ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว โทนสีเทา ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่การนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย อย่างที่เราทราบกันดีว่าการสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ยากเกินไปหากใจเรามีความมุ่งมั่น บ้านเป็นสถานที่สำคัญในชีวิต เพราะทุกสิ่งมีชีวิตต้องการที่อยู่อาศัย วันนี้เราจึงขอนำเสนอบ้านชั้นเดียวหลังนี้ บ้านโมเดิร์นตกแต่งโทนสีเทา ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว ห้องโถง พร้อมโรงจอดรถ ใช้งบประมาณในการสร้าง 550,000 บาท หน้าบ้านมีความกว้าง 6 เมตร โรงรถ 3 เมตร จากผลงานการสร้างของทีมงานช่างพงษ์ (เฟซบุ๊ก ช่างพงษ์ การสร้าง) รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไร เราไปรับชมได้เลยค่ะ

สำหรับบ้านที่ตั้งสวยอยู่ในภาพเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาโดยเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ซึ่งนอกจากจะปกปิดโครงสร้างบ้านให้ดีขึ้น ยังช่วยกันความร้อนได้อีกด้วย จากนั้นนำไม้ฝาสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคา เข้ากับผนังบ้านสีเทาอ่อนที่ตกแต่งเสาและฐานขอบล่างเป็นสีเทาเข้ม ประตูและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจก มีความแข็งแรง ทำความสะอาดง่าย ซึ่งใบบัวและวงกบเป็นสีขาวซ้อนกันอย่างสวยงาม ส่วนภายนอกของหน้าต่างติดตั้งเหล็กดัด ซึ่งมีสีสันสวยงาม

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมา ออกแบบให้มีระเบียงขนาดกะทัดรัดไว้นั่งพักผ่อนที่ม้านั่งที่ติดตั้งรอบระเบียง ด้านบนมีไม้ระแรงเพื่อกันแดดหรือฝนที่อาจสาดส่องเข้ามา จากนั้นปูพื้นด้วยกระเบื้องให้สวยงาม

ด้านข้างที่เป็นโรงจอดรถ มีพื้นที่กว้าง พื้นเป็นกระเบื้องสีเทาเข้ม ทำความสะอาดได้ง่าย ติดตั้งฝ้าเพดานสีขาว ซึ่งมีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมประดับ ตกแต่งเสาที่เป็นโครงสร้างด้วยสีเทา คิ้วสีขาว

รอบบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่าย สะดวกรวดเร็วต่อการทำความสะอาดและการสัญจรไป-มา และโซนหลังบ้านติดตั้งประตูบานไม้สีขาวไว้ สามารถเปิดระบายอากาศภายในให้ปลอดโปร่ง และสะดวก รวดเร็วต่อการเดินเข้า-ออกจากหลังบ้าน

ภาพบ้านในยามค่ำคืน ที่มีแสงไฟส่องแสงสว่างทั่วบ้าน ใครเห็นก็จะได้ชื่นชมความสวยของบ้านที่เป็นอีกแบบ หน้าบ้านมีพื้นที่กว้าง และได้เทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เรียบร้อย

ในบ้านเมื่อเปิดประตูเข้ามา และทอดสายตายาวไปจะเห็นประตูที่ติดตั้งด้านหลัง พื้นห้องใช้กระเบื้องสีเทาลายสวย ผนังสีขาวล้วนตัดฐานขอบล่างเป็นสีน้ำเงิน เมื่อมองไปด้านบนจะเห็นฝ้าหลุมสีขาว ที่ดีไซน์ขอบให้เป็นสีเทา มีโคมไฟดวงใหญ่ติดตั้งด้านใน และขอบนอกใช้ไฟดาวน์ไลท์

ที่ผนังรอบห้องติดตั้งหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศ เป็นกกระจกสีใส สามารถมองผ่านทะลุและชมทุ่งนาสีเขียว ให้ความเป็นธรรมชาติ ทั้งนี้ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อช่วยกันแสงที่อาจส่องเข้ามา อีกทั้งยังเป็นการตกแต่งห้องภายในตัว ให้มีสีสันน่าอยู่

นอกจากนี้ยังมีพัดลม สามารถช่วยบรรเทาอากาศร้อนให้เย็นลงได้ ประตูห้องนอนอยู่ใกล้กัน เป็นประตูไม้สีขาวล้วน

ต่อมาเป็นห้องนอน ออกแบบเน้นความเรียบง่าย ใช้กระเบื้องปูพื้นโทนสีเดียวกับห้่องโถง เพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณ แต่ผนังเป็นสีเทา มีเสน่ห์ ทั้งนี้ยังติดตั้งมุ้งลวดที่หน้าต่างเพื่อป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

ห้องครัวอยู๋โซนหลังบ้าน ที่มีประตูติดตั้งไว้ ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ใช้งาน ปูท็อปและกรุด้วยกระเบื้อง ด้านบนออกแบบให้มีซิงค์ล้างจานสแตนเลส ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ทั้งนี้ยังติดตั้งหน้าต่างใกล้กับซิงค์ มีมุ้งลวดติดตั้งไว้เพื่อสามารถเปิดระบายอากาศขณะประกอบอาหาร

ห้องน้ำเป็นอีกจุดที่น่าประทับใจ้ ปูพื้นเป็นกระเบื้องสีดำ ทำความสะอาดง่าย ผนังกรุกระเบื้องลายอิฐ หินธรรมชาติในด้านล่าง ส่วนด้านบนเป็นปูนสีขาวฉาบเรียบ  ที่ผนังติดตั้งพัดลมระบายอากาศ และมีชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านหลังนี้ บ้านชั้นเดียวรูปทรงโมเดิร์น ที่ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ  ห้องครัว มีระเบียงหน้าบ้านขนาดกะทัดรัด มีโรงจอดรถ ฟังก์ชันครบพร้อมใช้งาน หากใครชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ สามารถนำไปปรับใช้กับบ้านตนได้นะคะ หรืออยากติดต่อสอบถามช่างให้สร้างให้ ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก พงษ์ การสร้าง