แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 160 ตารางเมตร

สวัสดีทุกท่านค่ะ แบบบ้านที่เราเลือกมานำเสนอเป็นบ้านโมเดิร์น ที่ตกแต่งด้วยสีเทา มีเสน่ห์ ในบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงใหญ่ 1 ห้องรับแขก โดยใช้งบประมาณในการสร้าง 1.7 ล้านบาท กับพื้นที่ใช้สอย 160 ตารางเมตร บ้านหลังนี้มีพิกัดอยู่ที่ จังหวัดอำนาจเจริญ โดยช่างใช้เวลาในการก่อสร้างรวมไม่เกิน 4 เดือน กับทีมงานสิทผู้รับเหมา-อุบล  แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเจ้าของบ้าน ซึ่งใช้ฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า Zainab Khan รายละเอียดของบ้านมีดังนี้ค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียวที่ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนซ้อนระดับ ดัไซน์สยมาก เป็นเอกลักษณ์ ใช้ฝ้าเพดานสีขาวแบบเรียบ ส่วนตัวบ้านตกแต่งด้วยโทนสีเทา เพิ่มความโดดเด่นด้วยขอบสีขาว ส่วนฐานล่างใช้สีเทาเข้ม ประตูและหน้าต่างบานกระจก มีวงกบสีดำและใช้สีขาวในการตกแต่งใบบัว หน้าบ้านมีระเบียงขนาดพอเหมาะ  พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีน้ำตาลรวมถึงบันไดขึ้นบ้าน ส่วนต้นเสาและผนังหน้าบ้านโดดเด่นด้วยกระเบื้องลายหินทรายที่กรุไว้

ห้องรับแขก ขนาดกว้าง 4  เมตร ยาว 4 เมตร ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ดีไซน์ผนังห้องให้เป็นสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยสีดำ ด้านบนเป็นฝ้าแบบหลุม ที่แขวนโคมไฟสวยหรูไวตรงใจกลาง ในห้องติดตั้งผ้าม่าน 2 ผืน คือสีขาวแบบบางและสีเทาเข้ม นอกจากนี้ในห้องยังมีเก้าอี้โซฟาไว้รับรองแขกอีกด้วย

ห้องโถงติดตั้งนาฬิกาแขวนผนังแบบไร้ขอบไว้ และมีรูปสวยๆติดตั้งขนาบทั้งสองฝั่ง

ห้องนอน ดีไซนืพื้นห้องโดยใช้กระเบื้องลายสีเทา ผนังห้องสีขาว สบายตา ในห้องนี้มีเตียงนอนขนาดกว้าง และหน้าต่างใช้ผ้าม่านสีน้ำตาลบดบังแสงเพื่อไม่ให้ส่องเข้ามายังในห้องได้

มุมห้องครัวก็สวยไม่แพ้จุดอื่น เคาน์เตอร์ขนาดกว้างก่อติดผนังไว้ และะตกแต่งด้วยกระเบื้องลายอิฐสีดำขอบสีขาว ด้านบนเป็นซิ้งค์ล้างจาน และมีพื้นที่วางของมากมาย ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ที่ตกแต่งประตูด้วยสีขาว อุปกรณ์ในห้องครัวนี้มีมากมาย

ห้องน้ำแบ่งพื้นที่โซนแห้งและเปียกโดยการก่อผนังกั้น พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายหินเฉดสีเทา ผนังห้องกรุด้วยกระเบื้องลายสี่เหลี่ยมสีเบจ ด้านบนดีไซน์ให้มีหน้าต่างช่องเล็กๆ กระจกใส เพื่อเพิ่มความสว่างให้กับห้อง

บ้านโมเดิร์นหลังนี้ออกแบบได้สวยน่าอยู่ ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงใหญ่ 1 ห้องรับแขก ที่ใช้งบประมาณในการสร้าง 1.7 ล้านบาท หวังว่าจะสวยและถูกใจผู้อ่าน ท่านใดที่ชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ สามารถติดต่อรายละเอียดได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณข้อมูล: เฟซบุ๊ก Zainab Khan