ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีแฟนเพจทุกท่านค่ะ ขอยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันการออกแบบและสร้างบ้าน บ้านคือสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้อยู่อาศัย เป็นที่มาของคำว่าครอบครัว เพราะเมื่อำหร่ก็ตามที่เราแต่งงานมีครอบครัว สิ่งที่เรามองหาตามมาคือบ้าน เพื่อให้ทุกคนในครอบครัวได้อาศัยรวมกันอย่างมีความสุข ดังนั้นวันนี้เพจของเราจึงมีแบบบ้านมานำเสนอ โดยเป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวโทนสีฟ้า ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขกใหญ่ ห้องนั่งเล่น  1 ห้องครัว ใช้งบไปประมาณ 9 แสนกว่าบาท  ซึ่งบ้านยกสูงคานลอย 1.2 เมตร ก่อสร้างที่จังหวัดปราจีนบุรี หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราจะไปชมรายละเอียดของบ้านพร้อมๆกันค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ฝ้าเพดานเลือกใชฝ้าเรียบ กรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำเงิน และทาสีตัวผนังบ้านด้วยสีฟ้าสดใส ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำเงินเข้ม หน้าบ้านตกแต่งด้วยไม้ระแนงสีขาวเป็นกันสาด ประตูประหน้าต่างเป็นบานกระจกตกแต่งขอบให้เป็นสีขาว

ระเบียงหน้าบ้านได้จัดตั้งผ้านั่งสีขาวไว้ โดยมีพนักพิงสามารถนั่งพักผ่อนเอ็นหลังได้ และบันไดขึ้นบ้านตกแต่งให้มีราวจับทั้งสองข้างเป็นสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้อง ส่วนบันไดหน้าบ้านเป็นแบบ 5 ขั้น ทั้งสองข้างมีราวจับซึ่งทำจากเหล็กดัดสีขาว

พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีน้ำตาล

หน้าต่างได้ติดตั้งเหล็กดัดสีขาวไว้ภายใน ตกแต่งด้วยลวดลายผีเสื้อ

ภาพจากมุมนี้จะมองเห็นความเหลี่ยมของบ้าน เป็นมิติสวยงาม และรอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อช่วยเสริมฐานให้แข็งแรง และมุมจากด้านข้าง ที่มองเห็นว่าใช้ไม้ระแนงเป็นผนัง และยังมีประตู 1 บาน เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเข้า-ออกของผู้อยู่อาศัย

ห้องนอนในบ้านตกแต่งผนังด้วยสีเทาตัดฐานขอบล่างสีดำ ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว โดยมีไฟดาวน์ไลท์ติดตั้งไว้ หน้าต่างรอบห้องนอกจากจะติดตั้งไฟเหล็กดัดแล้ว ยังมีมุ้งลวดเพื่อป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามายังในบ้าน

กระเบื้องปูพื้นห้องนอนเป็นสีเทาแบบเรียบ ออกแบบให้มีความเรียบง่าย

รูปภาพหน้าต่างภายในบ้าน ตกแต่งด้วยสีขาวเด่น

มุมห้องครัวก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนัง ห้องนี้ไม่มีฝ้าเพดาน แต้อากาศในห้องมีช่องระบายผ่านไม้ระแนงที่ใช้เป็นฝาผนัง

ห้องน้ำห้องแรกเน้นตกแต่งด้วยสีฟ้า ผนังด้านบนกรุด้วยกระเบื้องลายดอกไม้

ห้องต่อมา ก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียกไว้ โดยด้านบนเป็นกระเบื้องลายดอกไม้ และด้านล่างเป็นสีเขียวเรียบ ในห้องติดตั้งช่องระบายอากาศเพื่อให้อากาศภายในห้องถ่ายเท

บ้านหลังนี้นับว่าเป็นบ้านที่มีสีสันสดใส หากใครยังไม่มีแบบบ้านเป็นของตัวเอง สามารถนำแบบบ้านหลังนี้ไปปรับเป็นแบบบ้านของตนได้ค่ะ โดยเสริมไอเดียอื่นๆตามที่ตนชื่นชอบ ซึ่งข้อมูลการติดต่อเกี่ยวกับการสร้างบ้านหลังนี้ระบุไว้ด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Prohome Builder