แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ พื้นที่ใช้สอย 56 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้านเป็นสิ่งปลูกสร้างที่มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน มนุษย์ใช้ประโยชน์จากบ้านมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อน ที่อยู่อาศัย เป็นสถานที่ทำกิจกรรม รวมตัวกันของครอบครัว ดังนั้นการสร้างบ้านจึงต้องวางแผนเป็นอย่างดี ทั้งแบบบ้านที่จะใช้ วัสดุอุปกรณ์ และงบประมาณที่จะใช้ในการสร้าง วันนี้เรามีแบบบ้านหลังหนึ่งมานำเสนอ เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ผนังด้วยปูนลอฟท์ ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงและ 1 ห้องครัว ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 480,000 บาท มีพื้นที่ใช้สอย 56 ตารางเมตร ซึ่งพิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

เริ่มจากลักษณะภายนอกของบ้าน เนื่องจากเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านจึงถูกออกแบบให้มีมิติสวยงาม มีรูปทรงเป็นเหลี่ยมตามสไตล์โมเดิร์น ดีไซน์หลังคาให้เป็นทรงจั่วและเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาว จากนั้นนำไม้ฝาสีน้ำตาลกรุบริเวณผนังใต้ชายคา ส่วนตัวบ้านตกแต่งด้วยปูนลอฟท์ ตัดขอบล่างด้วยขอบสีน้ำตาล ติดตั้งประตูและหน้าต่างบานกระจก เป็นกระจกอลูมิเนียมสีทึบ สามารถช่วยระบายอากาศภายในบ้านได้เป็นอย่างดี

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ด้านบนติดตั้งฝ้าเพดานสีขาว ถัดลงมาเป็นไม้ระแนงสีน้ำตาลล้อมรอบ เข้ากับต้นเสาหน้าบ้านที่ตกแต่งเป็นสีน้ำตาลขอบสีขาว เทพื้นระเบียงด้วยปูนซีเมนต์ให้เรียบร้อย รวมถึงบริเวณรอบๆบ้าน เป็นการเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงและยังง่ายต่อการทำความสะอาด

ห้องโถงภายในบ้านน้ำกระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาลมาปูพื้นไว้ เข้ากับผนังสไตล์ลอฟ ที่ตกแต่งเสาและขอบด้านบนเป็นสีน้ำตาล ส่วนฝ้าเพดานใช้เป็นฝ้าหลุมสีขาว มีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆ เพื่อเปิดใช้งานในยามค่ำคืน ส่วนหน้าต่างที่ผนังนั้นมีมุ้งลวดติดตั้งไว้ สามารถป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

ห้องนอนจำนวน 2 ห้อง ห้องแรก ออกแบบผนังและพื้นห้องเป็นสีโทนเดียวกับห้องโถง แต่ด้านบนเลือกใช้ฝ้าเรียบสีขาว เพิ่มความสว่างให้กับตัวห้องมากยิ่งขึ้น

ห้องนอนถัดมาผนังเป็นสไตล์ลอฟท์ ขอบล่าง-บนด้วยสีน้ำตาล พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายตารางสีขาว-ดำ และด้านบนมีฝ้าเพดานเรียบสีขาว ซึ่งนอกจากจะช่วยปกปิดโครงสร้างให้สวยงามแล้วยังเป็นการบดบังแสงเพื่อไม่ให้ภายในห้องมีอากาศร้อน และหน้าต่าง 1 บานในห้องนั้นผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อช่วยบดบังแสงที่อาจส่องเข้ามา

ห้องครัวก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัว L ติดผนังไว้ ด้วยปูนลอฟท์ทั้งด้านบนและด้านล่าง ด้านบนดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจานและพื้นที่ว่างสำหรับวางของ ปูท็อปด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาลบางส่วน รวมถึงผนังบริเวณนั้น และด้านล่างเป็นตู้เก็บของประตูบานไม้สีน้ำตาล พื้นห้องเป็นกระเบื้องโทนสีเทา ช่างเข้ากับปูนลอฟท์ที่ผนัง ส่วนหน้าต่างนั้นสามารถช่วยระบายอากาศภายในห้องให้ถ่ายเทสะดวก

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายสวย ส่วนผนังกรุด้วยกระเบื้องเฉดสีเทาต่างโทนสี ติดตั้งพัดลมระบายอากาศ และชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะเป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านที่เรานำเสนอไป บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัวและห้องโถง ด้วยงบประมาณที่ใช้ 4.8 แสนบาท ผู้เขียนขอขอบคุณ ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กLikit Kasuwan ที่ได้เผยแพร่แบบบ้านหลังนี้เพื่อเป็นประโยชน์และไอเดียสำหรับการสร้างบ้านหลังต่อไป หากใครสนใจติดต่อได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Likit Kasuwan