แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการออกแบบและสร้างบ้าน หากใครที่ได้ติดตามเพจของเรามาแล้ว จะเห็นได้ว่าเรามีแบบบ้านสวยๆ สไตล์โมเดิร์นมาฝากป็นประจำ ซึ่งเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของท่านอย่างแน่นอน เหมือนเช่นบ้านหลังนี้ที่ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว ใช้งบประมาณในการสร้าง 780,000 บาท ตกแต่งภายนอกด้วยสีเทาและไม้ฝาสีน้ำเงิน ใช้เวลาในการสร้าง 1 เดือน กับอีก 25 วัน หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปรับชมรายละเอียดได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาว เข้ากับไม้ฝาสีน้ำเงินบริเวณผนังใต้ชายคา ส่วนผนังบ้านนั้นทาทับด้วยสีเทาอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม ประตูและหน้าต่างกระจกบานใหญ่ เลือกใช้วงกบสีดำและใบบัวสีขาว ตกแต่งกันสาดและไม้ระแนงด้านหน้าสีเหลือง เพิ่มสีสันให้ตัวบ้านมากยิ่งขึ้น

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง ติดตั้งไม้ระแนงด้านบนเป็นสีดำ รวมทั้งโครงสร้างและเหล็กล้อมรอบระเบียง พื้นระเบียงนั้นปูด้วยกระเบื้องโทนสีเทา รวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น หน้าบ้านมีโคมไฟที่ติดตั้งไว้ ส่องแสงสว่างทั่วหน้าบ้านในยามค่ำคืน

หน้าบ้านที่มีพื้นที่กว้าง และรอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์ เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และยังง่ายต่อการทำความสะอาด

ในบ้านประกอบด้วยห้องนอนจำนวน 3 ห้อง 1 ห้องครัว และ 1 ห้องน้ำ พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายหินอ่อน เข้ากับผนังสีฟ้าสดใส ขอบล่าง-บนสีดำ ส่วนฝ้าเพดานหลุมที่เลือกใช้นั้น ดีไซน์ให้เป็นสีขาว ติดตัั้งไฟเพดานและไฟดาวน์ไลท์ไว้

รอบห้องมีหน้าต่างขนาดต่างๆ สามารถช่วยระบายอากาศได้เป็นอย่างดี ผู้อยู่อาศัยสามารถตกแต่งโดยติดตั้งผ้าม่านไว้ อีกทั้งยังสามารถบดบังแสงแดดได้อีกด้วย

ภาพภายในบ้าน ที่มีช่องทางเดินขนาดกว้างเพื่อเดินไปยังห้องครัว และห้องน้ำ

เมื่อเปิดเลื่อนประตูบานกระจกนั้น จะเจอห้องครัว และถัดออกไปเป็นห้องน้ำ

พื้นห้องครัวปูด้วยกระเบื้องลายสีน้ำตาล ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ ด้านบนดีไซน์ให้เป็นซิ้งค์ล้างจาน ติดตั้งแก๊ซสำหรับทำอาหาร พื้นที่ใต้แก๊ซโล่ง และส่วนอื่นของเคาน์เตอร์เป็นตู้เก็บของ นอกจากจะมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศแล้ว ยังมีเครื่องดูดควันติดตั้งไว้ใช้งานอีกด้วย

ห้องน้ำปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวย เช่นเดียวกับกระเบื้องที่ใช้กรุผนัง  ด้านบนติดตั้งพัดลมและช่องระบายอากาศ ในห้องมีชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ บ้านที่ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว ตกแต่งภายนอกด้วยสีเทาสบายตา หากใครยังมีโครงการจะสร้างบ้าน และยังไม่มีแบบ สามารถนำการดีไซน์ของบ้านหลังนี้ไปปรับใช้ได้ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ขอรักจริง สักครั้งหนึ่ง