แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 128 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ อย่างที่ทุกท่านทราบเป็นอย่างดีว่าบ้านคือหนึ่งในปัจจัยสี่ที่จำเป็นสำหรับการดำรงชีวิต บ้านคือสถานที่ให้ความปลอดภัย ศูนย์รวมของสมาชิกในบ้าน และที่สำคัญเป็นรากฐานของสังคม เพราะบ้านเปรียบเสมือนแหล่งบ่มเพาะนิสัย ความประพฤติที่ดีให้กับคนในครอบครัวเพื่อที่จะเป็นประชากรที่ดีของสังคมต่อไป เมื่อเห็นแล้วว่าบ้านมีความสำคัญ การก่อสร้างจึงควรให้ความสำคัญไม่แพ้กัน เพจของเราจึงขอนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียสำหรับทุกคนที่สนใจ บ้านหลังนี้เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว พร้อมระเบียง ซึ่งใช้งบประมาณในการสร้าง 1.2 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีโรงจอดรถ ที่รวมพื้นที่ใช้สอยทั้งหมดแล้วมี 128 ตารางเมตร โดยโลเคชั่นของบ้านอยู่ที่จังหวัดตาก จากผลงานการสร้างของ ทีมงานSvb Constuction หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปรับชมรายละเอียดของบ้านพร้อมๆกันเลยค่ะ

สำหรับบ้านหลังสีฟ้านี้เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีฟ้า ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวแล้วนำไม้ฝาเทียมสีฟ้ากรุผนังใต้ชายคาไว้ ตัวบ้านฉาบเรียบด้วยปูนและทาทับด้วยสีฟ้าอีกที เป็นบ้านที่เลือกใช้โทนสีสดใส เลือกใช้ประตูและหน้าต่างบานกระจก โดยตกแต่งวงกบและใบบัวให้เป็นสีขาวเด่น

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ซึ่งมีขนาดกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล เลือกใช้เหล็กดัดสีดำล้อมรอบ พร้อมทั้งติดตั้งม้านั่งแบบมีพนักพิงเพื่อใช้เอ็นหลังพักผ่อน เมื่อมองไปด้านบนฝ้าเพดานเรียบสีขาว ได้ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์เพื่อส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน

ต้นเสาหน้าบ้านที่ใช้เป็นโครงสร้างระเบียง ทาทับด้วยสีฟ้า จากนั้นนำกระเบื้องลายสวยโทนสีเทากรุเพิ่ม และใส่ขอบล่าง-บนให้เป็นสีขาว จากนั้นนำโคมไฟติดตั้งด้านบนของเสาทุกต้น พื้นที่ตรงนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นสถานที่พักผ่อน หรือทำกิจกรรมสนุกๆภายในครอบครัว

ด้านข้างของบ้าน ต่อหลังคาเป็นโรงจอดรถ ใช้โครงสร้างเป็นเหล็กที่แข็งแรง ตรงพื้นเทด้วยปูนซีเมนต์เรียบ เพื่อสามารถจอดรถเข้า-ออกได้สะดวก

เมื่อเข้ามาในบ้านจะประทับใจกับห้องโถงที่มีขนาดกว้าง พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีขาว สว่าง เช่นเดียวกับผนังห้องสีขาวเรียบ ด้านบนติดตั้งฝ้าเพดานหลุม ขอบสีฟ้า นำไฟดาวน์ไลท์ติดตั้งทั่วห้อง

ต่อมาเป็นห้องนอนโทนสีชมพู หวานแวว พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายสวย ติดตั้งฝ้าเพดานสีขาวเรียบ ส่วนรอบห้องมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ โดยติดตั้งมุ้งลวดไว้เพื่อป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

ผู้อยู่อาศัยสามารถนำเครื่องเฟอร์นิเจอร์มาจัดวางได้ง่าย เพราะห้องมีขนาดกว้าง จะจัดวางของมุมไหนก็ได้

ต่อมามุมห้องนอน ผนังห้องสีม่วงสีละมุน เลือกใช้กระเบื้องลายสวยสามมิติปูพื้นรวมถึงตกแต่งเคาน์เตอร์ ซึ่งเคาน์เตอร์ห้องนี้ก่อติดผนัง ด้านบนดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจาน และด้านล่างเป็นตู้เก็บของ รอบห้องมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก

ห้องน้ำจำนวน 2 ห้อง อยู่ติดกัน ทั้งสองห้องตกแต่งสไตล์เดียวกัน พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีเทาเรียบ กรุผนังด้วยกระเบื้องลายต่างๆมีสีสัน ด้านบนมีช่องระบายอากาศและติดตั้งสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

จากที่ชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้ หวังว่าทุกท่านคงได้ไอเดียในการสร้างบ้านของตนนะคะ ท่านใดชื่นชอบสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ ทั้งนี้ราคาในการก่อสร้างอาจเกิดการเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงของช่างในพื้นที่นั้นๆ

เจ้าของผลงาน:  ทีมงานSvb Constuction
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Wandee Aubonyaem