บ้านไตล์โมเดิร์นชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 140 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน วันนี้เรามีแบบบ้านหลังหนึ่งมานำเสนอ โดยเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น รับรองว่าผู้อ่านจะชอบและถูกใจอย่างแน่นอน การตกแต่งด้วยโทนสีฟ้าและน้ำตาล ภายในของบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอย 140 ตารางเมตร ในการสร้างใช้วัสดุอย่างดี งบประมาณที่ใช้อยู่ระหว่าง 7-8 แสนบาท เดี๋ยวเราจะไปชมรายละเอียดของบ้านจากข้อมูลที่ระบุด้านล่างค่ะ

ลักษณะภายนอกเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนเอ็นไปทางด้านหลัง มุงหลังคาด้วยเมทัลชีท เสร็จแล้วนำฝ้าเพดานชายคาสีขาวมาตั้งไว้เพื่อช่วยกันความร้อน ไม้ฝาโทนสีน้ำตาลถูกนำมาใช้โครงผนังใต้ชายคา ส่วนตัวบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีฟ้าตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ตกแต่งขอบนูนขึ้นมาเป็นสีขาวเพิ่มความโดดเด่นให้ตัวบ้าน และประตูหน้าต่างเป็นกระจกอลูมิเนียมสําเร็จรูป แต่งขอบเป็นสีขาวเช่นกัน

รอบบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์ เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาดและการเดินสัญจรไป-มา ส่วนหน้าบ้าน ต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ขอบเชิงชายสีฟ้าช่างเข้ากับฝ้าเพดานสีขาว และไม้ระแนงสีน้ำตาลที่ติดตั้งด้านหน้า พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาลให้สวยงามรวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น รอบระเบียงล้อมด้วยเหล็กดัดสีดำ พื้นที่ดังกล่าวนี้เหมาะสำหรับเป็นสถานที่พักผ่อน รับลมเย็นๆในยามพลบค่ำ

มุมหลังบ้าน เมื่อเปิดประตูบานไม้ออกไป มีระเบียงที่ดีไซน์ไว้ ถูกล้อมรอบด้วยเหล็กดัดสีดำ พื้นระเบียงเป็นกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล ส่วนบันไดนั้นปูทับด้วยกระเบื้องโทนสีเทา และที่ฝ้าเพดานมีหลอดไฟยาวติดตั้งไว้เพื่อเปิดใช้งานในยามมืดค่ำ

เมื่อเปิดประตูเข้ามาในบ้านจะเห็นห้องโถงเป็นลำดับแรก พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทา ผนังเรียบสีเทาอ่อนตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบสีขาว มีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆ รอบห้องมีหน้าต่างจำนวนหลายบานถูกติดตั้งผ้าม่านโทนสีฟ้าอ่อนไว้ เพื่อช่วยบดบังแสงไม่ให้ส่องเข้ามายังในบ้าน

ห้องนอนตกแต่งและดีไซน์คล้ายๆห้องโถงเพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณในการสร้าง ด้านบนมีไฟเพดานติดตั้งไว้ตรงใจกลางห้อง และยังมีเครื่องปรับอากาศติดตั้งที่ผนังเพื่อใช้ในยามอากาศร้อน

ห้องครัวก่อเคาน์เตอร์ยาวรูปทรงตัว L ติดผนัง ด้านบนดีไซน์ให้เป็นซิ้งค์ล้างจานจำนวน 2 หลุม และมีเตาแก๊สวางไว้สำหรับประกอบอาหาร ด้านล่างกรุด้วยกระเบื้องสีดำ มีตู้เก็บของ และถังแก๊สที่จัดวางไว้ พื้นห้องเป็นกระเบื้องเรียบสีเทา นำกระเบื้องลายสวยกรุผนังห้อง ด้านบนเป็นฝ้าเรียบสีขาวมีไฟดาวน์ไลท์

ห้องน้ำจำนวน 2 ห้อง แบ่งเป็นโซนเปียกและแห้ง ตกแต่งด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายต่างกัน มีช่องระบายอากาศอยู่ด้านบน และติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ ที่ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบประมาณที่ใช้ในการสร้างอยู่ที่หลักแสน หากใครสนใจสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่าง ทั้งนี้ งบประมาณที่ใช้ในการก่อสร้างอาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและแรงช่างในพื้นที่นั้นๆ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างทัศน์งั้ย ก่อสร้างซิ่ง