แบบบ้านทันสมัย สไตล์การออกแบบที่ลงตัว 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย “บ้าน”เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆในการดำรชีวิตของมนุษย์ สิ่งที่สำคัญ เรามักต้องใช้เวลากับมันมากเสมอ เช่น ก่อนจะสร้างบ้านต้องวางแผน หาแปลนบ้าน และศึกษารายละเอียดดีๆ เพื่อที่บ้านของเราจะออกมาสวยงาม มีคุณภาพมากที่สุด วันนี้จึงอยากนำเสนอบ้านหลังนี้เพื่อให้ทุกท่านรู้จัก และเป็นไอเดียเพิ่มเติม นั่นคือบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ระเบียงหน้าบ้าน และมีส่วนโล่งหลังบ้านขนาดใหญ่ ใช้งบประมาณในการสร้าง 1.1 ล้านบาท จากทีมงาน บ.ซีเคเจโฮม คอนสตรัคชั่น จำกัด ที่ได้สร้างบ้านสวยๆหลังนี้ ณ บ.สร้างแสน ต.ลำห้วยหลัว อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไร เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา พร้อมติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวเพื่อช่วยกันความร้อน ต่อมานำไม้ฝาสีเทากรุผนังใต้ชายคา ตัวบ้านทาทับด้วยสีเทา เป็นสีที่ดูแล้วสบายตา เพิ่มสีสันให้ตัวบ้านโดยนำอิฐมวลเบากรุเสาด้านหน้า ส่วนประตูกับหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกสีใส ดีไซน์ขอบให้เป็นสีดำ วงกบสีขาว

หน้าบ้านส่วนระเบียง ได้ก่อม้านั่งล้อมรอบเพื่อใช้เป็นที่พักผ่อน ด้านบนใช้ไฟเพดานติดตั้งที่ฝ้าเพื่อเพิ่มแสงสว่างในยามค่ำคืน พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องให้ราบเรียบ สวยงาม รวมถึงบันไดหน้าบ้านที่ก่อขึ้นมาเป็นแบบ 3 ขั้น ติดตั้งโคมไฟที่เสาหน้าบ้านให้สวยงาม

ฟุตบาทรอบบ้านเทด้วยปูนซีเมนต์อย่างดีเพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแแรง เดินสัญจรได้สะดวก และทำความสะอาดได้ง่าย หลังบ้านติดตั้งประตูบานไม้จำนวน 1 บาน เพื่อเปิดช่วยระบายอากาศภายใน จากนั้นต่อหลังคาให้ส่วนโล่งหลังบ้าน เพราะมีพื้นที่ว่างขนาดกว้าง สามารถใช้ประโยชน์เป็นโรงจอดรถ ที่เก็บของ หรือนั่งพักผ่อนได้

ต่อมาเป็นรายละเอียดของภายในบ้านนะคะ เมื่อเปิดประตูเข้าไปจะเจอห้องโถงก่อนเป็นลำดับแรก เป็นห้องที่น่าอยู่ เหมาะแก่การพักผ่อน หรือใช้วลาร่วมกับคนในครอบครัว พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาว ทำความสะอาดง่าย ผนังสีขาวล้วนตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ด้านบนเลือกใช้ฝ้าหลุมสีขาว ที่มีไฟเพดานดวงใหญ่กับไฟดาวน์ไลท์ส่องแสงสว่าง

ห้องโถงมีพื้นที่ใช้สอยเยอะ สองฝั่งเป็นห้องนอน ที่ดีไซน์ประตูให้เป็นบานไม้สีน้ำตาล และด้านหลังของห้องโถงเป็นห้องครัวกับห้องน้ำ

ห้องนอนออกแบบได้น่าพักผ่อนไม่แพ้จุดอื่น พื้นใช้กระเบื้องสีขาว ผนังสีฟ้าอ่อนตัดฐานขอบล่างด้วยแถบสีดำ ที่หน้าต่างมีผ้าม่านที่ติดตั้งไว้ คือ สีขาวกับสีน้ำเงิน สามารถช่วยบดบังแสงแดดจากภายนอกได้เป็นอย่างดี ด้านบนเป็นฝ้าเรียบสีขาวและประดับไฟเพดานตรงใจกลางเพื่อเปิดใช้งานในยามค่ำคืน

ต่อมาเป็นห้องครัว มีสีสันสดใสด้วยกระเบื้องสีฟ้าที่ใช้กรุตรงผนังกับกระเบื้องลายที่เตกแต่งเคาน์เตอร์ เคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลถูกดีไซน์ด้านบนให้มีซิงค์ล้างจาน ด้านล่างเป็นตู้เก็บของกับพื้นที่โล่ง ที่ผนังติดตั้งหน้าต่างไว้เพื่อช่วยระบายอากาศ

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ ห้องนี้ตกแต่งผนังเน้นสีขาว แต่คาดด้วยกระเบื้องสีฟ้า ด้านบนเป็นกระเบื้องโมเสค พื้นห้องเป็นสีเทากับสีน้ำตาล ก่อผนังกั้นโซนแห้งกับเปียก ด้านบนติดตั้งช่องระบายอากาศ และชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะท่านผู้ชมกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ภายนอกบ้านตกแต่งเป็นโทนสีเทา ด้านในมีสีสัน น่าอยู่ เหมาะกับครอบครัวขนาดปานกลางหรือใหญ่ ใช้งบประมาณในการสร้างทั้งสิ้น 1.1 ล้านบาท หากท่านใดชื่นชอบและสนใจ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ผลงาน: บ.ซีเคเจโฮม คอนสตรัคชั่น จำกัด
ขอบคุณที่มา: เพจ CKJ HOME รับสร้างบ้านรู้สึกสุดยอด