ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านคือสถานที่พักกายและพักใจ ดังนั้นการสร้างบ้านแต่ละหลังจึงควรให้ความสำคัญรวมถึงการตกแต่งทุกขั้นตอน โดยเฉพาะขั้นตอนการเลือกและออกแบบบ้าน เพราะหากเราได้ออกแบบแปลนบ้านไว้แล้ว ในการซื้อวัสดุอุปกรณ์และการสร้างก็จะเป็นไปตามแบบแปลนนั้น หากอยากมาปรับเปลี่ยนภายหลังจึงไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะนอกจากจะเสียเวลาแล้ว ยังสิ้นเปลืองทรัพยากรณ์อีกด้วย ดังนั้นวันนี้เราจึงมีแบบบ้านมานำเสนอให้ท่าน เพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียในการตัดสินใจในการสร้างบ้าน คือบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ยกพื้นสูงเล็กน้อย ประกอบด้วย  1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ  ซึ่งใช้งบประมาณในการสร้าง 200,000 บาท บ้านหลังนี้ตกแต่งด้วยโทนสีเทา เป็นบ้านขนาดกะทัดรัด เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานชายคาใช้แบบมีรูระบายอากาศสีขาว กรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเทียมสีเทา ฉาบเรียบผนังบ้านและทาทับด้วยสีเทาเช่นกัน ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเป็นบานกระจก ใช้ขอบสีขาว สวยโดดเด่น

หน้าบ้านเป็นระเบียง ที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายน่ารักโทนสีเทาอ่อน รอบระเบียงเป็นม้านั่งไว้นั่งพักผ่อน ด้านบนถัดจากฝ้าเพดานเป็นไม้ระแนงสีขาวที่ใช้ตกแต่งระเบียง นอกจากนี้ยังช่วยบดบังแสงแดดที่ส่องเข้ามาในบ้านได้อีกด้วย

ในบ้านมีห้องโถงที่โล่ง กว้าง พื้นห้องเป็นกระเบื้องสีขาวมันวาว ทำความสะอาดได้ง่าย ส่วนผนังห้องใช้สีเทาอ่อน ในบ้านโดดเด่นและมีสีสันด้วยฝ้าเพดานแบบหลุม ที่ตกแต่งด้วยไฟเรืองแสงสีฟ้า นอกจากนี้ยังติดตั้งไฟเพดาน ส่องแสงว่างทั่วห้อง

รอบๆห้องมีหน้าต่างกระจก ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านลวดลายสวยๆ มาติดตั้งเพื่อบดบังแสงแดดไม่ให้สองเข้ามาภายในบ้าน

ห้องนอน ออกแบบให้มีความเรียบง่าย ฝ้าเพดานใช้แบบเรียบสีขาว ห้องนี้เน้นโทนสว่าง น่าอยู่

ห้องน้ำปูพื้นด้วยกระเบื้องสีดำ ผนังห้องตกแต่งด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน สวยมาก เครื่องสุขภัณฑ์ที่จำเป็นต่อการใช้งานถูกติดตั้งไว้เรียบร้อยแล้ว

เป็นอย่างไรบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านที่เราได้นำเสนอไป บ้านขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ที่ใช้งบในการสร้าง 200000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ไม่แพง หากท่านใดอยากสร้างบ้านสไตล์นี้ สามารถนำแบบบ้านหลังนี้ไปปรับใช้กับแบบบ้านของตนได้นะคะ ซึ่งข้อมูลการติดต่ออยู่ด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: ของขวัญ ของขัวญ