แบบบ้านชั้นเดียว ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้าน หลายๆท่านคงเคยเห็นการออกแบบและสร้างบ้านขนาดต่างๆ หรือรูปแบบอื่นๆมาเยอะแล้ว ทั้งสวยและมีบางมุมที่เราอาจะไม่ถูกใจ แต่เพื่อการที่เราจะได้บ้านที่สวย ดีไซน์ดี มีคุณภาพในอนาคต เราก็ต้องศึกษาแบบ้านกันต่อไป วันนี้เราบ้านหลังนหนึ่งมานำเสนอ เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งให้มีสีสัน น่าอยู่ ทั้งภายในและภายนอก นั่นคือบ้านโมเดิร์น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถงและห้องครัว โดยใช้งบประมาณในการสร้าง 550,000 บาท มีขนาดความกว้าง*ยาว 8*16 เมตร เราไปชมแบบบ้านหลังนี้พร้อมๆกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านที่อยู่ในภาพนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตลโมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ขอบเชิงชายสีเขียวและสีน้ำตาล เข้ากับสีขาวของฝ้าเพดาน จากนั้นนำไม้ฝาสีชมพูเฉดปะการัง กรุที่ผนังใต้ชายคาและตกแต่งขอบเสาและฐานบ้าน

ส่วนผนังสีเขียวสดนั้นช่างมีสีสันสวยงาม หน้าบ้านส่วนที่เป็นระเบียง ติดตั้งม้านั่งไว้ล้อมรอบ โดยตกแต่งเป็นโทนสีน้ำตาลอ่อนด้วยกระเบื้องและเสาใหญ่หน้าบ้าน พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องรวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น จากในภาพจะเห็นได้ว่าบ้านหลังนี้เลือกใช้ประตูไม้ทั้งประตูโซนหน้าบ้านและหลังบ้าน

พื้นที่ห้องโถงขนาดกว้าง เหมาะสำหรับการนั่งพักผ่อน ทำกิจกรรมภายในครอบครัว หรือใช้เป็นสถานที่รองรับแขก โดยอาจจำชุดเก้าอี้โซฟามาจัดวาง

ในบ้านหลังนี้ตกแต่งให้มีสีสัน พื้นห้องเป็นโทนสีชมพูลายดอกไม้ ผนังฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเขียว ด้านบนเป็นฝ้าเรียบสีขาว เพิ่มความสว่างให้ภายในบ้าน และรอบห้องนั้นมีหน้าต่าง ซึ่งเป็นกึ่งไม้กึ่งกระจก เพื่อใช้ระบายอากาศในบ้านให้ถ่ายเท

ห้องครัวนั้นเลือกใช้กระเบื้องลายดอกไม้โทนสีเขียวปูพื้น ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนัง ซึ่งกรุด้วยกระเบื้องลายจุด ด้านบนดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจานและพื้นที่ว่างสำหรับว่างของ ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ประตูบานไม้ นำกระเบื้องกรุผนังบริเวณเคาน์เตอร์และหน้าต่าง ส่วนด้านบนทาทับด้วยสีเขียว ในห้องมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศ และยังมีประตูเพื่อเปิดถ่ายเทอากาศอีกด้วย

ห้องน้ำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีน่ารักลายสัตว์ทะเล ผนังห้องเป็นโทนสีน้ำตาล และห้องนี้ก่ออ่างเพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้

ภาพการมุงหลังคคา โดยเลือกใช้เมทัลชีทสีเขียว สดใส ใกล้เคียงกับสีธรรมชาติรอบๆบ้าน

ภาพการเทเสา และการทำโครงสร้างบ้าน ซึ่งในการสร้างใช้เสา 18 ต้น ที่มีขนาดความสูง 3.20 เมตร

จากที่ได้ชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้แล้ว หวังว่าทุกท่านคงได้ไอเดียดีๆ ไปใช้ในการสร้างบ้านของตนเองนะคะ ทั้งนี้งบประมาณในการสร้างอาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงช่างในพื้นที่นั้นๆ หากใครยังอยากได้ไอเดียดีๆเพิ่ม สามารถติดตามเพจของเรา แล้วเราจะสรรหาแบบบ้านมานำเสนอต่อไปค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ปรีชา กาวัลย์