บ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 130 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการออกแบบและสร้างบ้านค่ะ บ้านที่เราจะนำเสนอต่อไปนี้รับรองว่าจะสวยและถูกใจใครหลายๆคน หากมองบ้านจากภายนอกแล้วอาจจะไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ แต่ถ้าได้ชมภายในบ้านแล้ว รับรองว่าจะประทับใจสุดๆ กับบ้านที่ตั้งอยู่กลางทุ่ง สไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และ 1 ห้องครัว ซึ่งใช้งบประมาณในการสร้าง 1.5 ล้านบาท รวมถมที่ดิน (ส่วนงานไฟ ฝ้า สี ลอฟ ติดตั้งประตู เจ้าของบ้านทำเอง) บ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอย 130 ตารางเมตร ไม่รวมโรงจอดรถ ก่อสร้างที่จังหวัดศรีสะเกษ โดยทีมงานคุณภาพช่างเพชร (098-628-5318) รายละเอียดของบ้านเราไปชมพร้อมๆกันเลยค่ะ

บ้านชั้นเดียวหลังนี้เป็นบ้านทรงโมเดิร์นที่ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน ภายนอกตกแต่งเรียบง่าย ใช้ฝ้าเพดานชายคาโทนสีส้ม กรุผนังใต้ชายคาโดยใช้ไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล และทาตัวบ้านด้วยสีเทาเข้ม ตกแต่งบางมุมด้วยสีส้ม ขอบด้วยสีขาว  หน้าบ้านมีระเบียงขนาดพอเหมาะ พร้อมติดตั้งเก้าอี้ไว้นั่งพักผ่อน ส่วนด้านข้างดีไซน์ให้เป็นโรงจอดรถขนาดกว้าง โดยมีโครงสร้างเป็นเหล็ก เทพื้นด้วยปูนซีเมนต์ สวยงาม

ภายในบ้านที่สวยอย่างคาดไม่ถึง ตกแต่งผนังโดยใช้ปูนลอฟท์ โทนสีน้ำต่ลและสีเทา พื้นห้องเป็นกระเบื้องสีขาวมันวาว จุดเด่นของบ้านคือฝ้าเพดานแบบหลุมที่มีลูกเล่นคือไฟสวยตามขอบ

ภายในบ้านตกแต่งให้มีสีสันสวยงาม มีผนังบ้านบางส่วนที่ใช้อิฐมอญเป็นผนัง เข้ากับฝ้าเพดานมากที่ตกแต่งด้วยไฟสีสีสวย พร้อมติดไฟดาวน์ไลท์บนเพดานเพื่อส่องแสงสว่างในยามมืดค่ำ

ผนังห้องปูนลอฟ์เป็นโทนมืด จึงทำให้ฝ้าเพดานสีขาวที่ถูกตกแต่งด้วยไฟสวยโดดเด่น และส่องแสงสว่างไปทั่งอาณาเขต ในห้องติดตั้งโทรทัศน์และเครื่องปรับอากาศไว้

ห้องนอนดีไซน์ผนังโดยใช้ปูนลอฟท์ ผ้าม่านเลือกใช้สีโทนเดียวกับผนัง สามารถบดบังแสงจากภายนอกได้เป็นอย่างดี ฝ้าเพดานแบบหลุม ได้ถูกติดตั้งไฟเพดานดวงใหญ่ไว้ตรงใจกลาง  ส่วนพื้นห้องใช้กระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาล

ฝ้าเพดานที่สวยงามเป็นความภาคภูมิใจของเจ้าของบ้าน เพราะเขาได้ลงมือติดตั้งเอง และผลงานที่ออกมาช่างเป็นที่น่าพอใจ

มุมห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาล เข้ากับผนังห้อง และดานบนใช้ฝ้าเพดานแบบเรียบสีขาว และแขวนโคมไฟเล็กๆไว้

ห้องน้ำก็สวยไม่แพ้จุดอื่น ผนังที่ใช้เป็นลวดลายสวยงาม และก่อผนังเล็กๆกั้นโซนแห้งและเปียกไว้ ในห้องสว่างด้วยไฟที่ติดตั้งและช่องระบายอากาศ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะบ้านหลังนี้ บ้านที่ภายนอกดูธรรมดาแต่ภายในสวยหรูหรามาก ท่านใดที่ชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ สามารถนำไปปรับใช้เป็นไอเดียในการสร้างบ้านของตนได้นะคะ ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก มู๋ หวาน ที่ได้เผยแพร่ไอเดียการตกแต่งบ้านหลังนี้ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแต่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น หากท่านใดสนใจข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้จากด้านล่างค่ะ

เจ้าของผลงาน: ทีมงานช่างเพชร (098-628-5318)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก มู๋ หวาน