บ้านโมเดิร์นลอฟท์ ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 56 ตารางเมตร

“บ้าน” เป็นที่อยู่อาศัย เป็นที่ทำกิจกรรมและรวมตัวกันของคนในครอบครัว พวกเขามีความต้องการเป็นเรื่องธรรมชาติ โดยมนุษย์เป็นสิ่งที่ถูกออกแบบให้มีความรู้สึก ร่างกายต้องการการพักผ่อน เพื่อให้ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข สมดุลย์ วันนี้เพจของเราจึงขอนำเสนอบ้านหลังนี้ให้ท่านผู้ชม เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ผนังเป็นปูนลอฟท์ขัดมันและตกแต่งเสริมด้วยสีฟ้า ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และมีระเบียงม้านั่งหน้าบ้านกับฟุตบาทรอบบ้าน ใช้งบประมาณในการสร้าง 460,000 บาท มีเนื้อที่ 56 ตารางเมตร บ้านหลังนี้มีเสน่ห์ทั้งภายนอกและภายใน เราไปชมรายละเอียดของบ้านได้เลยค่ะ

บ้านในภาพเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนเอ็นไปทางด้านหลัง แล้วมุงด้วยเมทัลชีท จากนั้นติดตั้งฝ้าเพานชายคาสีขาว มีรูระบายอากาศตรงมุม แล้วนำไม้ฝาสีฟ้ากรุผนังใต้ชายคา ตกแต่งเสาและฐานขอบล่างด้วยโทนสีเดียวกัน ผนังบ้านเป็นปูนลอฟท์ขัดมัน ตกแต่งคิ้วด้วยสีขาว บ้านนี้ติดตั้งประตูและหน้าต่างโดยเลือกใช้บานกระจก ที่มีวงกบเป็นสีดำ ด้านบนก่อใบบัวนูนเป็นสีขาว ตัดกับสีผนังบ้านได้อย่างลงตัว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียงพักผ่อน ซึ่งหลังคาต่ำระดับลงมากว่าตัวบ้าน กระเบื้องปูพื้นเป็นเซรามิคลายสวย หลากเฉดสี ติดตั้งม้านั่งสีน้ำตาลแบบมีพนักพิงไว้เอ็นหลังพักกาย พักใจในยามเหน็ดเหนื่อย ด้านบนใช้ฝ้าเรียบสีขาวติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ประดับเพื่อเปิดใช้งานในยามมืดค่ำ รอบๆตกแต่งด้วยเหล็กระแนงสีดำ ออกแบบบันไดขึ้นบ้านให้เป็นแบบ 3 ขั้น

รอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เป็นการเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาดและการเดินสัญจรไป-มา ส่วนโซนหลังบ้านติดตั้งประตูบานไม้สีน้ำตาล เพื่อเปิดช่วยระบายอากาศโซนหลังบ้าน และก่อบันไดขนาด 3 ขั้น เพื่อใช้ขึ้น-ลงได้สะดวก

ห้องโถงในบ้านผนังเป็นปูนลอฟท์ขัดมันตัดฐานขอบล่างด้วยสีดำ มีเสน่ห์ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาวล้วน ด้านบนเลือกใช้ฝ้าเรียบสีขาว โดยมีไฟเพดานและไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมส่องแสงลงมา ประตูห้องนอนในบ้านให้บานไม้สีน้ำตาล

ในบ้านมีช่องทางเดินขนาดพอเหมาะ เมื่อเดินสุดไปจะเห็นประตูที่ติดตั้งไว้ ฝั่งซ้ายมือประตูสีขาวดีไซน์ให้เป็นห้องน้ำ

ห้องนอนขนาด 4 * 3 เมตร ออกแบบเน้นความเรียบง่าย ตกแต่งด้วยวัสดุและสีโทนเดียวกับห้องโถงเพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณ ที่ผนังติดตั้งหน้าต่างไว้ 2 บาน เป็นกระจกบานใส ติดตั้งมุ้งลวดไว้เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ผู้อยู่อาศัยสามารถหาผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อบดบังแสงที่อาจส่องเข้ามา ในห้องมีพื้นที่โล่ง สามารถนำเครื่องเฟอร์นิเจอร์ต่างๆมาจัดวางได้ง่าย

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ ขนาด 2*2 เมตร ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทาเข้ม ผนังกรุด้วยกระเบื้องโมเสคและสีขาวสลับกันอย่างสวยงาม แต่ผนังส่วนบนยังเป็นแนวลอฟท์ ที่ฝ้าใช้แบบเรียบสีขาว ติดตั้งไฟไว้ใช้งาน และในห้องมีชุดสุขภัณฑ์ที่ครบครัน

ภาพแปลบ้าน ที่ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และระเบียง

จบไปแล้วนะคะท่านผู้ชมกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ซึ่งบ้านหลังนี้มีชั้นเดียวเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กหรือปานกลาง ฟังก์ชันในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และมีระเบียงหน้าบ้านสำหรับพักผ่อน ทั้งหมดนี้ใช้งบในการสร้าง 460,000 บาท หากใครมีโครงการจะสร้างบ้าน แบบบ้านหลังนี้ก็สวยและนำไปปรับใช้ได้นะคะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Anirut Suyanuy