แบบบ้านทันสมัย ทรงโมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

หลายๆท่านเคยเห็นแบบบ้านมาหลายรูปแบบ ทั้งแบบที่สวยถูกใจ และแบบสไตล์ที่ท่านไม่ชอบ วันนี้เพจของเรามีแบบ้านหลังหนึ่งมานำเสนอ รับรองเลยว่าแบบบ้านหลังนี้จะเอาใจท่านผู้ชมไปครอบครองได้อย่างง่ายดาย  โดยเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ตกแต่งด้วยโทนสีเทา ในบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องครัวและห้องโถง ใชงบประมาณในการสร้างอยู่ที่ 1 ล้านบาท โดยก่อสร้างหลังนี้ที่  อำเภอพนา จังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานความภาคภูมิใจของทีมงาน ธนกฤต การโยธา ที่ใช้ระยะเวลาในการสร้าง 3 เดือน เดี๋ยวเราจะไปชมรายละเอียดของบ้านพร้อมๆกันค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้คือเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ จากนั้นนำไม้ฝาสีเทากรุผนังใต้ชายคาไว้ ส่วนตัวบ้านเป็นโทนสีเทาอ่อนขอบฐานล่างสีเทาเข้ม ตกแต่งผนังด้วยไม้ระแนงสีขาว หน้าบ้านเป็นประตูบานกระจกแบบสำเร็จรูปวงกบสีดำ ส่วนหน้าต่างเป็นกระจกเช่นกันแต่วงกบสีดำและใบบัวสีขาวเด่น

หน้าบ้านบริเวณประตุมีพื้นที่ว่าง จึงเลือกใช้กระเบื้องสีน้ำตาลปูพื้นไว้รวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น ถัดมาเป็นโรงจอดรถ โดยเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์ และนำกระถางต้นไม้มาตั้งตกแต่งหน้าบ้าน

ขอบหน้าต่างนูนสวยมีมิติ รอบๆบ้านเทพื้นด้วยคอนกรีตเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย

เมื่อเข้ามายังในบ้าน จะเจอห้องโถงที่กว้างใหญ่ พื้นห้องเป็นกระเบื้องสีขขาวมันวาว ผนังโทนสีขาวเรียบ มีหน้าต่างกระจกติดตั้งรอบห้อง ซึ่งใช้วงกบเป็นสีดำ ด้านบนเป็นฝ้าหลุม โดยนำโคมไฟสวยหรูมาติดตั้งตรงใจกลาง

นอกจากโคมไฟสวยแล้ว ยังติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ตามจุดต่างๆของเพดาน รวมถึงไฟเรืองแสงตามขอบ จึงทำให้ภายในห้องนี้มีแสงสว่างเพียงพอในยามค่ำคืน ส่วนประตูและหน้าต่างได้ติดตั้งผ้าม่านโทนสีฟ้ามาติดตั้ง เพื่อบดบังแสงแดดจากภายนอกไม่ให้ส่องเข้ามาได้

ส่วนประตูห้องนอนนั้นเลือกใช้เป็นประตูไม้สีน้ำตาล ตัดกับผนังสีขาวได้อย่างลงตัว

ภาพภายในห้องนอนที่ออกแบบให้มีความเรียบง่าย พื้นห้องกระเบื้องสีขาวมันวาว ฝ้าเพดานและผนังสีขาว

หน้าต่างกระจกใสสามารถมองผ่านออกไปดูทิวทัศน์ภายนอกได้

นอกจากนี้ยังติดตั้งผ้าม่านสีฟ้าที่หน้าต่าง เพิ่มสีสันให้ห้อง

มุมห้องครัว เลือกใช้กระเบื้องลายสวยปูพื้น ก่อเคาน์เตอร์สีขาวติดผนัง โดยดีไซน์ให้ด้านบนมีเคาน์เตอร์ และด้านล่างเป็นตู้เก็บของ  ผนังห้องสีขาวเรียบ และมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศในห้องให้ปลอดโปร่ง

ภาพภายในบ้าน บริเวณหน้าห้องน้ำ

บ้านโมเดิร์นหลังนี้เป็นอีกบ้านหลังหนึ่งที่ดีไซน์ได้สวย มีฟังก์ชันครบ กับขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องโถง และมีโรงจอดรถด้วย ซึ่งใช้งบทั้งหมด 1 ล้านบาท หากใครชื่นชอบสามารถนำไปปรับใช้กับแบบ้านของตนได้นะคะ ทั้งนี้ผู้เขียนไมได้รับออกแบบหรือรับสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียวแค่นำดสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

เจ้าของผลงาน: ธนกฤต การโยธา
เบอร์โทรติดต่อ&ID LINE0854411200

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ธนกฤต การโยธา