บ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียว ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

ทุกๆครั้งที่ต้องจากบ้านไปอยู่ที่อื่น มีประโยคหนึ่งที่ยังใช้ได้เสมอ คือ “ไม่มีที่ไหนอุ่นใจเท่าอยู่ที่บ้าน” เพราะบ้านเป็นเหมือนหลุมหลบภัยชั้นดีให้กับตัวเรา สามารถทำกิจกรรมอะไรก็ได้ และในบ้านยังมีครอบครัว บุคคลที่รักและเป็นห่วงเรา วันนี้เราจึงมีแบบบ้านมานำเสนออีกเช่นเคยค่ะ หวังว่าทุกท่านคงชอบ และนำไปปรับใช้กับบ้านของตนได้ บ้านโมเดิร์นขนาดชั้นเดียว ที่ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว ตกแต่งด้วยโทนสีเทาเหลือง เข้ากันได้อย่างลงตัว และสร้างความโดดเด่นแปลกตาไปอีกแบบ จากผลงานของเพจ รับสร้างบ้าน เขียนแบบบ้าน พียูดีเฮ้าร์ อุดรธานี รายละเอียดของบ้านถูกระบุไว้ด้านล่าง เราไปรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนและลาดเอียงไปทางด้านหลัง จากนั้นมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวแบบมีรูระบายอากาศ ทำให้อากาศภายใต้หลังคาระบายได้เป็นอย่างดี บ้านหลังนี้ออกแบบให้มีผนังใต้ชายคาที่สูง ช่วยให้อากาศภายในบ้านถ่ายเทสะดวก เหมาะกับเมืองไทยที่มีอากาศร้อน ผนังบ้านหลังนี้เน้นฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทา แต่มีบางส่วนที่ตกแต่งด้วยไม้ฝาสีน้ำตาล คือ ผนังใต้ชายคาในส่วนด้านหน้า ตัวบ้านช่องว่างระหว่างหน้าต่าง และเสาบ้าน กรุด้วยไม้ฝาสีเหลืองโทนเดียวทั้งสิ้น หน้าบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องให้เรียบร้อย ติดตั้งประตู หน้าต่างบานกระจกใส ที่มีวงกบและใบบัวเป็นสีขาว

ตัวบ้านมีมิติ รูปทรงที่สวยงามามบ้านสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอยด้านหน้าสามารถใช้เป็นโรงจอดรถได้ เพราะหลังคาที่ต่อยื่นไปนาน สามารถเป็นกันสาด บดบังแสงแดด ฝนได้เป็นอย่างดี

ในบ้านมีห้องโถงที่กว้างขวาง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังเป็นสีขาวล้วน ตกแต่งขอบด้านล่างด้วยสีน้ำตาล เมื่อมองไปด้านบนจะเห็นทั้งฝ้าเรียบและฝ้าหลุมสีขาว มีโคมไฟแขวนไว้อย่างสวยหรู และไฟดาวน์ไลท์ช่วยเพิ่มแสงสว่างให้บ้าน ส่วนประตูกับหน้าต่าง สามารถช่วยระบายอากาสภายในได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ผู้อยู่อาศัยสามารถหาผ้าม่านที่มีสีสันมาติดตั้งเพื่อช่วยบดบังแสงที่อาจส่องเข้ามา ทั้งนี้ยังเป็นการตกแต่งบ้านให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น

โซนห้องน้ำเอง สวยหรูด้วยวัสดุที่ใช้ ผนังกรุด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน คาดด้วยกระเบื้องสีดำ พื้นห้องเลือกใช้กระเบื้องสีเทาล้วน ติดตั้งช่องระบายอากาศที่ผนัง และมีชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านสวยสไตล์โมเดิร์น ที่มีฟังก์ชันครบ สามารถตอบโจทย์คนทุกยุคสมัยได และที่สำคัญมีความโดดเด่น แปลกตา ด้วยโทนสีเหลืองกับเทา หากใครชื่นชอบ สามารถนำไอเดียนี้ไปปรับใช้ได้นะคะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เพจ รับสร้างบ้าน เขียนแบบบ้าน พียูดีเฮ้าร์ อุดรธานี