แบบบ้านทันสมัย ทรงโมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ขอยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการออกแบบและสร้างบ้าน เพจของเรามีแบบบ้านหลังสวยๆ ดีไซน์ดีๆมาฝากเป็นประจำ สามารถนำไปปรับใช้กับแบบบ้านของตนได้ โดยบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักคือบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และมีระเบียงหน้าบ้านไว้พักผ่อน ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 600,000 บาท เป็นบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอย 80 ตารางเมตร คิดราคาตารางเมตรละ 7,500 บาท ตัวบ้านยกพื้นสูง 60 เซนติเมตร และมีบันได 3 ขั้น หากทุกท่านพร้อมแล้วเราไปชมรายละเอียดอื่นของบ้านกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวแบบมีรูระบายอากาศ นอกจากจะระบายอากาศภายในหลังคาแล้ว ยังปกปิดโครงสร้างบ้านให้สวยงาม จากนั้นนำไม้ฝาสีเทาเข้มกรุผนังใต้ชายคา ส่วนตัวบ้านทาทับด้วยสีเทาอ่อน ตัดฐานขอบล่างเป็นสีเทาเข้ม ประตูและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจก โดยเพิ่มขอบให้เป็นสีขาวเด่นตา ผนังหน้าบ้านกรุเพิ่มด้วยไม้ฝาสีส้ม เพิ่มสีสันให้ตัวบ้านมากยิ่งขึ้น

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ตกแต่งด้วยไม้ระแนงสีส้มในส่วนด้านหน้าระเบียง ฝ้าเพดานเรียบสีขาว มีไฟดาวน์ไลท์ติดตั้งไว้แล้ว และพร้อมใช้งาน รอบระเบียงล้อมด้วยเหล็กดัดสีดำ จากนั้นปูพื้นด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทา เช่นเดียวกับบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น

เมื่อเข้ามาในบ้านจะประทับใจกับการดีไซน์และตกแต่ง เริ่มจากห้องโถงที่มีกระเบื้องสีขาวมันวาวปูพื้น ผนังห้องเป็นโทนสีฟ้าอ่อน จุดเด่นของห้องนี้คงหนีไม่พ้นฝ้าเพดานที่ติตตั้งเป็นฝ้าพิเศษ เป็นรูปทรงสีเหลี่ยมเรียงกัน โทนสีเทาควันบุหรี่ จากนั้นมีโคมไฟแขวนไว้ ส่องแสงสว่างไปทั่วบริเวณ ส่วนรอบฝ้านั้น ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้

นอกจากผนังสีฟ้าอ่อนแล้วยังมีสีฟ้ามหาสมุทรตกแต่งผนัง สวยงามเข้ากับสีและการดีไซน์จุดอื่น ที่ผนังติดตั้งนาฬิกาแบบไร้ขอบไว้ เพิ่มความเป็นโมเดิร์นให้ตัวบ้านมากยิ่งขึ้น

ห้องนอนในบ้านจำนวน 3 ห้อง เลือกใช้โทนสีต่างกัน โดยห้องแรกเป็นผนังเฉดสีฟ้าโทนตานกเป็ดน้ำ  พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาวขุ่น ติดตั้งฝ้าเพดานเรียบสีขาว โดยมีไฟเพดานใจกลางห้อง

ห้องต่อมาเป็นผนังเฉดสีฟ้าโทนมหาสมุทร เข้ากับกระเบื้องสีขาวขุ่น และฝ้าเพดานเรียบสีขาว รอบห้องติดตั้งหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ ผู้อาศัยสามารถนำผ้าม่านลวดลายต่างๆที่มีสีสันมาติดตั้ง นอกจากจะช่วยบดบังแสงแล้ว ยังเพิ่มความสดใสให้ห้องนี้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น

โซนห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนัง ด้านบนปปูด้วยกระเบื้องสีดำ มันวาว ดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจานแบบ 2 หลุม ส่วนด้านล่างกรุด้วยอิฐมวลเบาสีเทา และเป็นตู้เก็บของ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้อง ผนังห้องโทนสีฟ้า สดใส เข้ากับประตูสีขาวที่ติดตั้งไว้เปิดระบายอากาศ นอกจากนี้ยังมีหน้าต่างกระจกสีใส สามารถมองผ่านออกไปเป็นทุ่งนาสีเขียวขจี

ห้องน้ำโทนสีเทา มีความหลากหลายของกระเบื้องที่ใช้ตกแต่ง พื้นห้องเป็นสีเทาโทนเข้ม ก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียก และติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ บ้านที่ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องโถง และระเบียง ถือว่าเป็นบ้านที่มีฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์คนทุกยุคสมัยได้ หากใครชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ และอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่าง

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Phonnapha Ketsin