แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นตกแต่งโทนสีฟ้า ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบประมาณ 6 แสนกว่าบาท

การสร้างบ้านแต่ละครั้ง นอกจากความสวยงามแล้ว สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรละเลยคือเรื่องของความปลอดภัย เพราะบ้านเป็นสมบัติอันล้ำค่า ใช้งบประมาณมากมายในการสร้าง และภายในยังบรรจุสิ่งของ ดังนั้นการสร้างต้องเลือกใช้วัสดุที่ดี การติดตั้งอุปกรณ์ภายในบ้าน เช่น ไฟ ควรตรวจสอบและได้มาตราฐานอยู่เสมอ วันนี้เพจของเรามีแบบบ้านมาฝากให้อีกเช่นเคย เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว ใช้งบประมาณในการสร้าง 6 แสนกว่าบาท (รวมค่าวัสดุและค่าแรงช่าง) พื้นที่ใช้สอย 117 ตารางเมตร เป็นบ้านโทนสีฟ้า สดใส หน้าบ้านมีระเบียงสำหรับนั่งพักผ่อน ส่วนภายในจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปติดตามรับชมเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปทางด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท จากนั้นนำฝ้าเพดานชายคามาติดตั้งไว้ เป็นฝ้าสีขาวมีรูระบายอากาศ มีประโยชน์ช่วยปกปิดโครงสร้างบ้านให้สวยงามและกันความร้อนได้ดี ต่อมาได้นำไม้ฝาสีฟ้ากรุผนังใต้ชายคา ตัวบ้านทาทับด้วยสีฟ้า สดใส ติดตั้งประตูด้านหน้าและหน้าต่างกระจกรอบบ้าน ซึ่งเป็นกระจกอลูมิเนียมสีทึบ ถูกตกแต่งวงกบและใบบัวด้วยสีขาว ตัดกับสีผนังบ้านได้อย่างลงตัว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง นำไพมาประดับที่ฝ้าเพดานสีาเพื่อสามารถเปิดใช้งานในยามมืดค่ำ ระเบียงที่น่าอยู่แห่งนี้ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ต่างโทนสี รวมถึงบันไดขึ้นบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น ล้อมรอบ อาณาเขตด้วยเหล็กดัดสีดำที่แข็งแรง ด้านบนติดตั้งไม้ระแนงสีฟ้า ช่วยบดบังแสงแดดที่ส่องเข้ามา พร้อมนำอิฐมวลเบาสีน้ำตาลธรรมชาตกรุที่เสาหน้าบ้าน พื้นที่หน้าบ้านนี้เหมาะแก่การนั่งพักผ่อนเป็นอย่างมาก

ต่อมาเป็นห้องโถงในบ้าน มีขนาดกว้าง โล่ง พื้นปูด้วยกระเบื้องสีเบจ ผนังยังใช้โทนสีฟ้าสดใส แต่ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ที่เพดานเป็นฝ้าเรียบสีขาว มีไฟเพดานดวงใหญ่ประดับไว้ใช้งาน ติดตั้งมุ้งลวดที่ประตูและหน้าต่างเพื่อสามารถเปิดรับลมเย็นๆในยามพลบค่ำได้

ห้องนอนทั้งสองตั้งอยู่ติดกัน ประตูเป็นบานไม้สีน้ำตาลอ่อนๆวงกบสีขาว ห้องทั้งสองใช้โทนสีต่างกัน คือ สีฟ้าโทนเดียวกับห้องโถง กับสีฟ้าเขียว

และนี่คือภาพห้องนอนโทนสีฟ้าเขียว ตกแต่งฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาลเช่นกัน พื้นห้องปูด้วยกระเบื้อง ทำความสะอาดง่าย เหยียบเดินได้สะดวก ไม่ลื่น

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ ตกแต่งด้วยกระเบื้องลวดลายน่ารัก ทั้งพื้นและผนัง พื้นโทนสีน้ำตาล ผนังโทนสีขาว และติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านที่เรานำเสนอไป บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งโทนสีฟ้า ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องโถง และมีระเบียงหน้าบ้าน ทั้งหมดใช้งบในการสร้าง 6 แสนกว่าบาท เป็นบ้านที่มีเขตพื้นที่กว้าง ใครชื่นชอบและยังไม่มีแบบบ้านเป็นของตน สามารถนำไปปรับใช้ได้นะคะ หรือใครสนใจ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่าง ทั้งนี้งบที่ใช้ในการก่อสร้างอาจเปลี่ยนแปลงได้ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงช่างอีกด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก วิรัตน์ ดอกชะเอม