แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น โทนสีม่วง ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบประมาณ 570000

ในความเป็นจริงแล้ว การสร้างบ้านให้น่าอยู่นั้นมีปัจจัยที่เกี่ยวข้องหลายอย่าง และหนึ่งในนั้นคือการที่มีพื้นที่สวย ไม่แออัด เมื่อสร้างบ้านจะทำให้บ้านของเราน่าอยู่มากยิ่งขึ้น เหมือนบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ตกแต่งให้สดใส สร้างที่กลางนา ล้อมรอบด้วยสนามหญ้า เป็นบ้านขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และมีระเบียงหน้าบ้านสำหรับพักผ่อน พื้นที่ใช้สอยคือ 80.5 ตารางเมตร หมดงบประมาณในการสร้าง 570,000 บาท ซึ่งพิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ จังหวัดปราจีนบุรี เราไปชมรายละเอียดของแบบบ้านหลังนี้จากข้อมูลด้านล่างได้เลยค่ะ

บ้าที่ตั้งสวยอยู่ในภาพเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนลาดเอียงไปทางด้านหลัง แล้วมุงด้วยเมทัลชีท จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาว มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านตกแต่งด้วยโทนสีม่วง ทั้งผนังที่ใช้กรุใต้ชายคา ตัวบ้านส่วนที่เป็นปูน แล้วตกแต่งเพิ่มด้วยแถบสีขาว บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวยงาม เลือกใช้ประตู หน้าต่างรอบบ้าน ที่เป็นบานกระจก ดีไซน์ในมีวงกบและใบบัวเป็นสีขาว ตัดกับสีม่วงที่ผนังบ้านได้อย่างลงตัว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน รับลมเย็นๆหน้าบ้าน และทำกิจกรรมสนุกๆร่วมกับคนในครอบครัว พื้นปูด้วยกระเบื้องลายอิฐสีน้ำตาล โครงสร้งเป็นไม้สีน้ำตาลแดง รวมถึงม้านั่งรอบระเบียง ด้านบนติดตั้งฝ้าเรียบสีขาว ประดับไฟเพดานตรงกลาง และล้อมรอบด้วยไม้ฝาสีน้ำตาลแดง สามามรถช่วยบดบังแสงแดดที่ส่องลงมา

หลังบ้านติดตั้งประตูบานไม้ไว้จำนวน 1 บาน ช่วยระบยอากาศภายในให้ปลอดโปร่ง ถ่ายเทสะดวก ฟุตบาทรอบบ้านเทด้วยคอนกรีตอย่างดี เป็นการเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงและทำความสะอาดได้ง่าย ส่วนรอบบ้านเป็นสนามหญ้าสีเขียว มีความเป็นธรรมชาติสูง คนที่อยู่อาศัยก็รู้สึกสดชื่น

เมื่อเข้ามาในบ้าน โทนสีก็จะแปลกตาเป็นสีเขียวฟ้า ซึ่งในภาพเป็นห้องโถง ตัดฐานขอบล่างด้วยแถบสีน้ำตาล พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ด้านบนเลือกใช้ฝ้าเรียบสีขาว ที่มีไฟเพดานประดับไว้ รอบๆห้องติดตั้งหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศภายใน

ห้องนอน ประตูใช้บานไม่สีน้ำตาล ออกแบบเน้นความเรียบง่าย ใช้โทนสีเดียวกับห้องโถงและห้องอื่นๆ เพื่อเป็นการประหยังบประมาณ ด้านบนติดตั้งไฟเพดานเพื่อเปิดใช้งานในยามค่ำคืน ที่หน้าต่างสามารถจัดหาผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อช่วยบดบังแสงไม่ให้ส่องเข้ามา ลดความร้อนภายในห้องได้อีกด้วย หรือสามารถมองผ่านกระจกเห็นทุ่งหญ้าสีเขียวรอบบ้าน

ห้องน้ำมีขนาดกว้าง ออกแบบให้แบ่งโซนแห้งและเปียกโดยก่อผนังกั้น กระเบื้องปูพื้นมีสีสัน ผนังกรุด้วยกระเบื้องสีเทา ด้านบนยังเป็นสีเขียว ติดตั้งช่องระบายอากาศไว้ และมีชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

ห้องครัว มีเฟอร์นิเจอร์ติดตั้งไว้พร้อม เคาน์เตอร์ติดผนัง ด้านบนดีไซน์ให้มีซิงค์ล้างจานสแตนเลส 2 หลุม ด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ตกแต่งด้วยกระเบื้องน่ารัก รวมถึงผนังห้องโซนนั้น กระเบื้องสีน้ำตาลที่ห้อง ช่างเข้ากับผนังสีเขียวฟ้าที่ติดตั้งตู้แขวนผนังไว้ใช้งาน มีตู้เย็นจัดตั้งไว้ และอากาศภายในถ่ายเทสะดวก

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านที่เรานำเสนอ บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ตกแต่งได้อย่างมีสีสัน ภายนอกเป็นโทนสีม่วง ภายในสีเขียว หวังว่าทุกท่านคงชอบ และเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่ศึกษานะคะ หากใครชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่รับุด้านล่างค่ะ ทั้งนี้งบที่ใช้ในการสร้างอาจเปลี่ยนแปลง โดยขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงช่างในเขตพื้นที่นั้นๆ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก นารา อัครเดช