แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย บ้านที่กำลังจะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ออกแบบและตกแต่งได้อย่างสวยงาม ภายในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขกและมีโรงจอดรถ มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 105 ตารางเมตร งบประมาณที่ใช้ในการสร้างรวมรั้วบ้านคือ 1.25 ล้านบาท เป็นบ้านขนาดใหญ่ มีเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งด้านในบางส่วน โดยพิกัดของบ้านหลังนี้อยู่ที่จังหวัดอุดรธานี เราไปชมรายละเอียดพร้อมๆกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อยจึงทำให้มีบันไดหน้าบ้านแบบ 3 ขั้น หลังคาบ้านดีไซน์ให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนเอ็นไปทางด้านหลัง จากนั้นมุงด้วยเมทัลชีทสีส้ม ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวแบบมีรูระบายอากาศ นอกจากจะปกปิดโครงสร้างของบ้านให้สวยงามแล้ว ยังช่วยกันความร้อนได้อีกด้วย ไม้ฝาโทนสีน้ำตาลถูกนำมาใช้เป็นผนังใต้ชายคา ส่วนผนังบ้านที่ฉาบเรียบด้วยปูนนั้นทาทับด้วยสีเทา กรุผนังด้านหน้าด้วยอิฐมวลเบาขอบสีขาว นอกจากนี้ยังตกแต่งด้วยไม้ระแนงมุมด้านหน้าของบ้าน ส่วนประตูและหน้าต่างเป็นกระจกอะลูมิเนียมสีใส ขอบด้านในตกแต่งเป็นสีดำ และด้านนอกเป็นสีขาว มีรั้วล้อมรอบที่สวยงาม แข็งแรงทนทาน

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ตกแต่งด้วยไม้ระแนงสีน้ำตาล ก่อม้านั่งขนาดกะทัดรัดไว้ โดยปูท็อปและกรุด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล เช่นเดียวกลับพื้นระเบียง และบันไดหน้าบ้าน พร้อมทั้งยังมีโคมไฟติดตั้งหน้าบ้านเพื่อเปิดใช้งานในยามค่ำคืน

โรงจอดรถด้านข้าง ส่วนที่ต่อหลังคายื่นออกไป ติดตั้งฝ้าเพดานสีขาว เทพื้นด้วยปูนซีเมนต์รวมถึงบริเวณรอบบ้าน เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น และหลังบ้านติดตั้งประตูบานไม้สีขาว เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการเข้าออก สามารถเปิดช่วยระบายอากาศภายในให้ถ่ายเทสะดวก และยังก่อบันไดเพื่ออำนวยความสะดวกในการขึ้น-ลง

ภายนอกที่ว่าสวยแล้ว เมื่อเข้ามาด้านในประทับใจกับห้องโถง ที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว มันวาว ผนังห้องเป็นสีฟ้าเทา และด้านบนฝ้าเพดานหลุมสีขาว มีโคมไฟดวงใหญ่ตรงใจกลางห้อง ล้อมรอบด้วยไฟดาวไลท์ทรงกลม และยังมีไฟเรืองแสงที่ตกแต่งขอบให้มีสีสันสวยงาม

ในการตกแต่งห้องโถงนี้ มีตู้เก็บของติดแขวนผนังไว้ เป็นชั้นวางโทรทัศน์ มีเครื่องปรับอากาศ หิ้งพระ และนำรูปภาพตกแต่งผนังไว้ให้สวยงาม ส่วนประตูและหน้าต่างรอบห้อง ใช้ผ้าม่านโทนสีน้ำตาลอ่อน เพื่อบดบังแสงไม่ให้ส่องเข้ามา พื้นที่ห้องนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นสถานที่พักผ่อน และทำกิจกรรมร่วมกับคนในครอบครัว

ต่อมาเป็นห้องนอน นำกระเบื้องแผ่นเรียบสีขาวปูพื้นไว้ ช่างเข้ากับผนังโทนสีฟ้าเทา ออกแบบให้มีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ โดยใช้ผ้าม่านสีม่วงและสีขาวเพื่อกันแสงแดดไม่ให้ส่องเข้ามา ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้บานเรียบสีขาว มีโคมไฟติดตั้งไว้ตรงใจกลางห้อง

ส่วนห้องนอนอีกห้อง ออกแบบและตกแต่ง คล้ายๆกับห้องแรก ต่างกันเพียงแค่สีผ้าม่าน เนื่องจากห้องนอนมีขนาดกว้าง ผู้อยู่อาศัยจึงสามารถนำเครื่องเฟอร์นิเจอร์มาจัดวางได้อย่างง่ายดาย

โซนห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัว L ติดผนัง ปูท็อปด้วยกระเบื้องเรียบสีดำ ดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจานแบบ 2 หลุม และมีเตาแก๊สที่จัดวางไว้เพื่อใช้ในการประกอบอาหาร ด้านล่างเป็นตู้เก็บของ กรุด้วยกระเบื้องสีขาว เช่นเดียวกับผนังห้องบริเวณเคาน์เตอร์กรุด้วยกระเบื้องสีขาวเช่นกัน ส่วนมุมอื่นทาทับด้วยสีฟ้าเทา นอกจากนี้ยังติดตั้งเครื่องดูดควัน ตู้เย็นขนาดใหญ่ไว้สำหรับใช้งาน

ห้องน้ำออกแบบและตกแต่งได้อย่างสวยหรู มีตู้อาบน้ำกระจกติดตั้งอยู่ตรงมุมห้อง ปูพื้นและกรุผนังด้วยกระเบื้องเน้นโทนสว่าง มีช่องระบายอากาศด้านบนและชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรบ้างคะกับแบบบ้านหลังนี้ บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น มีพื้นที่ใช้สอย 105 ตารางเมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัวและยังมีโรงจอดรถ ใช้งบทั้งสิ้นรวมค่ารั้ว 1.25 ล้านบาท หากท่านใดสนใจและชื่นชอบมุมไหนสามารถนำไปปรับใช้กับแบบบ้านของตนได้ โดยสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่าง ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก พิศตะวัน วงไชยา