แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน บ้านทุกหลังมีดีไซน์ที่สวยงาม เป็นเอกลักษณ์ ในการก่อสร้างใช้เวลา เพราะเป็นงานประณีต ดังนั้นหากใครอยากสร้างบ้านสักหลังต้องวางแผนเป็นอย่างดี เพื่อที่บ้านของท่านจะได้ออกมาอย่างสวยงาม วันนี้เราจึงมีแบบบ้านมานำเสนอเพื่อเป็นไอเดียให้กับผู้ที่สนใจ เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และห้องโถง ใช้งบประมาณในการสร้าง 600,000 บาท (รวมค่าวัสดุและค่าแรงช่าง) ใช้เวลาในการก่อสร้างนานถึง 7 เดือน จนกว่าจะได้บ้านที่สวยงดงามเช่นนี้ พื้นที่ของบ้านขนาด 7*13 เมตร ก่อสร้างที่จังหวัดตาก เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนซ้อนระดับ มุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวไว้ แล้วนำไม้ฝาโทนสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคา ตัวบ้านเลือกใช้โทนสีที่เข้ากันได้ดี คือ โทนสีเทา-ฟ้าและตัดฐานขอบล่างเป็นสีเทาเข้ม นอกจากนี้ยังตกแต่งประตู หน้าต่าง ก่อขอบนูนเป็นสีขาว มีผนังหน้าบ้านที่กรุเพิ่มด้วยไม้ฝาสีน้ำตาล เพิ่มความหลากหลายในการดีไซน์ ไม่ทำให้บ้านดูน่าเบื่อ

หน้าบ้านที่เป็นระเบียง ตกแต่งเสาที่เป็นโครงสร้างด้วยอิฐมวลเบาสีธรรมชาติ ก่อม้านั่งรอบๆซึ่งเป็นแบบมีพนักพิง ตรงพื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องรวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 5 ขั้น ส่วนด้านบนติดตั้งฝ้าสีขาวโดยมีไฟเพดานประดับไว้ และถูกล้อมรอบด้วยไม้ระแนงสีน้ำตาล

ห้องนั่งเล่น ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ดูสะอาดตา ผนังตกแต่งเป็นสีครีมตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ติดตั้งฝ้าหลุมสีขาวไว้ และมีไฟเพดานประดับ โซนนั่งเล่นนี้มีชุดเก้าอี้โซฟาสีดำมาจัดวาง เพื่อใช้เป็นสถานที่พักผ่อนและรองรับแขก

รอบห้องมีหน้าต่างที่ติดตั้งไว้ ทำจากกระจกอลูมิเนียม ติดตั้งมุ้งลวดไว้เพื่อป้องกันสัตว์ร้าย และยังมีผ้าม่านเพื่อช่วยบดบังแสง ไม่ทำให้อากาศภายในบ้านร้อน ส่วนที่ช่องทางเดินดีไซน์ให้มีขนาดพอเหมาะ ไม่แคบ

ห้องนอนอยู่ติดกัน เลือกใช้ประตูบานไม้โทนสีน้ำตาล ในห้องปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ผนังโทนเทา-สีฟ้าอ่อนๆ ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล รอบห้องมีหน้าต่าง สามารถช่วยระบายอากาศได้เป็นอย่างดี ติดตั้งมุ้งลวดและมีผ้าม่านกั้นไว้เรียบร้อย

โซนห้องครัว มีสิ่งของจัดวางไว้มากมาย เริ่มจากมีเคาน์เตอร์ก่อติดผนัง กรุด้วยกระเบื้องสีดำ ดีไซน์ให้ด้านบนเป็นซิ้งค์ล้างจานแบบ 2 หลุม ด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ด้านข้างมีเตาแก๊สจัดวางไว้เพื่อใช้ประกอบอาหาร และเป็นชั้นวางของ กรุผนังด้วยกระเบื้องบริเวณเคาน์เตอร์ ส่วนจุดอื่นเป็นโทนสีเลม่อน รอบๆห้องมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก นำกระเบื้องลายตารางสีขาว-ดำ ปูพื้นไว้อย่างสวยงาม

ห้องน้ำนั้นเลือกใช้กระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาลปูพื้นไว้ ผนังกรุด้วยกระเบื้องเน้นโทนสีขาว คาดตรงกลางด้วยกระเบื้องโมเสค มีบางมุมเสริมเป็นกระเบื้องเรียบสีดำ จากนั้นก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียก และติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ไว้พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรบ้างคะกับบ้านที่เราได้นำเสนอไป บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น มีฟังก์ชันภายในครบ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และ 1 ห้องโถง กับงบที่ใช้ไปทั้งหมด 6 แสนบาท หากใครชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ สามารถนำไปปรับใช้กับแบบ้านของตนได้ โดยติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่าง

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Fasai Pimmada