แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 108 ตารางเมตร

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ หากใครกำลังมองหาแบบบ้านที่มีไอเดียการตกแต่งที่หลากหลาย ดีไซน์น่าอยู่ บ้านหลังนี้น่าจะตอบโจทย์ความต้องการของท่านได้ กับบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 1.1 ล้านบาท โดยมีพื้นที่ใช้สอย 108 ตารางเมตร ผลงานการก่อสร้างของทีมงานช่างแสงตะวัน โดยก่อสร้างหลังนี้ที่ อำเภอยางสีสุราช จังหวัดมหาสารคาม ภายนอกของตัวบ้านเน้นตกแต่งด้วยโทนสีเทา ดูสบายตา ส่วนลักษณะภายในจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนซ้อนระดับ และมุงด้วยเมทัลชีท เลือกใช้ฝ้าชายคาสีขาว จากนั้นนำไม้ฝาสีเทากรุผนังใต้ชายคาไว้ โดยติดตั้งช่องระบายอากาศไว้ทาทับด้วยสีขาว ตัวบ้านเน้นฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทา และมีบางส่วนที่กรุด้วยอิฐมวลเบาสีน้ำตาล เพิ่มสีสันและลูกเล่นให้ตัวบ้าน

บ้านหลังนี้เลือกใช้ประตูและหน้าต่างบานกระจก โดยตกแต่งวงกบและใบบัวด้วยสีขาว มีมิติสวยงาม รอบบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาด

ภาพประตูหน้าบ้านที่เป็นกระจกอลูมิเนียมบานเลื่อน ขอบสีขาวทำให้ประตูสวย โดดเด่น

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา รอบระเบียงติดตั้งม้านั่งสีน้ำตาลที่มีโครงสร้างเป็นเหล็กที่แข็งแรง พื้นที่นี้เหมาะสำหรับเป็นที่นั่งพักผ่อน ฝ้าเพดานสีขาวเรียบได้นำโคมไฟมาติดตั้งไว้เพื่อเพิ่มแสงสว่างให้หน้าบ้าน และยังมีเหล็กดัดแต่งเป็นระแนงรอบๆเพดาน

มุมหลังบ้านมีประตูบานไม้จำนวน 1 บาน เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเข้า-ออก จากโซนด้านหลัง เพื่อสะดวกรวดเร็ว และเนื่องจากตัวบ้านยกพื้นสูง จึงต้องมีบันไดเพื่อขึ้น-ลง ซึ่งบันไดตกแต่งเป็นโทนสีเทาเช่นเดียวกับตัวบ้าน

เมื่อเปิดประตูเข้ามายังในบ้านจะเห็นห้องโถงที่โล่งกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว มันวาว ผนังโทนสีเทาดูสบายตา รอบๆห้องติดตั้งหน้าต่างไว้เพื่อระบายอากาศ ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ขอบสีฟ้าสดใส และประดับด้วยโคมไฟหรู เพิ่มความเป็นโมเดิร์นให้ตัวบ้านมากยิ่งขึ้น และหากมองทะลุไปยังโซนด้านหลังจะเห็นเป็นโซนครัว

โซนนี้ ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ ด้านบนปูด้วยกระเบื้องสีดำ โดยติดตั้งซิ้งค์ล้างจานแบบ 2 หลุม และเตาแก๊สสำหรับทำอาหาร ด้านล่างกรุด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้สีขาว โดยเป็นตู้เก็บของประตูบานไม้ ผนังบริเวณเคาน์เตอร์กรุกระเบื้องไว้ เพื่อสามารถทำความสะอาดได้ง่ายหากเศษอาหารกระเด็นไปโดน นอกจากนี้ยังติดตั้งเครื่องดูดควัน เพื่อไม้ให้ควันกระจายไปทั่งบ้านขณะประกอบอาหาร

ห้องนอนที่โล่งกว้าง ออกแบบเน้นความเรียบง่าย พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาวมันวาว ผนังโทนสีเทาเรียบ ส่วนฝ้าเพดานนั้นเป็นแบบเรียบสีขาวเช่นกัน ห้องนี้ติดตั้งหน้าต่างไว้จำนวนหลายบาน ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านสีสันต่างๆมาติดตั้งเพื่อเพิ่มสีสันให้ห้องนอนมากยิ่งขึ้น

ห้องน้ำสุดหรู ประตูเป็นบานไม้สีน้ำตาล  พื้นห้องใช้กระเบื้องสีเทาเรียบ กรุผนังด้วยกระเบื้อง และที่สำคัญห้องนี้ติดตั้งตู้อาบน้ำกระจกสีฟ้า สวยหรู น่าเข้าใช้งาน

จากที่ได้ชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้แล้ว ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะได้ไอเดียดีๆนำไปปรับใช้ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียให้เท่านั้น

สนใจออกแบบเขียนแบบ เพื่อ ก่อสร้าง ,ยื่นขออนุญาต ,ยื่นกู้
เบอร์โทรติดต่อ: 0840948096

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างตะวัน แบบบ้านแสงตะวัน