ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 63 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีชาวโซเชี่ยลทุกท่านค่ะ การสร้างบ้านแต่ละหลังไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ยากเกินไปหากใจเรามีความมุ่งมั่น บางคนอยากมีบ้านจึงเลือกซื้อบ้านสำเร็จรูป มีหลายคนประสบปัญหา ไม่ชอบมุมนั้นบ้าง วัสดุที่ใช้เสียหายง่ายบ้าง ดังนั้นใครที่มีโอกาสออกแบบบ้านเอง และได้เลือกอุปกรณ์ในการสร้างเองถือว่าได้เปรียบ เพราะนอกจากจะได้บ้านหลังสวยแล้วยังมีบ้านที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ไม่ซ้ำใคร ดังนั้นเราจึงมีแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวมานำเสนอ บ้านหลังนี้อาศัยอยู่กัน 3 คน พ่อ แม่ ลูก ภายในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว ตัวบ้านเป็นทรงโมเดิร์นชั้นเดียว ใช้งบประมาณในการสร้าง 650,000 บาท มีพื้นที่ใช้สอย 63 ตารางเมตร หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมจากรายละเอียดบ้านหลังนี้กันเลยค่ะ

บ้านในภาพเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนเอ็นไปทางด้านหลัง แล้วมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล ฝ้าเพดานเป็นแบบมีรูระบายอากาศ สามารถช่วยให้อากาศภายในหลังคาถ่ายเทได้ดีขึ้น จากนั้นนำไม้ระแนงสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคาไว้ และตัวบ้ายฉาบเรียบแล้วทาทับด้วยสีเทาอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม ผนังด้านหน้ามีไม้ระแนงสีส้มตกแต่งไว้ และยังมีส่วนที่กรุด้วยอิฐมวลเบา เพิ่มความหลากหลายในการดีไซน์ให้น่าอยู่

หน้าบ้านบริเวณประตูต่อหลังคาเพื่อเป็นกันสาด ติดตั้งไฟเพดานไว้ ผนังตกแต่งด้วยลายสวย ส่วนต้นเสาคาดโดยกรุด้วยอิฐมวลเบาสีธรรมชาติ เข้ากับกระเบื้องปูพื้นและบันไดหน้าบ้านที่เป็นสีน้ำตาล

หากมองจากมุมนี้จะเห็นไฟดาวน์ไลท์ที่ประดับไว้ตามจุดต่างๆของฝ้าเพดาน และที่มุมห้องของโซนครัว กรุด้วยไม้ฝาสีส้มขอบสีขาว สวยโดดเด่น เพิ่มสีสันให้ตัวบ้านมากยิ่งขึ้น

ห้องโถงในบ้าน ติดฝ้าเพดานหลุมไว้ โดยมีโคมไฟพัดลมประดับตรงใจกลางห้อง รอบๆตรงขอบเป็นไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ส่วนผนังเป็นสีครีมตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล แลละปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีขาว มันวาว หากเข้ามาจากหน้าบ้านจะเห็นว่าฝั่งขวามือเป็นห้องนอน และเดินเข้ามาถึงประมาณกลางห้องจะเห็นโซนครัวที่อยู่ซ้ายมือ ไม่มีผนังกั้น ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ใช้งาน ติดตั้งหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศ

ห้องนอนมีขนาดกว้าง ประตูเลือกมีลวดลายเป็นไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาล มันวาวเช่นกัน จากนั้นดีไซน์ผนังโดยเลือกใช้โทนสีฟ้า ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ด้านบนติดตั้งฝ้าเพดานเรียบสีขาวไว้ โดยมีไฟเพดานทรงกลมเพิ่มความสว่างในยามมืดค่ำ หน้าต่างจำนวน 2 บาน ช่วยในการระบายอากาศ สามารถเปิด-ปิดใช้งานง่าย และมีมุ้งลวดเพื่อป้องกันสัตว์ร้าย

บ้านหลังนี้เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และ 1 ห้องครัว ใช้งบประมาณในการสร้าง 6.5 แสนบาท เป็นบ้านทรงโมเดิร์น สไตล์บ้านที่คนให้ความสนใจเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ดังนั้นหากใครชื่นชอบ และอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สิ่งที่มองไม่เห็น คือใจคน