แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา ขนาด 3 ห้องนอน  2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีทุกท่านค่ะ เพจของเรามีสาระความรู้เกี่ยวกับบ้านมานำเสนอ เพราะบ้านเป็นสถานที่สำคัญที่เราใช้เป็นที่อยู่อาศัย เป็นสถานที่คนในครอบครัวรวมตัวกัน สร้างกิจกรรม สัมพันธภาพดีๆรวมกัน วันนี้เราจึงมีแบบบ้านมาฝากเพื่อเป็นไอเดียให้สำหรับคนที่มีโครงการจะสร้างบ้าน และกำลังมองหาแบบ เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ประกอบด้วย 3 ห้องนอน  2 ห้องน้ำ  1 ห้องครัว ทั้งหมดรวมทั้งตอกเข็มและส่วนต่อเติมหลังบ้านใช้งบอยู่ที่ 1.5 ล้านบาท บ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอย 145 ตารางเมตร ก่อสร้างที่จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งรายละเอียดของบ้านหลังนี้ได้อธิบายไว้ด้านล่างค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน เป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย หลังคาบ้านดีไซน์ให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนซ้อนชั้น จากนั้นมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ฝ้าเพดานชายคาเป็นสีขาว และกรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเทียมสีเทา ตัวบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทาอ่อน ตกแต่งขอบให้โดดเด่นด้วยสีขาว บ้านหลังนี้ใช้ประตูและหน้าต่างบานกระจก เป็นสีทึบวงกบสีขาว

หน้าบ้านตกแต่งด้วยไม้ระแนงสีน้ำตาล ติดโคมไฟที่เสาใหญ่หน้าบ้านและตามผนัง ส่วนบันไดหน้าบ้านเป็นแบบ 3 ขั้น ใช้กระเบื้องสีน้ำตาลตกแต่ง

มุมหลังบ้าน มีประตูบานกระจกเพื่อเปิดออกมายังระเบียง ซึ่งระเบียงหลังบ้านนี้เป็นส่วนที่ต่อเติม โดยพื้นระเบียงนั้นปูด้วยกระเบื้องสีเทา โครงสร้างเป็นเหล็กที่แข็งแรง อีกทั้งยังมีบันไดให้ขึ้นลงได้ง่ายอีกด้วย

หน้าบ้านดีไซน์ได้สวยหรู ประดับตกแต่งด้วยกระถางต้นไม้

เมื่อเข้ามาในบ้านจะเห็นชุดเก้าอี้โซฟาสีดำไว้รองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องใช้กระเบื้องลายหินอ่อนปูพื้นไว้ ผนังห้องสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล

ห้องโถงนี้ใช้ฝ้าเพดานหลุมสีขาว บริเวณโดยรอบติดไฟเพดานไว้ ส่วนจุดเด่นคือโคมไฟแขวนที่สวยหรู ถูกติดตั้งไว้ใจกลางห้อง

ภาพบรรยากาศข้างในบ้าน รอบๆบ้านมีหน้าต่างบานกระจก สามารถเปิดปิดได้ง่าย และยังทำความสะอาดได้ง่ายและเร็วอีกด้วย

ห้องนอนตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีลวดลายน่ารักๆ พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังโทนสีฟ้า ดูสดใส ส่วนฝ้าเพดานนั้นเป็นฝ้าหลุม ตกแต่งได้น่ารัก

ห้องครัวซึ่งอยู่โซนหลังบ้านได้ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ พื้นห้องเลือกใช้กระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาล เข้ากับผนังห้องที่เน้นตกแต่งด้วยสีขาว

ห้องน้ำในบ้านจำนวน 2 ห้อง ตกแต่งคล้ายๆกัน ห้องแรกใช้กระเบื้องลายไม้สีน้ำตาลปูพื้น ผนังลายหินอ่อนและลายไม้บางส่วน ด้านบนมีช่องระบายอากาศ

ห้องถัดมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาเรียบและสีดำ ผนังห้องกรุด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนเป็นส่วนใหญ่ ทั้งสองห้องติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ไว้พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นที่เน้นตกแต่งภายนอกด้วยสีเทา มีฟังก์ชันครบ น่าอยู่ ถ้าใครชื่นชอบสามารถนำไปปรับใช้กับแบบ้านของตนได้ ซึ่งราคาในการก่อสร้างอาจเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับค่าวัสดุอุปกรณ์และค่าแรงของช่างในพื้นที่นั้นๆ หากอยากสอบถามเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก  เฮียฟิวส์ กระบะซิ่ง