บ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียว ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 104 ตารางเมตร

ยินดีต้อนรับทุกท่านสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้านค่ะ หลายๆคนมีโครงการจะสร้างบ้าน และเชื่อว่ากำลังมองหาแบบ้านดีๆสักหลัง วันนี้เพจของเรามีสาระความรู้เกี่ยวกับการออกแบบและตกแต่งบ้านมาฝาก ซึ่งเป็นการนำเสนอแบบบ้าน โดยเป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียว ที่ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ โดยใช้งบประมาณในการสร้าง  500,000  บาท (ค่าอุปกรณ์+ค่าช่าง) บ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอย 104 ตารางเมตร  ใช้วัสดุเกรดกลางในการสร้าง พิกัดของบ้านหลังสวยนี้คือ จังหวัดมุกดาหารรายละเอียดของบ้านจะสวยขนาดไหน เราไปชมพร้อมๆกันเลยค่ะ

ลักษณะของบ้านหลังนี้เป็นบ้านสไตล์โฒเดิร์นที่ยกพื้นสูง 60 เซนติเมตร ขนาดของบ้าน กว้าง 8 เมตร ยาว13 เมตร ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานชายคาใช้แบบมีรูระบายอากาศ กรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเทียมโทนสีน้ำตาล และตกแต่งตัวบ้านด้วยสีครีม ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทา  ประตูและหน้าต่างบ้านออกแบบให้ขอบเป็นสีส้ม มีสีสันสวยงาม

หน้าบ้านเป็นระเบียงมีโครงสร้างเป็นเหล็กที่แข็งแรง กว้าง 8 เมตรยาว 3 เมตร ซึ่งด้านบนเป็นเหล็กระแนงสีขาว เรียงกันอย่างสวยงาม ส่วนรอบๆระเบียงใช้เหล็กดัดสีขาวในการตกแต่ง  ส่วนหน้าบ้านเทพื้นด้วยปูนและฉาบให้เรียบ

พื้นระเบียงเป็นกระเบื้องสีขาวมันวาว  ด้านข้างมีม้านั่งยาวแบบมีพนักพิงติดตั้งไว้ ใช้ไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล

บันไดหน้าบ้านแบบ 3 ชั้น มีราวจับทั้งสองข้าง พื้นบันไดใช้กระเบื้องโทนสีน้ำตาลปูพื้นไว้

ห้องโถงในบ้านมีขนาดโล่งกว้าง ขนาดความกว้าง 5 เมตร ยาว 7 เมตร กระเบื้องสีขาวที่ใช้ปูพื้นมีความสะอาด สวย มันวาว เข้ากับผนังห้องและฝ้าเพดานที่เป็นสีขาวเหมือนกัน หน้าต่างรอบห้องได้นำผ้าม่านโทนสีม่วงพาสเทลมาติดตั้งไว้ หรูหราและมีคุณภาพ  ซึ่งเจ้าของบ้านได้ระบุว่าผ้าม่านใช้งบไปทั้งหมด ผ้าม่าน 14,000 บาท

หน้าห้องนอนติดตั้งพัดลมไว้ ส่วนประตูห้องบานไม้โทนสีน้ำตาลเข้มสวยโดดเด่น ตัดกับสีผนังห้องได้อย่างลงตัว

ห้องนอนมีขนาด  3.5×3  เมตร ดีไซน์ผนังให้เป็นโทนสีชมพูอ่อน เข้ากับพท้นและฝ้าเพดานสีขาว หน้าตางในห้องนอนนี้ได้ติดตั้งมุ้งลวดเพื่อป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

จากที่ได้ชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้แล้ว หวังว่าทุกท่านจะได้ไอเดียดีๆจากแบบบ้านหลังนี้นะคะ บ้านสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมระเบียง และใช้งบในการสร้าง 5 แสนบาท ใครที่ชื่นชอบสามารถนำไปปรับใช้กับแบบบ้านของตนได้นะคะ โดยรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเพิม สามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ ณ โอกาสนี้ผู้เขียนต้องขอขอบคุณผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Nantana Khonpien‎ ที่ได้เผยแพร่แบบบ้านหลังนี้ให้เราได้ชื่นชมเป็นไอเดีย

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Nantana Khonpien‎