แบบบ้านทันสมัย สไตล์การออกแบบที่ลงตัว ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 148 ตารางเมตร

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้านอีกครั้ง บ้านหนึ่งหลังเป็นได้มากกว่าที่พักอาศัย เพราะบางคนใช้บ้านเป็นสถานที่ทำงานอีกด้วย ดังนั้นในการออกแบบจึงต้องวางแผนและออกแบบให้สถานที่ทำงานด้วย เหมือนบ้านชั้นเดียวหลังนี้ บ้านสไตล์โมเดิร์น เจ้าของบ้านดีไซน์ให้มีพื้นที่สำหรับขายของชำ ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องรับแขก และมีระเบียงหน้าบ้าน ทั้งหมดใช้งบประมาณในการสร้าง 1,000,000 บาท กับพื้นที่ใช้สอย 148 ตารางเมตร พิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ อำเภอแก้งสนามนาง จังหวัดนครราชสีมา รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนลาดเอียงไปทางด้านหลังแล้วมุงด้วยเมทัลชีท ตัวบ้านที่มีสีสันสดใส ตกแต่งด้วยสีน้ำตาลด้วยไม้ฝาตรงบริเวณผนังใต้ชายคา ส่วนตัวบ้านทาทับด้วยสีส้ม ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ประตูหน้าบ้านดีไซน์พิเศษเป็น 2 ชั้น เป็นกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว และอีกชั้นติดตั้งประตูม้วนแข็งแรงแล้วนำกระถางต้นไม้มาจัดวางให้สวยงาม ส่วนหน้าต่างนั้นดีไซน์ให้เป็นกระจกเช่นกัน และด้านล่างกรุด้วยไม้ฝาสีน้ำตาล

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ติดตั้งฝ้าเพดานสีขาว และถัดลงมาตกแต่งด้วยไม้ระแนงสีน้ำตาล พื้นระเบียงโล่งเป็นคอนกรีตฉาบเรียบ ส่วนเสาด้านหน้านั้นกรุส่วนกลางด้วยอิฐมวลเบาสีธรรมชาติ และด้านบนเป็นไม้ฝาสีน้ำตาล

พื้นรอบๆบบ้านเทด้วยปูนซีเมนต์อย่างดี เป็นการเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงและง่ายต่อการทำความสะอาดและการเดินสัญจรไป-มา

โซนหลังบ้านติดตั้งประตูบานไม้เพื่อเปิดระบายอากาศภายในให้ปลอดโปร่ง ถ่ายเทสะดวก

ห้องโถงในบ้านมีขนาดโล่งกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล ผนังสีเหลืองสดใสตัดฐานขอบล่างด้วยสีดำ ด้านบนติดตั้งฝ้าหลุมสีขาว ที่มีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมประดับตามจุดต่างๆ จากนั้นแขวนโคมไฟสีดำไว้ให้สวยงาม และรอบๆห้องมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศ ทั้งนี้ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อช่วยบดบังแสงแดดได้ พื้นที่ห้องโถงช่างเหมาะแก่การทำกิจกรรมภายในครอบครัว อาจจำชุดเก้าอี้โซฟามาจัดวางเพื่อใช้เป็นที่นั่งพักผ่อนและรองรับแขก

และโวนในภาพเป็นพื้นที่สำหรับขายของชำ

ประตูห้องนอนที่อยู่ใกล้กัน เป็นประตูไม้สีน้ำตาล

ห้องนอนสีสันสดใส เป็นโทนสีชมพูกับสีฟ้า ช่างเข้ากับฝ้าเรียบสีขาวด้านบนที่ติดไฟเพดานไว้ใจกลางห้อง พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ทนทานและทำความสะอาดได้ง่าย

ต่อมาเข้ามาชมในห้องครัว กระเบื้องลายสวยโทนสีขาวน้ำเงินถูกใช้ปูพื้นไว้ ผนังยังคงเป็นสีเหลืองอร่ามตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ในห้องนี้ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนัง ด้านบนดีไซน์ให้มีซิงค์ล้างจานและด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ห้องนี้เลือกใช้หน้าต่างบานไม้ สามารถเปิดระบายอากาศในห้องขณะประกอบอาหารได้

ห้องน้ำกระเบื้องที่ใช้มีลวดลายที่สวยงาม เป็นลายดอกไม้ พื้นห้องกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล ก่อผนังกั้นโซนแห้งกับเปียก ติดตั้งช่องระบายอากาศและชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะท่านผู้ชมกับการนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย บ้านที่ออกแบบให้เป็นที่อยู่อาศัยและเอื้อต่อการทำงานประกอบอาชีพขายของชำ ภายในมีฟังก์ชันครบ น่าอยู่ และมีพื้นที่สำหรับขายของชำตามความต้องการของเจ้าของบ้าน หากท่านใดที่ชื่นชอบและอยากมีแบบบ้านสวยๆอย่างหลังนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ: 086-8759529 (ช.โต้ง)
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Visanu Salidkul