แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 160 ตร.ม. ขนาด 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอไอเดียการออกแบบและตกแต่งบ้าน ซึ่งบ้านที่เราเลือกมานำเสนอในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์นที่ประกอบด้วย 4 ห้องนอน 1 ห้องครัว 2 ห้องน้ำ พร้อมระเบียงหน้าบ้าน โดยมีพื้นที่ใช้สอย 160 ตารางเมตร ซึ่งคิดค่าก่อสร้างตารางเมตรละ 11,500 บาท ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย 120 เซนติเมตร ตัวบ้านภายนอกตกแต่งด้วยโทนสีเทา มีเสน่ห์ ซึ่งบ้านหลังนี้มีพิกัดอยู่ที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี การออกแบบและตกแต่งบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านโมเดิร์นหลังนี้เป็นบ้านที่ยกพื้นสูง 120 ซม. เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท หลังคาซ้อนระดับ และใช้ฝ้าเพดานสีขาวสำหรับฝ้าภายนอก จากนั้นเลือกใช้ไม้ฝาเทียมสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคาไว้ คานบ้านที่แต่งเพิ่มออกมาเป็นสีขาว ช่างเข้ากับผนังบ้านโทนสีเทาที่เพิ่มฐานขอบล่างด้วยสีดำ นอกจากนี้แล้วยังได้ใช้ไม้ฝาสีดำตกแต่งผนังทับปูนไว้อีกชั้นตามจุดต่างๆ เพิ่มความสวยงามให้บ้านมากยิ่งขึ้น

ประตูและหน้าต่างบ้านเป็นกระจกอลูมิเนียมบานทึบ เพิ่มขอบให้เป็นสีขาวเด่น

บริเวณหน้าบ้านมีระเบียง เกมาสำหรับเป็นที่พักผ่อน รอบๆระเบียงใช้เป็นเหล็กดัดสีดำล้อมอาณาเขตไว้ และได้จัดวางม้านั่งยาวเพื่อสาารถเป็นที่เอ็นหลังได้ พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องลายสวย หากมองไปด้านบนจะเห็นฝ้าเพดานสีขาวที่ติดไฟดาวน์ไลท์ไว้

บันไดหน้าบ้านเป็นแบบ 5 ขั้น ปูพท้นด้วยกระเบื้องและมีราวจับทั้งสองข้าง ส่วนตามเสาหรือมุมหน้าบ้านติดตั้งโคมไฟสปอร์ตไลท์ไว้ เพื่อส่องแสงสว่างในยามมืดค่ำ

ห้องโถงในบ้านใช้ฝ้าเพดานหลุม โดยตรงขอบตกแต่งด้วยไฟเรืองแสงสีเหลืองและมีไฟดาวนืไลท์ไว้ แต่ใจกลางห้องแขวนโคมไฟหรูไว้ ทำให้บ้านดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น ผนังโทนสีขาว และปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน

มุมห้องนอน ออกแบบให้มีความเรียบง่าย พื้นห้องใช้กระเบื้องปูไว้ ส่วนผนังฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทา เข้ากับสีฝ้าเพดานแบบเรียบสีขาวด้านบน ในห้องนอนมีหน้าต่างกระจกบานยาว เพื่อช่วยระบายอากาศในห้องให้ปลอดโปร่ง

ส่วนมุมห้องงครัว มีประตูบานไม้เพื่อเปิดออกไประบายอากาศ ผนังห้องโทนสีเทาคล้ายๆลอฟท์ ก่อเคาน์เตอร์ทรงตัวแอลติดผนังไว้ โดยดีไซน์ให้ชั้นบนเป็นซิ้งค์ล้างจาน และที่วางเตาแก๊ส ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ พื้นห้องใช้เป็นกระเบื้องลายสวยโทนสีเทาเช่นกัน

เป้นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับการออกแบบและสร้างบ้านหลังนี้ บ้านที่แต่งด้วยโทนสีเทา – สีขาว มีฟังก์ชันครบ ท่านใดที่ชื่นชอบบ้านสไตล์นี้และอยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างนะคะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ก่อสร้างโดย: หจก.โมเดิร์นโฮม 2008
เบอร์โทรติดต่อ: 0815453438(เกด)
ID LINE: tharin1234
เพจ: สุมินทร์ก่อสร้าง
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Tarin Intharatung