ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน เพจของเรามีแบบบ้านที่ได้คัดสรรและพร้อมนำเสนอให้ทุกท่านได้นำไปปรับใช้เป็นไอเดีย ประกอบการตัดสินใจ รับรองว่าจะเป็นประโยชน์ วันนี้เรามีแบบบ้านมานำเสนอ นั่งคือบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งโทนสีเขียว ฟังก์ชันภายในได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง ใช้งบประมาณในการสร้าง 650,000 บาท จากทีมงานหวานเจี๊ยบรับสร้างบ้าน ตัวบ้านหลังนี้มีขนาดพอเหมาะ รุูปทรงสวย เป็นมุม มีเหลี่ยมตามบ้านสไตล์โมเดิร์น รายละเอียดของแบบบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

สำหรับบ้านในภาพ คือ บ้านที่สร้างขึ้นมาด้วยรูปทรงโมเดิร์น บ้านชั้นเดียว ยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีเขียว และหลังคาซ้อนระดับลาดเอียงไปทางด้านหลัง ต่อมาติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาว เป็นโทนสีเดียวกับไม้ฝาที่กรุบริเวณผนังใต้ชายคา ส่วนตัวบ้านเป็นสีเขียวใบไม้ ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเขียวเข้ม เลือกใช้ประตูหน้าบ้านกับหน้าต่างเป็นบานกระจก วงกบและใบบัวสีขาว ตัดกับสีผนังบ้านได้อย่างลงตัว

หน้าบ้านต่อหลังคาต่ำระดับลงมาเพื่อใช้เป็นระเบียง ติดตั้งฝ้าเพดานเพื่อกันความร้อน รอบๆตกแต่งด้วยไม้ระแนงสีขาว โครงสร้างเป็นเหล้กดัดสีดำ พื้นระเบียงปูไว้สวยงามด้วยกระเบื้อง รวมถึงบันไดขึ้นบ้าน และด้านหน้าติดตั้งม้านั่งแบบมีผนักพิง สามารถเอ็นหลังพักกาย พักใจได้ในยามเหน็ดเหนื่อย ส่วนเสาก็ตกแต่งได้สวยไม่น้อยหน้าส่วนใด ซึ่งเลือกใช้อิฐกรุส่วนกลางไว้

รอบบ้านเป็นฟุตบาทที่เป็นปูนฉาบเรียบ เดินและทำความสะอาดง่าย ช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงอีกด้วย ส่วนประตูบานไม้สีขาวที่ติดตั้งหลังบ้านนั้น สามารถเปิดช่วยระบายอากาศภายในให้ถ่ายเทสะดวก

ในบ้านมีห้องโถงขนาดกว้าง พื้นใช้กระเบื้องปูไว้ ผนังสีเขียว ได้เลือกใช้แถบสีขาวตกแต่งด้านล่าง เมื่อมองไปด้านบนจะเห็นเป็นฝ้าหลุมสีขาว ขอบดีไซน์ให้เป็นสีเดียวกับผนัง มีความกลมกลืนเป็นโทนเดียวกัน ประดับไฟดาวน์ไลท์ตามจุดต่างๆ และที่ผนังยังมีหน้าต่างจำนวนหลายบาน ทำให้ห้องนี้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ห้องโถงเหมาะสำหรับพักผ่อน รับแขก หรือทำกิจกรรมในครอบครัว เพราะมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง

ต่อมาเป็นห้องนอน ประตูบานไม้สีขาว เมื่อเปิดเข้ามาก็จะเห็นห้องนอนโทนสีเขียว น่ารัก เน้นความเรียบง่าย เลือกใช้วัสดุและโทนเดียวกับห้องโถง เป็นการประหยัดงบในการสร้างได้อีกด้วย หน้าต่างรอบห้องนั้น สามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อช่วยบดบังแสง ลดความร้อนในบ้านได้

และนี่คือโซนหลังของห้องโถง มีประตูกระจก 2 บาน คือบานทึบห้องน้ำ และหากมองผ่านทะลุกระจกใสก็จะเห็นเป็นห้องครัว ซึ่งกระจกนี้เป็นประตูของห้องครัวนั่นเอง สามารถช่วยป้องกันไม่ให้กลิ่นอาหารลอยฟุ้งเข้ามาในบ้านส่วนอื่นได้

ห้องครัวมีขนาดกว้าง ตกแต่งด้วยโทนสีเทา ฝ้าด้านบนสีขาว ในห้องก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลไว้ใช้งาน ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ด้านบนมีซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ในห้องมีอากาศถ่ายเทสะดวก เพราะมีช่องทางระบายทั้งประตูและหน้าต่างจำนวน 4 บาน

โซนห้องน้ำ เป็นอีกจุดที่สำคัญในองค์ประกอบของบ้าน ห้องน้าบ้านหลังนี้มีผนังเป็นสีขาว และสีดำ ก่อกั้นโซนแห้งกับเปียกไว้ และกรุด้วยอิฐใสอีกที ด้านบนติดตั้งช่องระบายอากาศกับพัดลม ในห้องมีชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านที่เรานำเสนอไป หวังว่าทุกท่านคงชอบและสามารถนำไอเดียดีๆที่ได้จากบ้านหลังนี้ไปใช้ได้ให้เกิดประโยชน์ ซึ่งผู้เขียนเป็นเพียงผู้แบ่งปันไอเดีย ส่วนใครที่สนใจ และอยากติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมของบ้านหลังนี้ ติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างเลยค่ะ

ติดต่อสอบถาม: 0856301572 (ช่างหนึ่ง)
ขอบคุณที่มา:  เพจทีมงานหวานเจี๊ยบรับสร้างบ้าน0856301572