แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 70 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

“บ้าน” เป็นที่พักอาศัย เป็นศูนย์รวมตัวกันของคนในครอบครัว เปรียบเสมือนหลุมหลบภัยชั้นดีจากเรื่องราวที่เหน็ดเหนื่อย ไม่ว่าจะเป็นจากเรื่องงาน สิ่งแวดล้อม หรืออื่นๆ เมื่อเราเหน็ดเหนื่อยจากเรื่องราวภายนอกแล้ว การกลับมาบ้านแน่นอนว่าเราต้องการสิ่งที่ช่วยบรรเทาใจของเราให้รู้สึกดีขึ้น การสร้างบ้านให้สวยงามและตกแต่งหน้าอยู่นั้น มีส่วนทำให้ผู้อยู่อาศัยมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นแบบหรือไอเดียเราจึงขอนำเสนอบ้านหลังนี้ค่ะ บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัวและ 1 ห้องโถง มีพื้นที่ใช้สอย 70 ตารางเมตร ใช้งบประมาณอยู่ทั้งสิ้น 550,000 บาท (ไม่รวมซิ้งค์ล้างจานและบานซิ้งค์) ตัวบ้านกว้าง 7 เมตร และมีความลึก 10 เมตร เน้นตกแต่งด้วยโทนสีเทาและสีส้ม เข้าไปชมรายละเอียดของบ้านจากข้อมูลด้านล่างค่ะ

บ้านที่ตั้วสวยในภาพนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล้กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนเอ็นไปทางด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวและมีรูระบายอากาศ ส่วนไม้ฝาสีส้มถูกนำมาใช้กรุผนังใต้ชายคา ส่วนตัวบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทา เลือกใช้ประตูและหน้าต่างบานกระจก ตกแต่งวงกบด้วยไม้สีขาว นอกจากจะใช้งานง่ายแล้ว ยังสามารถทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง มีโครงสร้างเป็นเสาปูนทาทับด้วยสีน้ำตาล ติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน และมีไม้ระแนงเสริมความสวยงาม ฝ้าเพดานมีส่วนช่วยกันความร้อน พื้นระบียงปูด้วยกระเบื้องรวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น นอกจากนี้ยังใช้เหล็กดัดสีดำล้อมรอบระเบียงไว้ รวมถึงม้านั่ง เพื่อใช้นั่งพักผ่อน หรือรับลมหน้าบ้าน

โซนหลังบ้านบริเวณห้องครัว ติดตั้งประตูเพื่อเปิดใช้ระบายอากาศภายในให้ถ่ายเทสะดวก

ต่อมาเป็นห้องโถง ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีขาว มันวาว ผนังห้องตกแต่งด้วยโทนสีฟ้า ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ด้ายบนติดตั้งฝ้าหลุมสีขาว ตรงใจกลางห้องติดตั้งไฟเพดานดวงใหญ่ และตรงขอบติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ตรงขอบ เพื่อส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน ติดตั้งหิ้งพระไว้ที่ผนัง ส่วนหน้าต่างมีมุ้งลวดเพื่อป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

ห้องโถงมีพื้นที่โล่งกว้าง เหมาะสำหรับเป็นสถานที่พักผ่อน ทำกิจกรรมภายในครอบครัว หรืออาจนำชุดเก้าอี้โซฟามาจัดวางเพื่อใช้เป็นที่นั่ง และรองรับแขกที่มาเยือน

รูปภาพภายในบ้าน ประตูห้องนอนเป็นบานไม้สีน้ำตาล นอนห้องทั้งสองอยู่ติดกัน มีห้องหนึ่งที่มีห้องน้ำภายในตัว เพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้ที่อยู่อาศัย

ห้องนอนปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล ตกแต่งผนังเป็นโทนสีฟ้าน้ำทะเล ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ด้านบนเลือกใช้ฝ้าเพดานเรียบสีขาว มีไฟดาวน์ไลท์ประดับตามจุดต่างๆเพื่อเพิ่มแสงสว่างให้ห้อง ส่วนหน้าต่างนั้นเปิดช่วยระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

ห้องครัวก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ใช้งาน ด้านบนดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจาน และพื้นที่ว่างสำหรับวางของ ส่วนด้านล่างกรุด้วยกระเบื้องลายอิฐโทนสีขาว-น้ำเงิน มีลวดลายที่สวยงาม ผนังห้องบริเวรเคาน์เตอร์กรุด้วยกระเบื้องเรียบสีขาว ส่วนมุมอื่นเป็นสีฟ้า และยังมีหน้าต่างเพื่อเปิดระบายอากาศในขณะประกอบอาหาร

ห้องน้ำมีจำนวน 2 ห้อง มีความหลากหลายของกระเบื้องที่ใช้ในการปูพื้นและกรุผนัง ประตูห้องเลือกใช้บานไม้ และตกแต่งด้วยรูปดอกบัว เพิ่มสีสันให้ห้องน้ำได้เป็นอย่างมาก

ส่วนห้องน้ำอีกห้อง เน้นใช้กระเบื้องสีขาวและดำในการตกแต่ง ก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียกไว้ ดีไซน์ให้มีช่องระบายอากาศและติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรบ้างคะกับแบบบ้านหลังนี้  บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัวและ 1 ห้องโถง ใช้งบประมาณในการสร้าง 550,000 บาท เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กหรือปานกลาง หากใครสนใจสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่าง ทั้งนี้งบประมาณที่ใช้ในการสร้างอาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงช่างในเขตพื้นที่นั้นๆ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สมฤทัย วิชัยวงค์