ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบประมาณ 560000

สวัสดีผู้อ่านทุกท่าน กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย เพจของเรามีแบบบ้านมานำเสนอให้มากมาย รับรองว่าบ้านเหล่านั้นจะสวยถูกใจไลฟ์สไตล์ของท่านอย่างแน่นอน และที่สำคัญสามารถนำไปปรับใช้กับแบบบ้านของตนได้ พบกับบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ใช้งบประมาณในการสร้าง 560,000 บาท เป็นผลงานการก่อสร้างของ บริษัท พรนภา เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่นจำกัด ตัวบ้านตกแต่งให้มีสีสันสดใส รายละเอียดของบ้านมีดังนี้ค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน ตกแต่งขอบเชิงชายให้เป็นสีส้ม มีสีสันสดใส จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานใช้คาแบบมีรูระบายอากาศ แล้วนำไม้ฝาโทนสีน้ำเงินกรุผนังใต้ชายคา และตัวบ้านทาทับด้วยสีเทาอ่อนตัดฐานขอบล่างด้วยอิฐมวลเบาสีธรรมชาติ

หน้าบ้านมีระเบียงขนาดกะทัดรัด ตกแต่งด้านบนด้วยไม้ระแนงสีน้ำตาล ด้านล่างก่อมานั่งไว้ จากนั้นนำกระเบื้องปูพื้นให้เรียบสวย รวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น

มุมหลังบ้านติดตั้งประตูบานไม้สีขาว ตกแต่งผนังให้มีสีสันด้วยไม้ระแนงสีส้มและทาทับด้วยสีขาวตรงมุม หน้าต่างรอบบ้านเป็นกระจกอลูมิเนียมสีทึบ มีวงกบและใบบัวเป็นสีขาวเด่นตา

เมื่อเข้ามายังในบ้าน จะประทับใจกับห้องโถงที่ตกแต่งได้สวยหรู ผนังห้องเป็นโทนสีเขียว สีละมุนมาก ด้านบนติดตั้งฝ้าหลุมพิเศษ ตกแต่งขอบให้เป็นโทนสีเขียวเช่นกัน มีโคมไฟสวยหรูประดับและไฟดาวน์ไลท์ตามขอบของฝ้าเพดาน

ที่ผนังติดตั้งนาฬิกาไร้ขอบ เพิ่มความทันสมัยให้บ้านมากยิ่งขึ้น และประตูห้องนอนเป็นบ้านไม้สีน้ำตาลวงกบสีขาว

ห้องนอนนั้นออกแบบเน้นความเรียบง่าย พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาว ผนังห้องโทนสีเขียว และด้านบนเป็นผ้าเรียบสีขาวเช่นกัน ใจกลางฝ้าเพดานมีไฟประดับไว้เพื่อใช้งานในยามมืดค่ำ ส่วนหน้าต่างนั้นช่วยระบายอากาศในห้องให้ปลอดโปร่ง

โซนห้องครัวก่อเคาน์เตอร์รูปตัวทรงตัวแอลติดผนังไว้ ด้านบนปูทับด้วยกระเบื้องแผ่นสีเขียว ดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจาน และด้านล่างกรุด้วยกระเบื้องสีน้ำเงินมีตู้เก็บของประตูบานสีขาว ผนังบริเวณเคาน์เตอร์กรุด้วยกระเบื้องสีเขียว ส่วนบริเวณอื่นเป็นปูนทาทับด้วยสีฟ้า พื้นห้องและฝ้าเพดานเป็นโทนสีขาว ทำให้ห้องดูสว่างมากยิ่งขึ้น

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาลลายเปลือกหอย รวมถึงผนังที่กั้นโซนแห้งและโซนเปียก ส่วนผนังรอบห้องนั้นเป็นโทนสีขาวคาดด้วยกระเบื้องลายดอกไม้ พร้อมติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านที่เรานำเสมอไป หวังว่าทุกท่านคงได้ไอเดียดีๆนำไปปรับใช้ หากใครสนใจสามารถติดต่อได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่าง ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้นค่ะ

ผลงาน: บริษัท พรนภา เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่นจำกัด
เบอร์โทรศัพท์ : 063-5759829
ID LINE: tei321

ขอบคุณที่มา : เฟซบุ๊ค แมวทอง ซอโอ