แบบบ้านชั้นเดียวตกแต่งสไตล์โมเดิร์น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ 120 ตารางเมตร

การสร้างบ้านก็คือสร้างที่อยู่ หรือรังให้ตนเอง เราชอบอยู่แบบไหน สไตล์ใด เราก็สร้างในแบบนั้น บางคนโชคดีมีความสามารถสร้างเองได้ตามใจชอบ แต่บางคนก็ไม่ใช่แนวทางที่ตนถนัด เลยต้องมองหาช่างหรือผู้รับเหมามาสร้างให้ ดังนั้นหากจะสร้างบ้านสักหลัง การมองหาแบบและความรู้เกี่ยวกับบ้านเป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลย วันนี้เราจึงมีไอเดียของบ้านหลังนี้มานำเสนอค่ะ เป็นผลงานการสร้างของผู้ใช้เฟซบุ๊ก ซุ้มส.ไผ่เหนือ บ.หันโสกเชือก อ.แวงน้อย กับบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งด้วยสีเทาและสีน้ำตาล ภายในบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว 1 ที่รับประทานอาหาร หลังบ้านมีระเบียงสำหรับพักผ่อน ใช้งบประมาณในการสร้างอยู่ที่ 1,140,000 บาท พื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 120 ตารางเมตร บ้านหลังนี้สร้างที่ บ้านเต่า ตำบลสวนหม่อน อำเภอมัญจา จังหวัดขอนแก่น เดี๋ยวเราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

บ้านที่ตั้งสวยอยู่ในภาพนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่ตัวบ้านถูกยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาบ้านให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนลาดเอียงไปทางด้านหลังแล้วมุงด้วยเมทัลชีท พร้อมติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวแบบมีรูระบายอากาศ ซึ่งนอกจากจะช่วยปกปิดโครงสร้างบ้านให้สวยงามแล้ว ยังช่วยกันความร้อนได้อีกด้วย แล้วเลือกใช้ไม้ฝาสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคา ติดตั้งช่องระบายอากาศด้านหน้า ผนังบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทา ตกแต่งฐานขอบล่างด้วยสีดำ

บ้านหลังนี้ใช้ประตูกับหน้าต่างบานกระจกสำเร็จรูป เป็นกระจกอลูมิเนียมที่มีวงกบเป็นสีดำ ใบบัวสีขาว หน้าต่างที๋โซนหน้าบ้านตกแต่งผนังด้านล่างโดยกรุด้วยไม้ฝาสีน้ำตาล ซึ่งทำให้บ้านสวย และหลากหลายของการดีไซน์ หลังคาที่ต่อยื่นมาด้านหน้า สามารช่วยเป็ฯกันสาด ติดตั้งฝ้าสีขาวโดยประดับด้วยไฟดาวน์ไลท์เพื่อเปิดใช้งานในยามค่ำคืน พื้นปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล พื้นที่นี้เหมาะสำหรับนั่งพักผ่อน เสาหน้าบ้านตกแต่งเป็นสีเทาเข้มคิ้วสีขาว พร้อมประดับโคมไฟด้านหน้า

พื้นรอบๆบ้านเทด้วยปูนซีเมนต์เพื่อเป็นการเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาดและการเดินสัญจรไป-มา มุมหลังบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่นั่งพักผ่อน เป็นระเบียงโล่งๆ ไม่มีอะไรกั้น แต่ปูพื้นด้วยไม้สีน้ำตาล ที่ผนังติดตั้งโทรทัศน์ไว้รับชมข่าวสารบันเทิง ด้านบนมีหลอดไฟและพัดลมเพื่อเปิดช่วยระบายอากาศ

เมื่อเปิดประตูเข้ามาในบ้านจะเห็นห้องโถงที่โล่งกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างสวยงาม มันวาว ทำความสะอาดง่าย ผนังบ้านเน้นเป็นสีขาวที่ใช้แถบสีน้ำตาลตัดขอบด้านล่าง แต่มีมุมที่ติดตั้งโทรทัศน์เลือกใช้ผนังสีเทา ใกล้ๆนั้นจัดวางเฟอร์นิเจอร์ชั้นวางของ และเมื่อมองไปด้านบนก็จะเห็นเป็นฝ้าหลุมสีขาว โดยมีไฟเพดานดวงใหญ่ประดับตรงใจกลาง รอบๆติดตั้งเป็นไฟดาวน์ไลท์แทน

รอบห้องโถงติดตั้งหน้าต่างไว้จำนวนหลายบาน นั่นจึงทำให้อากาศภายในระบายได้ดี ถ่ายเทสะดวก ที่ผนังยังติดตั้งหิ้งพระไว้สำหรับสักระบูชา พื้นที่ห้องโถงนี้กว้าง เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกับคนในครอบครัว และเป็นที่รองรับแขก

ประตูในบ้านเป็นบานไม้ มีทั้งที่เป็นสีน้ำตาลและสีขาว ซึ่งสีน้ำตาลตัดกับสีผนังบ้านได้อย่างลงตัว

ต่อมาเป็นห้องครัว สวยไม่แพจุดอื่น ด้วยเฟอร์นิเจอร์และสิ่งที่มาติดตั้ง โดยมีเคาน์เตอร์ตัวใหญ่รูปทรงตัวแอลก่อติดผนังไว้ ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ด้านบนดีไซน์ให้มีซิงค์ล้างจาน มีพื้นที่ว่างสำหรับวางของ และด้านบ่างเป็นตู้เก็บของประตูบานไม้ สามารถบรรจุอุปกรณ์เครื่องครัวได้มากมาย พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีครีม ที่ผนังบริเวณเคาน์เตอร์ใช้กระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ติดตั้งตู้แขวนผนังไว้จำนวน 2 ตู้ ช่องว่างระหว่างนั้นเป็นหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศภายในห้องให้ถ่ายเท และผนังโซนอื่นที่เป็นปูนทาทับด้วยสีขาว ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ สะอาดสะอ้าน น่าเข้าใช้งาน พื้นห้องและผนังใช้กระเบื้องในการตกแต่ง ผนังคาดด้วยกระเบื้องโมเสคและก่อกั้นโซนแห้งและเปียกไว้ ด้านบนใช้ฝ้าเรียบสีขาว ติดตั้งช่องระบายอากาศที่ผนัง และมีชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านสวยทรงโมเดิร์น สไตล์บ้านที่กำลังเป็นที่นิยในปัจจุบัน ซึ่งบ้านหลังนี้มีฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และ 1 ที่รับประทานอาหาร ค่าก่อสร้างที่พร้อมเข้าอยู่จบที่ 1.14 ล้านบาท หากท่านใดสนใจและชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่างค่ะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ซุ้มส.ไผ่เหนือ บ.หันโสกเชือก อ.แวงน้อย