แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน บ้านคือสถานที่ที่มีบทบาทในชีวิตมากที่สุด เราใช้เวลาส่วนมากอยู่ที่บ้าน ใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรม สานสัมพันธ์กับคนในครอบครัว และอีกหลายๆอย่าง วันนี้เพจของเราขอนำเสนอแบบบ้านหลังนี้เพื่อเป็นไอเดียสำหรับผู้ที่มีโครงการจะสร้างบ้าน หรือใครก็ตามที่สนใจ นั่นคือบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว และมีระเบียงหน้าบ้านสำหรับนั่งพักผ่อน เป็นบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอย 122 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการสร้าง 1.15 ล้านบาท ซึ่งบ้านหลังนี้ก่อสร้างที่ จังหวัดร้อยเอ็ด จากผลงานของพิชิตการช่าง รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น ไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์ ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนเอ็นไปทางด้านหลัง แล้วมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวเพื่อช่วยกันความร้อน อีกทั้งยังปกปิดโครงสร้างของบ้านให้สวยงาม ไม้ฝาสีเทาถูกนำมากรุผนังใต้ชายคา ดีไซน์ให้มีช่องระบายอากาศด้านหน้า ตกแต่งเป็นสีขาว ส่วนตัวบ้านทาทับด้วยสีเทาเช่นกัน  ตกแต่งคิ้วให้เป็นสีขาวเด่นตา

บ้านหลังนี้ติดตั้งประตูหน้าบ้านเป็นประตูบานไม้สีน้ำตาล ขอบสีขาว บานใหญ่ แข็งแรง ส่วนหน้าต่างรอบบ้านติดตั้งเป็นบานกระจกสีใส ดีไซน์วงกบและใบบัวให้เป็นสีขาว ซ้อนกันอย่างมีมิติ

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง มีขนาดกว้าง หลังคาเป็นเมทัลชีทแล้วติดตั้งฝ้าเพดานสีขาว พร้อมประดับด้วยหลอดไฟเพื่อเปิดใช้งานในยามค่ำคืน พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องให้เรียบร้อย เป็นโทนสีเทา เลือกใช้เหล็กดัดสีดำล้อมรอบให้สวยงาม ยาวไปจนถึงราวจับบันได ซึ่งบันไดขึ้นบ้านเป็นแบบ 5 ขั้น ส่วนเสาที่เป็นโครงสร้างทาทับด้วยสีเทา แล้วกรุตรงกลางด้วยอิฐมวลเบาสีธรรมชาติ และด้านหน้าติดตั้งโคมไฟด้านหน้าเพื่อเปิดใช้งาน

และโซนหลังบ้าน ติดตั้งประตูบานไม้สีน้ำตาลเพื่อเป็นช่องทางอำนวยความสะดวก สามารถเปิดระบายอากาสภายในให้ปลอดโปร่ง และเนื่องจากตัวบ้านยกพื้นสูงจึงก่อบันไดเพื่อใช้ขึ้น-ลงได้ง่าย เป็นบันไดขนาด 5 ขั้น แล้วเทพื้นรอบบ้านด้วยปูนซีเมนต์ เป็นการเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และยังง่าย รวดเร็วต่อการทำความสะอาด

เมื่อเข้ามาในห้องรับแขก จะเห็นความสวยงามของการดีไซน์และตกแต่ง ห้องนี้ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ผนังเป็นสีเทาเรียบ ด้านบนเลือกใช้ฝ้าเรียบ และตกแต่งด้วยหลอดฟลูออเรสเซนต์อย่างสวยงาม รอบๆห้องติดตั้งหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก ห้องนี้เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมในครอบครัว และเป็นที่รอบรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอนเลือกใช้ประตูไม้สีน้ำตาล ช่างเข้ากับสีผนังห้องสีเทาที่มีเสน่ห์ ออกแบบและตกตแต่งเน้นความเรียบง่าย ใช้โทนสีเดียวกับห้องโถงเพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณ ด้านบนมีแสงสว่างจากหลอดฟลูออเรสเซนต์เช่นกัน

โซนห้องครัว ออกแบบเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนัง ซึ่งปูท็อปให้เป็นกระเบื้องสีดำ ด้านล่างกรุด้วยกระเบื้องสีเทาลายอิฐ และดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณเคาน์เตอร์นั้นกรุด้วยกระเบื้อง ส่วนจุดอื่นทาทับด้วยสีเทาล้วน ห้องนี้ปูพื้นด้วยกระเบื้องให้เรียบร้อย ที่ผนังติดตั้งหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศ และยังมีประตู ซึ่งอยู่ติดกับโซนหลังบ้าน

สุดท้ายเป็นห้องนอน พื้นห้องปูใช้กระเบื้องสีเทาปูให้เรียบร้อย ทำความสะอาดง่าย มีการก่อผนังเพื่อกั้นโซนแห้งและเปียกโดยกรุด้วยกระเบื้องสีเทา และโซนแห้งคาดด้วยกระเบื้องสีดำล้วน ผนังด้านบนฉาบเรียบด้วยปูน ติดตั้งช่องระบายอากาสและชุดสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรบ้างคะกับแบบบ้านที่เรานำเสนอไป บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ที่ตกแต่งด้วยโทนสีเทา มีขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว เป็นบ้านที่มีฟังก์ชันครบ ทั้งหมดใช้งบในการสร้าง 1.15 ล้านบาท หากใครชื่นชอบบ้านสไตล์นี้และอยากมีไว้ครอบครอบ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างนะคะ

เจ้าของผลงาน: พิชิตการช่าง (รับออกแบบ สร้างบ้าน อาคาร สถานที่ ทุกประเภท)
เบอร์โทรติดต่อ:  083-628-7551
Line ID : pichitkanchang

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Aor Jitranoot