บ้านโมเดิร์นลอฟท์ ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและตกแต่งบ้านค่ะ แบบบ้านที่เลือกมานำเสนอในวันนี้เป็นบ้านโมเดิร์นลอฟท์ ที่ตกแต่งแบบรีสอร์ท ซึ่งบ้านหลังนี้มี  2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และ 1 ห้องครัว โดยใช้งบประมาณในการสร้างบ้านรวมตกแต่ง  508,000  บาท  รวมเฟอร์ทุกอย่างและสนามหญ้า ส่วนรั้วบ้านใช้งบในการก่อสร้าง 38,000 บาท ตัวบ้านมีพื้นที่ 60 ตารางเมตร เจ้าของผลงานที่สร้างบ้านหลังนี้คือ ช่างดอน  อาศัยอยู่ที่ แม่บงใต้ อ.ดอยหลวง เชียงราย รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปติดตามรับชมกันได้เลยค่ะ

บ้านโมเดิร์นสไตล์รีสอร์ทหลังนี้ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน ฝ้าเพดานชายคาใช้แบบมีรูระบายอากาศสีขาว กรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ส่วนผนังบ้านเป็นสีเทา คล้ายปูนขัดมัน หน้าต่างบ้านเป็นกระจกรูปทรงยาว ติดตั้งไว้รอบๆบ้า

ด้านหน้าบ้านต่อหลังคาเป็นกันสาด ด้านหน้าบ้านมีสนามหญ้า และมีร่มใบใหญ่ไว้บังแดดเมื่อนั่งพักผ่อนที่เก้าอี้สีแดง รั้วบ้านที่แข็งแรง ทำจากเหล็กดัดโดยมีคานเป็นปูน

ในห้องโถงหรือห้องนั่งเล่น ดีไซน์ได้เหมือนรีสอร์ทมาก มีโต๊ะเก้าอี้สวยๆไว้นั่งพักผ่อนหรือรับรองแขก

ห้องนี้ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ส่วนผนังห้องเป็นปูนขัดมัน ใช้ผ้าม่านสีแดงบดบังแสงแดดไม่ให้ส่องเข้ามาในบ้าน

เก้าอี้โซฟานุ่ม ถูกจัดวางไว้ในห้อง เมื่อมองไปดานบน จะเห็นโคมไฟสวยแขวนอยู่บนฝ้าเพดาน

ถัดมาเป็นห้องครัว ก่อเคานืเตอร์รุปทรงตัวแอลไว้ติดผนัง ดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจาน และตู้เก็บของ ผนังห้องเป็นปูนสีเทา ห้องนี้ใช้กระเบื้องสีขาวปูพื้นห้องไว้

ห้องน้ำแบ่งพื้นที่โซนแห้งและเปียกโดยก่อผนังกั้น ในห้องมีชุดสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

ภาพแปลนบ้าน บ้านขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และ 1 ห้องครัว พื้นที่ 60 ตารางเมตร

บ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ รูปแบบรีสอร์ทหลังนี้ หวังว่าจะสวยถูกใจใครหลายๆคนนะคะ ผู้เขียนต้องขอขอบคุณผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Rattanakorn Pongyana ที่ได้เผยแพร่ไอเดียการตกแต่งบ้านหลังนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะแบบบ้านหลังนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่าน ท่านใดที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณข้อมูล: เฟซบุ๊ก Rattanakorn Pongyana