะทัดรัด ล้อมรอบด้วยเหล็กดัดสีขาว ด้านบนติดตั้งไม้ระแนงสีขาวเพื่อช่วยกันแดด หรือฝนที่อาจสาดเข้ามา ปูพื้นหน้าประตูบ้านและบันไดโดยใช้กระเบื้องสีน้ำตาล ส่วนฝั่งโรงจอดรถมีไม้ระแนงสีขาวติดตั้งเป็นเสาที่เป็นโครงสร้างใช้สีเทา นำอิฐมวลเบาสีธรรมชาติกรุตรงกลางให้สวยงาม และเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์ให้เรียบร้อย

หลังบ้านติดตั้งประตูบานไม้สีน้ำตาลเพื่อใช้อำนวยความสะดวกในการเข้า-ออก จากโซนหลังบ้าน และยังเป็นช่องทางระบายอากาศภายในให้ถ่ายเทสะดวกอีกด้วย หลังบ้านมีพื้นที่ว่าง สามารถใช้เป็นที่ซักล้าง เทพื้นด้วยปูนซีเมนต์

เมื่อเปิดประตูเข้มาในบ้านจะเห็นห้องโถง พื้นห้องปูด้วยกระเบื้อง ผนังสีขาวตกแต่งขอบด้านล่างด้วยสีน้ำตาล ติดตั้งหน้าต่างรอบห้องเพื่อช่วยระบายอากาศ โดยผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อช่วยบดบังแสง

เมื่อมองไปด้านบนจะเห็นฝ้าหลุมสีขาว ตกแต่งขอบให้มีสีสันด้วยสีชมพู ประดับไฟดาวน์ไลท์ตามจุดต่างๆเพื่อส่องแสงสว่างทั่วห้อง

ต่อมาเป็นห้องนอน พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาว มันวาว ผนังสีฟ้าอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ติดตั้งหน้าต่างกระจกบานใหญ่ไว้จำนวน 2 บาน เพื่อช่วยระบายอากาศในห้องให้ถ่ายเทสะดวก ผู้อยู่อาศัยสามารถนำเครื่องเฟอร์นิเจอร์มาจัดวางได้อย่างง่ายดาย เนื่องจากในห้องมีพื้นที่โล่ง กว้าง

ห้องครัวประตูกระจกขอบไม้สีน้ำตาล เมื่อเปิดเข้าไปจะเห็นการติดตั้งผ้าหลุม ด้านในเป็นสีขาว มีไฟดาวน์ไลท์ประดับไว้ และขอบตกแต่งเป็นสีฟ้า

ห้องนี้ก่อเคาน์เตอร์รุปทรงตัวแอลติดผนังปูท็อปด้วยกระเบื้องสีขาวมันวาวดีไซน์ด้านบนให้มีซิงค์ล้างจานและด้านล่างเป็นตู้เก็บของ กรุด้วยกระเบื้องสีครีม ผนังห้องกรุด้วยกระเบื้องสีดำและขาว ติดตั้งหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ และพื้นห้องเลือกใช้กระเบื้องลายสวยปูไว้ เพื่อไม้ให้ลื่น และยังทำความสะอาดได้ง่าย

ห้องน้ำปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน มีดอกไม้ตกแต่ง ผนังโทนสีชมพูอ่อนๆ คาดด้วยกระเบื้องโมเสค ติดตั้งช่องระบายอากาศและชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

บ้านหลังนี้มีการตกแต่งและดีไซน์ได้อย่างลงตัว เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลาง มีฟังก์ชันครบ สามารถตอบโจทย์คนในยุคสมัยใหม่ได้ หากใครชื่นชอบบ้านสไตล์นี้และอยากมีไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่างเลยค่ะ

เจ้าของผลงาน: ห้างหุ้นส่วนจำกัดมานะคอนสตัคชั่น1983
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก นะ อินทรกำแหง