บ้านทรงโมเดิร์นทันสมัย พื้นที่ใช้สอย 113 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านเป็นศูนย์รวมของครอบครัว เป็นที่มอบความรัก ความผูกพันธ์ดีๆร่วมกัน เป็นสถานที่พักอาศัย บ้านสำคัญอย่างยิ่งในการดำรงชีวิต วันนี้เราจึงมีแบบบ้านมานำเสนอเพื่อเป็นไอเดียให้ทุกท่านค่ะ เผื่อใครที่อยากสร้างบ้าน แต่ยังไม่มีไอเดียหรือแบบที่ชื่นชอบ นั่นคือบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีโซนห้องครัว ด้วยงบประมาณในการสร้าง 6××,××× บาท พื้นที่ใช้สอย 113 ตารางเมตร ภายนอกตกแต่งด้วยโทนสีส้ม สดใส ด้านในผนังสีฟ้าและมีปูนลอฟท์ รายละเอียดของบ้านมีดังต่อไปนี้ค่ะ

บ้านหลังสีส้มนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาว มีรูระบายอากาศ ซึ่งนอกจากจะช่วยกันความร้อนแล้ว ยังปกปิดโครงสร้างบ้านให้แข็งแรง แล้วเลือกใช้ไม้ฝาสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคา ผนังบ้านส่วนที่เป็นปูนฉาบเรียบและทาทับด้วยสีส้ม ตัดฐานขอบล่างด้วยสีส้มที่เข้มขึ้นมาอีกเฉด หน้าต่างกระจกสีทึบนั้น เพิ่มความมีเสน่ห์ของตัวบ้าน สีดำตัดกับผนังสีส้มได้อย่างลงตัว ส่วนประตูหน้าบ้านเป็นบานไม้สีน้ำตาล สักด้วยลวดลายที่สวยงาม

หน้าบ้านมีระเบียงไว้สำหรับพักผ่อน พื้นเป็นกระเบื้องลายดอกไม้สีส้ม ด้านหน้าก่อม้านั่งยาว ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว เลือกใช้ฝ้าเรียบสีขสว ที่มีไฟเพดานประดับไว้ใช้งาน ด้านหน้าเป็นเหล็กระแนงสีขาว เพิ่มความหลากหลายในการตกแต่งบ้าน

เสาที่เป็นโครงสร้าง เป็นลายอิฐโทนสีธรรมชาติ รอบบ้านมีฟุตบาทที่เทด้วยปูนซีเมนต์ เป็นการเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาดและการเดินสัญจรไป-มา

มุมหลังบ้านติดตั้งประตูบานไม้จำนวน 1 บาน ก่อบันไดเพื่อให้ง่ายต่อการขึ้น-ลง ถึงแม้จะมีแค่ 1 ขั้น ประตูสามารถเปิดระบายอากาศภายในให้ถ่ายเทสะดวก และผนังหลังบ้านมีส่วนที่ใช้ไม้ระแนงด้วย ยิ่งทำให้อากาศด้านในปลอดโปร่ง

ในบ้าน เมื่อเปิดประตูเข้าไปจะเห็นความหลากหลายของการดีไซน์ ผนังสีฟ้า และมีบางส่วนที่เป็นสไตล์ลอฟท์ขัดมัน พื้นห้องใช้กระเบื้องลายไม้ มันวาว มีเสากลางบ้าน  ตกแต่งเป็นโทนสีฟ้าเช่นกัน ด้านบนใช้ฝ้าเรียบสีขาว ประดับไฟเพดานและไฟดาวน์ไลท์ไว้เปิดใช้งานในยามมืดค่ำ

ต่อมาเป็นห้องครัว ผนังสไตล์ลอฟท์ ดูมีเสน่ห์ไปอีกแบบ ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ใช้งาน ดีไซน์ให้ด้านบนเป็นซิงค์ล้างจานสแตนเลส ด้านล่างเป็นใต้ถุนโล่ง ผนังบริเวณเคานืเตอร์ใช้ไม้ระแนงเพื่อให้อากาศถ่ายเทขณะประกอบอาหาร

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ กระเบื้องลายดอกไม้พื้นสีน้ำตาลช่างน่ารัก เข้ากับกระเบื้องที่กรุผนัง ห้องนี้ก่ออ่างสำหรับกักเก็บน้ำ กรุด้วยกระเบื้องให้เรียบร้อย และติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านที่เรานำเสนอไป บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว หากใครชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่างนะคะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด

ผลงาน: ทีมงานช่างแดง รับเหมาก่อสร้างต่อเติม
สนใจติดต่อ: 0823964140, 0846656281 (จอยซ์)

ขอบคุณที่มา: เพจ ทีมงานช่างแดง รับเหมาก่อสร้างต่อเติม