บ้านทรงโมเดิร์น ตกแต่งโทนสีเทา ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปนไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน เพราะในการสร้างบ้านแต่ละหลังต้องคำนึงถึงปัจจัยต่างๆมากมาย เช่น แปลนบ้าน วัสดุอุปกรณ์ที่ต้องใช้ งบประมาณในการสร้าง ช่าง และอื่นๆ เมื่อสร้างเสร็จแล้ว สิ่งที่สำคัญต่อมาคือการดูแลรักษา เพื่อให้บ้านของเรานั้นน่าอยู่ในทุกๆวัน วันนี้เพจของเราขอนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียค่ะ เป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ตกแต่งด้วยโทนสีเทา ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และมีโรงจอดรถ ใช้งบประมารในการสร้าง 600,000+ บาท โดยเฉพาะค่าแรงช่างคิดเป็นเงิน 2 แสนกว่าบาท ส่วนรั้วบ้านนั้นใช้งบในการสร้าง ทั้งค่าแรงและค่าวัสดุเป็นเงิน 150,000 บาท เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน มุงด้วยเมทัลชีทสีเทา จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวแบบมีรูระบานอากาศ ซึ่งจะช่วยระบายอากาศภายใต้หลังคา ไม่ส่งผลให้อากาสในบ้านร้อน ตัวบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทา เป็นโทนสีที่มีเสน่ห์ ดูแล้วสบายตา ติดตั้งประตูกับหน้าต่างบานกระจกสีใส ทำจากอลูมิเนียม เพิ่มขอบให้โดดเด่นด้วยสีขาวตัดกับผนังบ้านโทนสีเทาได้อย่างลงตัว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ติดตั้งฝ้าเพดานสีขาวโดยมีไฟเพดานประดับไว้สำหรับเปิดใช้งานในยามค่ำคืน เลือกใช้กระเบื้องสีขาว มันวาวปูพื้น ตกแต่งเสาด้านหน้าโดยนำอิฐมวลเบากรุบริเวณส่วนกลาง แต่งขอบล่าง-บนให้เป็นสีขาว พร้อมนำโคมไฟประดับไว้เพื่อส่องแสงสว่างในยามมืดค่ำ พื้นที่หน้าบ้านนี้ช่างเหมาะกับการนั่งพักผ่อน หรือทำกิจกรรมร่วมกับคนในครอบครัว

ทางเข้าบ้านเทปูนซีเมนต์และฉาบเรียบไว้ รวมถึงโรงจอดรถ ที่อยู่ด้านข้้างของบ้าน หลังคาเป็นทรงแหงนเอ็นไปทางด้านหลังมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฟ้าเพดานชายคา จากนั้นนำไม้ฝาสีขาวติดตั้งล้อมเพื่อกันแดด โครงสร้างหลังคาเป็นเสาปูนที่แข็งแรง

บ้านหลังนี้มีพื้นที่กว้างขวาง ล้อมอาณาเขตด้วยรั้ว ด้านล่างก่อด้วยอิฐบล็อค ทาทับเป็นสีเทา จากนั้นต่อด้วยเหล็กระแนงสีขาว เช่นเดียวกับประตูรั้วหน้าบ้าน เป็นเหล็กระแนงสีขาวล้อเลื่อน

จบแล้วนะคะสำหรับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องน้ำ และมีโรงจอดรถ หากใครชื่นชอบสามารถนำไปปรับใช้เป็นไอเดียในการสร้างบ้านของตนได้ โดยติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก บิวตัง กาละมังซักผ้า