ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 77 ตารางเมตร

สวัสดีทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่การนำเสนอแบบบ้าน เพื่อที่ท่านจะได้รับไอเดียในการออกแบบและตกแต่งบ้าน โดยแบบบ้านที่เราเลือกมานำเสนอในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ที่ใช้งบประมาณในการสร้าง 750,000 บาท มีพื้นที่ใช้สอย 77 ตารางเมตร บ้านหลังสวยหลังนี้มีพิกัดอยู่ที่โปร่งแพร่ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย เป็นบ้านที่ออกแบบได้สวย มีฟังก์ชันครบตอบโจทย์ให้กับคนรุ่นใหม่  รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนและมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานชายคาเป้นสีขาวเรียบ กรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล สีสดสวยมาก ผนังบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทา ส่วนประตุและหน้าต่างบ้านเลือกใช้บานกระจกสำเร็จรูป ดีไซน์ขอบให้เป็นสีดำ โดดเด่น

ผนังหน้าบ้านใช้ไม้ฝาเทียมสีน้ำตาลแต่งเพิ่ม ทำให้บ้านโดดเด่น มีเอกลักษณ์ ทางประตูเข้าบ้านมีระเบียง ตรงระเบียงนี้ใช้ฝ้าเพดานสีขาวพร้อมติดไฟดาวน์ไลท์ไว้ พื้นระเบียงและบันไดปูด้วยกระเบื้องมันวาว ใกล้ๆเสาติดเหล็กดัดสีดำเรียงกัน นอกจากจะช่วยบดบังแสงแดดไม่ให้ส่องเข้ามาข้างในบ้านแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งไอเดียการตกแต่งบ้าน ส่วนตรงเสาทั้งสองได้ติดตั้งโคมไฟไว้เพื่อส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน

ห้องโถงที่หรูหรา มีชุดโซฟาสีน้ำตาลจัดวางไว้เพื่อนั่งพักผ่อนและเป็นสถานที่รองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องเลือกใช้กระเบื้องสีขาว เช่นเดียวกับผนังห้องและฝ้าเพดานท่เป็นสีขาวล้าน บ้านหลังนี้เลือกใช้ผ้าม่านสีเทาติดตั้งบดบังแสงที่ส่องเข้ามาจากทางประตุและหน้าต่าง

ฝ้าเพดานแบบหลุม มีโคมไฟแบบแขวนและไฟเพดานติดตั้งไว้

มุมด้านหลังของห้องโถงมีเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลก่อไว้ ซึ่งมีซิ้งค์ล้างจานด้านบน สามารถใช้งานในการล้างแก้ว หรือเตรียมเครื่องดื่มต่างๆ บนเคาน์เตอร์มีโคมไฟแขวนไว้ เพิ่มความสวยหรูให้กับบ้านมากยิ่งขึ้น

ห้อองนอนน่าอยู่มาก มีเตียงขนาดกว้างนอนได้ 2 คน ผนังและพื้นห้องยังใช้โทนสีขาว ยิ่งทำให้ห้องดูสะอาดตา เพิ่มความมีเสน่ห์ให้ห้องนอนด้วยผ้าม่านสีเทา ส่วนหน้าต่างทุกบานได้ติดตั้งมุ้งลวดไว้ เพื่อป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามาในห้องได้

ห้องน้ำแบ่งโซนพื้นที่โซนแห้งและเปียกโดยมีกระจกกั้น ผนังห้องฝั่งโซนเปียกกรุด้วยกระเบื้องสีขาว ส่วนฝั่งโซนแห้งใช้กระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาลกรุผนังไว้ ในห้องติดตั้งเครื่องสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ททรงบ้านที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน โดยบ้านหลังนี้มี 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ใช้งบประมาณในการสร้าง 750,000 บาท นับว่าเป็นบ้านที่สร้างได้สวยมาก ผู้เขียนต้องขอขอบคุณผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก เรียนรู้ และ ก้าวไป  ที่ได้เผยแพร่แบบบ้านหลังนี้  หากท่านใดชื่นชอบ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณข้อมูล: เฟซบุ๊ก เรียนรู้ และ ก้าวไป