แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น โทนสีฟ้า 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 800000กว่า

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน อย่างที่เราทราบกันดีว่าในการสร้างบ้านแต่ละหลังย่อมต้องมีการวางแผน ออกแบบแปลนบ้าน และมีงบประมาณที่จะใช้ในการสร้าง วันนี้เรามีไอเดียบ้านนำมาฝาก สำหรับเป็นแนวทางในการเตรียมตัวสร้างบ้าน เพื่อให้บ้านออกมาสวยและสมบูรณ์ที่สุด

นั่นคือบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว พร้อมระเบียงหน้าบ้าน พื้นที่ในบ้านมีเกือบ 120 กว่าตารางเมตร ใช้งบประมาณทั้งค่าวัสดุและค่าแรง 8××,××× บาท (รวมต่อเติมด้านหลังแล้ว) จากผลงานของ ทีมงานช่างแดง รับเหมาก่อสร้างต่อเติม และพิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี รายละเอียดของบ้านมีดังนี้ค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงปีกนกแล้วมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวแบบมีรูระบายอากาศ ซึ่งจะช่วยกันความร้อน และอากาศภายใต้หลังคาระบายได้ดียิ่งขึ้น จากนั้นนำไม้เฌอร่าสีฟ้าเป็นโทนเข้ม สดใส มากรุผนังใต้ชายคาและผนังบ้านบางส่วน ส่วนที่เป็นปูนคอนกรีตฉาบผนังเป็นสีฟ้าอ่อน ตัดฐานด้านล่างด้วยสีฟ้าเข้ม แต่ฐานขอบล่างสุดตกแต่งเป็นลายหิน ซึ่งสวยโดดเด่น ตกแต่งบริเวณด้านหน้าระเบียงด้วยเหล็กเส้นสีดำ

ประตูบ้าน และหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจก เป็นกระจกอลูมิเนียมสีทึบ ดีไซน์วงกบให้เป็นสีขาว ตัดกับสีผนังบ้านได้อย่างลงตัว พื้นรอบๆบ้านเทคอนรกรีตอย่างดีเพื่อเป็นการเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาดและการเดินสัญจรไป-มา

หน้าบ้านส่วนที่เป็นระเบียง  ล้อมรอบด้วยเหล็กดัดสีดำที่แข็งแรง ยาวไปจนถึงราวจับบันได ซึ่งบันไดขึ้นบ้านเป็นแบบ 5 ขั้น พื้นเลือกใช้กระเบื้องสีน้ำตาลปูไว้ ด้านบนติดตั้งฝ้าเรียบสีขาว เพื่อช่วยกันความร้อน พื้นที่หน้าระเบียงนี้เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน รับลมเย็นๆในยามค่ำคืน

และนี่คือภาพโซนหลังบ้าน ส่วนที่ต่อเติม ผนังใช้ไม้นะแนงสีน้ำตาลเพื่อให้อากาศภายในถ่ายเทสะดวก ติดตั้งประตูบานไม้ด้านหลังเพื่อเข้า-ออกได้ง่าย และมีแทงค์น้ำขนาดใหญ่ใช้กักเก็บน้ำใช้ยามแห้งแล้ง

เมื่อเข้าในบ้าน จะเห็นห้องโถงก่อนลำดับแรก พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องให้สวยงาม เรียบสีขาว ผนังเป็นสีฟ้าสดใส ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำเงิน เมื่อเงยหน้าไปด้านบนจะเห็นฝ้าหลุมที่ติดตั้งไว้ เป็นสีขาว มีโคมไฟสวยหรูประดับตรงใจกลาง และมุมทั้งที่เป็นไฟดาวน์ไลท์

ห้องนอนสีชมพูอ่อนหวาน ปูพื้นด้วยกระเบื้อง ด้านบนติดตั้งฝ้าไว้เหมือนกัน นอกจากจะช่วยกันความร้อนแล้ว ยังปกปิดโครงสร้างบ้านให้สวยงามอีกด้วย ที่ผนังมีเครื่องปรับอากาศติดตั้งไว้ เและมีหน้าต่างบานยาววงกบสีดำ เพื่อช่วยระบายอากาศในห้องให้ถ่ายเทสะดวก

ห้องครัวในบ้านมีสีสันสดใสไม่แพ้ห้องอื่น ผนังตกแต่งเป็นสีเขียว ช่างเข้ากับกระเบื้องปูพื้นสีขาว ห้องนี้ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลไว้ใช้งาน ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ด้านบนติดตั้งซิงค์สแตนเลส และด้านล่างดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของประตูบานไม้สีน้ำตาล ตัดกับสีดำของเคาน์เตอร์ได้อย่างลงตัว ที่ผนังมีหน้าต่างกระจกจำนวน 2 บาน สามารถเปิดระบายอากาศขณะประกอบอาหาร

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหอนสีฟ้า สดใส ผนังกรุด้วยกระเบื้องสีเทา รวมถึงที่ก่อกั้นโซนแห้งและเปียก ด้านบนติดตั้งบล็อกใส เพื่อช่วยเพิ่มแสงสว่างให้ห้อง และติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านหลังนี้ บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว มีระเบียงหน้าบ้าน และต่อเติมด้านหลัง ทั้งสิ้นใช้งบค่าวัสดุและค่าแรงช่างอยู่ที่ 8××,××× บาท ตกแต่งได้มีสีสัน น่าอยู่ ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแบบบ้านหลังนี้จะเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆในการสร้างและตัดสินใจเกี่ยวกับบ้านของท่าน หากใครสนใจรายละเอียดเพิ่มเติม สอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร: 0823964140, 0846656281 (จอยซ์)
LINE ID: 0846656281

ขอบคุณที่มา: เพจ ทีมงานช่างแดง รับเหมาก่อสร้างต่อเติม