แบบบ้านชั้นเดียวตกแต่งสไตล์โมเดิร์น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ 120 ตารางเมตร

จากประสบการณ์ที่ศึกษาเกี่ยวกับแบบบ้าน มีบ้านหลายๆหลังที่สร้างออกมาได้สวยอย่างคาดไม่ถึง บ้านบางหลังใช้งบประมาณในการสร้างน้อย แต่ผลที่ออกมาสวยงามเกินคุ้ม บ้านไม่จำเป็นต้องมีขนาดใหญ่โต เพราะแต่ละหลังจะมีเอกลักษณ์ จุดเด่นของตน เหมือนดั่งเช่นบ้านหลังนี้บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว เป็นบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร งบที่ใช้ในการสร้างรวมค่าวัสดุและค่าแรงอยู่ที่ประมาณ 950,000 -990,000 บาท เป็นบ้านที่ตกแต่งภายนอกด้วยโทนสีเทา ดูสบายตา รายละเอียดของบ้านถูกระบุไว้ด้านล่าง เราไปรับชมได้เลยค่ะ

บ้านที่สวยในภาพเป็นบ้านชั้นเดียวรูปทรงโมเดิร์น สไตล์บ้านที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน ออกแบบหลังคาบ้านให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาว นอจากจะปกปิดโครงสร้างบ้านให้สวยงามแล้ว ยังกันความร้อนได้อีกด้วย แล้วนำไม้ฝาสีเทากรุผนังใต้ชายคา โทนสีเดียวกับตัวบ้านที่ฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทา ซึ่งดูแล้วช่างสบายตา ติดตั้งประตูและหน้าต่างบานกระจกสีใส ใช้งานและทำความสะอาดง่าย แล้วติดตั้งโคมไฟสีดำตามจุดต่างๆของผนังบ้าน เพื่อเปิดใช้งานในยามค่ำคืน ด้านหน้ามีสนามหญ้าขนาดกะทัดรัด มีต้นไม้ต่างๆจัดวางอย่างสวยงาม และบ้านหลังนี้มีรั้วบ้านเรียบร้อย

โรงจอดรถที่ดีไซน์ไว้ สามารถจอดรถยนต์และจักรยานยนต์ มีไม้ระแนงสีน้ำตาลตกแต่งด้านหน้า เทพื้นโรงจอดรถด้วยปูนซีเมนต์

เมื่อเปิดประตูเข้ามาบ้านจะเห็นห้องรับแขกเป็นลำดับแรก ตกแต่งไว่อย่างสวยงาม ทันสมัยสมกับเป็นบ้านโมเดิร์น ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายสวย มันวาว ผนังสีขาวล้วน และด้านบนใช้ฝ้าหลุมสีขาว มีโคมไฟแขวนประดับไว้อย่างสวยงาม และยังติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ตามขอบ

ห้องรับแขกนี้มีเฟอร์นิเจอร์จัดวางมากมาย มีโต๊ะวางของ ซึ่งด้านบนติดตั้งโทรทัศน์ไว้รับชมข่าวสาร ตรงข้มเป็นชุดเก้าอี้โซฟาไว้นั่งพักผ่อน ดูทีวีและรับแขก ตกแต่งภายในบ้านด้วยกระถางต้นไม้สวย มีชั้นวางของประดับตกแต่งอย่างสวยงาม และด้านหลังส่วนของหน้าต่างใช้มู่ลี่สีน้ำตาล ช่างสวยงามเข้ากับการตกแต่งห้อง

ภาพห้องนอนใหญ่ที่มีระเบียงด้านหน้า พื้นเป็นลายไม้สีน้ำตาล ผนังสีขาวล้วน มีเตียงนอนและตู้วางของจัดวางไว้ ส่วนผ้าม่านที่ประตูหน้าห้องนั้นได้ติดตั้งผ้าม่านสีขาว กับสีเทาไว้ โดยรวมแล้วห้องนี้น่าอยู่มาก

ห้องนอนต่อมา มีเตียงนอน โคมไฟและชั้นวางของ ตกแต่งไว้อย่างสวยงาม ผนังห้องสีขาวช่างเข้ากับพื้นสีน้ำตาล และทำให้ห้องสว่งมากยิ่งขึ้น

โซนห้องครัวที่อยู่ด้านหลังของห้องรับแขก ได้ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ใช้งาน มีสิ่งของจัดวางไว้มมากมาย นอกจากนี้แล้วที่ผนังยังติดตู้แขวนผนังไว้ สามารถเก็บอุปกรณ์ ถ้วยชามต่างๆได้ง่าย ที่ผนังมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศ

ภาพแปลนบ้าน: บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องรับแขก ห้องครัว พร้อมโรงจอดรถ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์นที่ตกแต่งด้วยโทนสีเทา บ้านที่มีฟังก์ชันครบ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของมนุษย์ได้ ด้วยงบหลักแสน หากใครชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ และอยากมีเป็นเจ้าของ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่างนะคะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Surasak Saehlim