แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 73 ตารางเมตร

สวัสดีทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน แบบบ้านที่เราเลือกมานำเสนอในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โฒเดิร์น ที่ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง ด้วยงบประมาณในการสร้าง 547,500 บาท  ใช้วัสดุเกรดกลางมาตราฐานทั่วไป เสาหล่อผนังก่อด้วยอิฐมวลเบา มีพื้นที่ใช้สอย 73 ตารางเมตร  ตัวบ้านยกพื้นสูง 60 เซนติเมตร และบันไดบ้านเป็นแบบ 3 ขั้น ซึ่งหลังนี้ก่อสร้างที่ จังหวัดชัยนาท  ภายในบ้านจะสวยขนาดไหน เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านชั้นเดียวหลังนี้เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นที่ยกพื้นสูง เล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน มุงหลังคาด้วยเมทัลชีท ฝช้ฝ้าเพดานชายคาแบบมีรูระบายอากาศ จากนั้นกรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเทียมโทนสีเทา ผนังบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทาอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม บ้านหลังนี้เลือกใช้หน้าต่างบานกระจก สีทึบ ตกแต่งขอบให้โดดเด่นด้วยสีขาว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป้นระเบียง พื้นระเบียงเลือกปูด้วยกระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาล ล้อมรอบระเบียงด้วยเหล็กดัดสีดำ และมีม้านั่งติดตั้งไว้  ฝ้าเพดานด้านบนเป็นแบบเรียบสีขาว ได้ติดไฟดาวน์ไลท์ไว้แล้ว ส่วนเสาหน้าบ้านตกแต่งด้วยกระเบื้องลายหินขอบล่าง-บน สีขาว สวยและเป็นเอกลักษณ์

ห้องโถงสุดหรูในบ้านปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องโทรสีขาว ผนังห้องเน้นตกแต่งด้วยโทนสีขาว ดูสะอาดตา และเพิ่มสีสันโดยเพิ่มสีฟ้าสดใสทาทับผนัง ตกแต่งขอบด้วยสีดำ ที่ผนังติดตั้งนาฬิกาแบบไร้ขอบไว้ ดูสวย เด่นชัด ตัดกันกับสีของผนังห้องมาก ส่วนฝ้าเพดานที่เป็นจุดเก่น เป็นฝ้าหลุมที่ตกแต่งด้วยสีขาว และสีฟ้า

จากนั้นติดตั้งไฟเรืองแสงสีเหลือง เพิ่มสีสันให้ฝ้าเพดาน ตามด้วยไฟดาวน์ไลท์ที่ส่องแสงสว่างทั่งบริเวณ

ห้องนอนเน้นความเรียบง่ายโทนสีขาว ผนังห้อง พื้นห้อง และฝ้าเพดานใช้สีขาวในการตกแต่ง ทำให้ห้องสว่าง สามารถนำเครื่องเฟอร์นิเจอร์ต่างๆมาจัดวางได้อย่างง่ายดาย รอบๆห้องมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง

ห้องครัวได้ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ โดยกรุด้วยกระเบื้องลายสานโทนสีน้ำตาล ด้านบนเป็นพื้นสีดำ ดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจาน ส่วนด้านล้างเป็นตู้เก็บของ พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายไม้ สีสวยเข้ากันกับผนังห้องสีขาว

ห้องน้ำก็สวยไม่แพ้จุดอื่น ตรงพท่นปูด้วยกระเบื้องลายหินและมีลายดอกไม้สีขาว ผนังโทนเน้นโทนสีเทาลายอิฐมอญ ในห้องมีชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

หวังว่าแบบบ้านหลังนี้จะสวยถูกใจทุกท่านนะคะ ท่านใดที่กำลังมีโครงการจะสร้างบ้าน สามารถนำแบบบ้านหลังนี้ไปปรับเป็นไอเดียบ้านของตนได้ หากสนใจรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Phonnapha Ketsin