บ้านทรงโมเดิร์นทันสมัย พื้นที่ใช้สอย 143 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

หากบ้านดี บ้านสวย ผู้ที่อาศัยอยู่ภายในก็จะมีความสุข ได้นอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม มีความสุขในการใช้ชีวิตในแต่ละวัน ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียในการสร้างบ้านของคุณให้น่าอยู่ เราจึงขอนำเสนอบ้านหลังนี้ค่ะ บ้านโมเดิร์น รูปทรงบ้านที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถงใหญ่ และยังมีโรงจอดรถขนาดกว้าง สามารถจอดรถยนต์ได้ถึง 2 คัน ใชงบประมาณในการสร้าง 950,000 บาท มีพื้นที่ใช้สอย 143 ตารางเมตร เป็นผลงานการสร้างจากทีมงานช่างโย ตกแต่งได้น่าอยู่ เราไปชมรายละเอียดของบ้านได้เลยค่ะ

บ้านหลังนี้มีลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ซึ่งเป็นแบบหลังคาที่ใช้งบน้อย ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสี จากนั้นนำไม้ฝาสีเทากรุผนังใต้ชายคา ดีไซนืให้มีช่องระบายอากาศ ส่วนผนังบ้านใช้ไม้ฝาสีน้ำตาลเป็นบางส่วน และมีผนังที่ฉาบเรียบ ทาทับด้วยสีเทา ติดตั้งประตู หน้าต่างบานกระจกสีใส โดยมีวงกบเป็นสีขาวและใบบัวเป็นสีเทา

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ใช้เหล็กดัดสีแดงตีกั้นด้านข้าง และติดตั้งล้อมรอบระเบียงถัดลงมาจากฝ้าเพดาน

ระเบียงมีพื้นที่ขนาดกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ติดตั้งม้านั่งยาวแบบมีพนักพิงไว้นั่งเอ็นหลังพักกาย พักใจในยามเหน็ดเหนื่อย จำนวน 1 ตัว และใช้เหล็กดัดล้อมอาณาเขตของระเบียงไว้ ติดตั้งฝ้าเพดานเพื่อกันความร้อน มีไฟดาวน์ไลท์ประดับไว้เพื่อเพิ่มแสงสว่างในยามค่ำคืน ส่วนเสาที่เป็นโครงสร้าง ใช้อิฐมวลเบากรุเพิ่ม ตกแต่งให้มีความหลากหลายของการดีไซน์

ส่วนโรงจอดรถ สามารถจอดรถยนต์ได้ถึง 2 คัน มีไม้ฝาสีน้ำตาลตีเป็นผนังด้านข้าง เป็นกันสาดบังแดด บังลม ตรงพื้นเทด้วยปูนซีเมนต์และฉาบเรียบให้สวยงาม รวมถึงพื้นรอบๆบ้านเพื่อเป็นการเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาด

ห้องโถงในบ้านติดตั้งฝ้าหลุมสีขาว มีโคมไฟประดับตรงใจกลางห้อง และไฟดาวน์ไลท์ติดตั้งตามจุดต่างๆทั่วบริเวณ

เมื่อกดสวิตช์ไฟจะเห็นแสงสว่างที่ส่องลงมา พร้อมไฟเรืองแสงสีฟ้าจากขอบ และสีแดงจากโคมไฟตรงกลาง ผนังห้องโถงเป็นสีขาว ดูสะอาดตา อากาศภายในห้องปลอดโปร่ง ถ่ายเทสะดวก ด้วยหน้าต่างที่ติดตั้งที่ผนังจำนวนหลายบาน

พื้นห้องเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ลายหินอ่อนสีเทา ประตูห้องนอนเป็นบานไม้สีน้ำตาลวงกบสีดำ

ต่อมาเป็นห้องครัว องค์ประกอบสำคัญอีกจุดของบ้าน โดยห้องนี้ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ มันวาว ดีไซน์ให้มีซิงค์ล้างจาน ด้านล่างกรุด้วยกระเบื้องสีครีมอ่อน ดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของประตูบานไม่สีน้ำตาล ผนังบริเวณเคาน์เตอร์กรุด้วยกระเบื้องลายสานสีน้ำตาล ส่วนมุมอื่นเป็นสีเทา เป็นโทนเดียวกับสีเทาของประเบื้องปูพื้น ใกล้ๆซิงค์มีหน้าต่างเพื่อเปิดช่วยระบายอากาศภายในห้องให้ปลอดโปร่ง

ในบ้านมีห้องน้ำจำนวน 2 ห้อง ห้องแรกปูพื้นด้วยกระเบื้องลายตารางสีขาว-ดำ ก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียก ซึ่งกรุด้วยกระเบื้องลายลายสีครีม คาดด้วยกระเบื้องโมเสค ด้านบนติดตั้งช่องระบายอากาศไว้

ส่วนอีกห้องเป็นผนังโทนสีเทาลายสานคาดด้วยโมเสค และโซนเปียกกรุด้วยกระเบื้องสีดำล้วนในบางมุม กระเบื้องปูพื้นสีน้ำตาล ช่างเข้ากับการดีไซน์ตกแต่งและติดตั้งชุดสุขภัณฑ์

เป็นอย่างไรบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านที่เรานำเสนอในวันนี้ บ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น สวยสมราคาและคำร่ำลือ หากใครชื่นชอบ และมีโครงการจะสร้างบ้าน อย่าลืมนำไอเดียดีๆของบ้านหลังนี้ไปปรับใช้นะคะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ผลงาน: ทีมงานช่างโย (099-5264748)
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ธีระยุทธ์ โกฎิค้างพลู