แบบบ้านทันสมัย สไตล์การออกแบบที่ลงตัว ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 84 ตารางเมตร

ผลงานการสร้างบ้านแต่ละหลัง เป็นความภาคภูมิใจของผู้ที่เกี่ยวข้องเสมอ โดยเฉพาะเจ้าของบ้าน และผู้ก่อสร้าง เพราะบ้านหนึ่งหลังกว่าจะได้มาต้องแลกด้วยอะไรหลายๆอย่าง ดังนั้นเมื่อมีบ้านแล้ว ก็ต้องรักษาให้ดีๆ ช่วยกันทำความสะอาดเพื่อให้บ้านน่าอยู่ และอยู่กับเราไปนานๆ วันนี้เราจึงขอนำเสนอบ้านหลังนี้ค่ะ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ตกแต่งได้มีสีสันสวยงาม ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก และมีโรงจอดรถ ใช้งบประมาณในการสร้าง 530,000 บาท มีพื้นที่ใช้สอย 84 ตารางเมตร จากผลงานการก่อสร้างของทีมงานหวานเจี๊ยบ รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย มุงหลังคาด้วยเมทัลชีทซึ่งเป็นทรงเพิงแหงน แล้วติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาว ซึ่งนอกจากจะช่วยกันความร้อนแล้วยังปกปิดโครงสร้างบ้านให้สวยงามอีกด้วย แล้วเลือกใช้ไม้ฝาสีน้ำตากรุผนังใต้ชายคา พร้อมตกแต่งตัวบ้านส่วนปูนด้วยสีครีม ส่วนเสาและฐานขอบล่างเป็นสีน้ำตาลโทนเดียวกับไม้ฝา ส่วนเสาที่เป็นโครงสร้างระเบียงกับโครงจอดรถนั้น กรุส่วนกลางด้วยอิฐมวลเบาสีธรรมชาติ ตกแต่งขอบให้โดดเด่นด้วยสีส้ม

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีครีมและบันไดขึ้นบ้าน 1 ขั้น ก่อม้านั่งที่ทำจากไม้รอบระเบียงสำหรับใช้พักผ่อน รับลมเย็นๆหน้าบ้าน ติดตั้งฝ้าเพดานสีขาวโดยมีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมประดับสำหรับให้แสงสว่างในยามมืดค่ำ ส่วนรอบๆล้อมด้วยไม้ระแนงสีส้มอย่างมีสีสัน โดดเด่น บ้านหลังนี้เลือกใช้ประตู-หน้าต่างบานกระจก เป็นแบบสำเร็จรูป ใบบัวก่อนูนเป็นสีส้มสวยเด่นตา

และด้านข้างที่เป็นโรงจอดรถนั้น ปูพื้นด้วยกระเบื้องให้เรียบร้อย มีฝ้าเพดานที่นำไม้ระแนงสีส้มตกแต่งล้อมรอบ เสาด้านหน้าประดับโคมไฟสีดำไว้ทั้ง 3 ต้น ส่วนพื้นรอบบ้านเทด้วยปูนซีเมนต์ให้สวยงาม เป็นการเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง ง่ายต่อการทำความสะอาดและการเดินสัญจรไป-มา

เมื่อเข้ามาในบ้านจะประทับใจกับห้องโถงที่สดใสสีฟ้า ขอบล่างแถบสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ลายหินอ่อน ด้านบนใช้ฝ้าหลุมวงกลมสีขาว ที่ตกแต่งขอบด้วยสีส้ม ด้านในประดับด้วยโคมไฟหรู รอบนอกใช้ไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมติดตั้งเพื่อเพิ่มแสงสว่าง รอบห้องมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศ และติดตั้งพัดลมที่ผนังเพื่อช่วยให้อากาศภายในเย็น และน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ห้องนอนอยู่ติดกัน ประตูติดตั้งใกล้ๆกัน เป็นบานไม้สีน้ำตาลลูกบิด สีสดเข้ากับสีฟ้าที่ผนังได้อย่างลงตัว

ห้องนอนในบ้านหลังนี้มีจำนวน 2 ห้อง ตกแต่งให้มีสีสันน่าอยู่ด้วยโทนสีต่างกัน ห้องแรกเป็นผนังสีม่วง ละมุม ตัดฐานขอบล่างด้วยแถบสีน้ำตาล พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายหินอ่อน ใช้ฝ้าสีขาวติดตั้งและมีไฟประดับ รอบห้องมีหน้าต่างจำนวนหลายบาน นั่นจึงทำให้อากาศภายในถ่ายเทสะดวก

ส่วนห้องต่อมาใช้สีน้ำตาล ขอบล่างเป็นสีน้ำตาลเข้ม กระเบื้องปูพื้นเป็นแบบห้องแรก ช่วยประหยัดงบประมาณในการสร้าง ที่หน้าต่างสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อช่วยบดบังแสงแดดที่อาจส่องเข้ามา เป็นการช่วยลดความร้อนในห้องภายในตัว

ห้องน้ำก็มีสีสันสดใสไม่แพ้ห้องอื่น ใช้โทนสีเขียวแและสีครีม ประตูกั้นห้องใช้บานกระจกเพื่อไม่ให้กลิ่นอาหารฟุ้งกระจายไปยังห้องอื่นๆได้ พื้นห้องยังใช้กระเบื้องลายหินอ่อน ก่อเคาน์เตอร์ยาวติดผนังไว้ใช้งาน ด้านบนดีไซน์ให้มีซิงค์ล้างจานและพื้นที่ว่างสำหรับวางของ ส่วนด้านล่างดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของประตูกระจกบานเลื่อน ติดตั้งประตูและผนังเพื่อช่วยระบายอากาศ จึงทำให้ห้องนี้มีอากาศที่ปลอดโปร่ง

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายสวย ผนังใช้กระเบื้องกรุไว้ทั้งที่ก่อเพื่อกั้นโซนเปียกและแห้ง พร้อมใช้บล็อกใสกั้นอีกที ที่ผนังดีไซน์ให้มีหลุมสำหรับวางของ ด้านบนมีช่องระบายอากาศ และติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่ใหม่เอี่ยมยกเซ็ต พร้อมสำหรับการใช้งาน

จากที่ได้ชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้ หวังว่าทุกท่านคงชื่นชอบและได้ไอเดียดีๆนำไปปรับใช้นะคะ กับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ตกแต่งได้มีสีสัน น่าอยู่ ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก และมีโรงจอดรถ ใชงบในการสร้าง 530,000 บาท หากใครชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ และมีอยากมีไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่างค่ะ

เจ้าของผลงาน: ทีมงานหวานเจี๊ยบ
ติดต่อสอบถาม: 0856301572(ช่างหนึ่ง)
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สุกัญญา บุญไทยกลาง