แบบบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น โดดเด่นทันสมัย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 670000

สวัสดีชาวโซเชี่ยลทุกท่านค่ะ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบบ้านสไตล์โมเดิร์น และกำลังมองหาแบบบ้านเพื่อเป็นตัวอย่างในการสร้างบ้านของตน เพจของเราพร้อมบริการท่านในการนำเสนอตัวอย่างการสร้างบ้านที่สวย ทันสมัย โดยบ้านที่จะพาท่านไปรู้จักในวันนี้เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1ห้องครัว ระเบียงหน้าบ้าน พร้อมที่จอดรถ หมดงบประมาณในการสร้าง 670,000 บาท เฉพาะตัวบ้านมีขนาด 8*12 เมตร โครงสร้างเป็นเสาสำเร็จอิฐบล็อก จากผลงานการสร้างของ ทีมงานมานนท์ ออกแบบ ที่พิกัด อ.โคกโพธิ์ชัย จ.ขอนแก่น เราไปรับชมรายละเอียดของบ้านพร้อมๆกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น ขนาดชั้นเดียว หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ตกแต่งขอบเชิงชายให้เป็นสีแดงเลือดหมู แล้วนำฝ้าเพดานสีขาวแบบมีรูระบายอากาศมาติดตั้ง ไม้ฝาสีฟ้าถูกเลือกใช้เพื่อกรุผนังใต้ชายคา พร้อมทั้งมีช่องระบายอากาศ ตัวบ้านทาทับด้วยโทนสีฟ้าเช่นกัน แต่มีบางส่วนที่ตกแต่งด้วยไม้ฝา เพิ่มขอบให้โดดเด่นเป็นสีขาว

ประตูและหน้าต่างบ้านเป็นกระจกบานใส ตกแต่งวงกบและใบบัวด้วยสีขาว ตัดกับสีผนังบ้านได้อย่างลงตัว รอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาดและการเดินสัญจรไป-มา

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ใช้เหล็กดัดสีดำล้อมรอบบางส่วน และติดตั้งม้านั่งไว้ สามารถใช้นั่งพักผ่อนรับลมเย็นๆหน้าบ้าน ตรงพื้นปูด้วยกระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาล ตกแต่งบริเวณหน้าบ้านให้มีสีสันด้วยไม้ระแนงสีส้ม และเนื่องจากตัวบ้านถูกยกพื้นสูง จึงมีบันไดขึ้น-ลงบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น

ด้านข้างดีไซน์ให้มีโรงจอดรถ ต่อหลังคาโดยมุงด้วยเมทัลชีท มีโครงสร้างเป็นเหล็กที่แข็งแรง และเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์ ฉาบเรียบไว้เพื่อให้สามารถเข้าจอดรถได้สะดวก

ภาพประตูบานเลื่อนหน้าบ้าน เป็นบานใหญ่ สามารถเปิด-ปิดใช้งานได้ง่าย

ในบ้านตกแต่งห้องโถงโดยเน้นโทนสว่างสีขาว ทั้งกระเบื้องปูพื้นมันวาว ผนังห้องสีขาวขอบล่างเป็นสีน้ำตาล และด้านบนติดตั้งฝ้าเพดานหลุม โดยมีโคมไฟและไฟดาวน์ไลท์ประดับไว้อย่างสวยงาม

ห้องนอนดีไซน์ประตูให้เป็นบานไม้ ทาทับด้วยสีขาวให้เข้ากับโทนสีผนังบ้าน และวงกบโดดเด่นด้วยสีดำ และในบ้านมีช่องทางเดินขนาดพอเหมาะ ไม่แคบจนเกินไป

ห้องนอนโทนสีเขียว ให้ความรู้สึกถึงธรรมชาติ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีเทา รอบห้องมีหน้าต่างติดตั้งไว้เพื่อช่วยระบายอากาศในห้องให้ถ่ายเทสะดวก ผู้อยู่อาศัยให้ความสำคัญกับการรักษาสุขภาพจึงได้ติดตั้งมุ้งลวดไว้เพื่อป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

โซนห้องครัวก็สวยไม่แพ้จุดอื่น ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลไว้ ด้านบนปูด้วยกระเบื้องสีดำ มีเตาแก๊ซจัดวางและซิ้งค์ล้างจาน ด้านล่างกรุด้วยกระเบื้องสีขาว เป็นตู้เก็บของ ผนังห้องส่วนที่เป็นปูนใช้สีขาวทาทับ แต่ส่นที่กรุด้วยกระเบื้องเลือกใช้กระเบื้องโทนสีฟ้าและเขียว ซึ่งเพิ่มสีสันให้ห้องน่าอยู่ ส่วนที่ผนังมีหน้าต่างและเครื่องดูดควัน เพื่อไม่ให้กลิ่นหรือควันฟุ้งกระจายทั่วบ้านขณะประกอบอาหาร

ห้องน้ำตกแต่งสวยหรู ปูพื้นและกรุผนังด้วยกระเบื้อง ติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ไว้พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านที่เรานำเสนอไป หวังว่าคงสวยถูกใจ และสามารถเป็นแบบบ้านให้กับทุกท่านได้ บ้านโมเดิร์นที่ใช้งบในการสร้างหลักแสน มีฟังก์ชันครบ ได้แก่ ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องโถง ระเบียง และโรงจอดรถ หากใครชื่นชอบ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

เจ้าของผลงาน: ทีมงานมานนท์ ออกแบบ 
ติดต่อสอบถาม: 0971348385 (ช่างนนท์)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Jutharat Nackchot